พื้นที่ทำเหมือง ในไนจีเรีย

"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

ที่ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับชุมชน เรียนรู้บทเรียนในอดีตแล้วนำมาแก้ไขปัญหา พลิกฟื้นพื้นที่ทำเหมืองถ่านหินให้กลายเป็น ...


บทที่6

หน า 6-2 6.2 การฟ นฟูสภาพพ ื้นที่ตามแผนการฟ นฟูสภาพเหม ือง 1) การดูแลรักษาสภาพป าไม เดิมบริเวณพื้นที่เว นการท ําเหมือง และบริเวณพื้นที่ที่ไม เกี่ยวข ...


เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...


เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

ป.ป.ช. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีทุจริตในการทำเหมืองแร่ทองคำ ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าการทำเหมืองทะเลลึกจะก่อให้เกิดการทำลายพื้นที่ทรัพยากรในบริเวณกว้างเหมือนกับการทำเหมืองบนดิน แต่การจะลงไปทำ ...


Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

ปัณฑพ ตั้งศรีวงศ์. พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสาย ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จาก ...


ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

ในช่วงเดือนมิถุนายน 2557 ขอให้ตรวจสอบผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ทองคำ รัฐบาลจึงได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ...


การประเมินสถานะมลพิษในพื้นที่เหมืองแร่อาชาและซาโบเรกิ

การประเมินสถานะมลพิษในพื้นที่เหมืองแร่ Asha และ Saboeregi ของรัฐไนเจอร์ ประเทศไนจีเรีย งานวิจัยนี้เป็นการศึกษามลพิษทางน้ำและดิน ...


เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก …

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น …


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

3.1 กำหนดแนวทางปฏิบัติด้านการทำเหมืองหินอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี กำหนดแนวทางปฏิบัติ สำหรับการขอประทานบัตร เหมืองหิน ...


นก อารยธรรมลึกลับแห่งกาฬทวีป

แรกเริ่มเดิมทีนักโบราณคดีไม่ทราบถึงการมีตัวตนอยู่ของอารยธรรมนกแห่งไนจีเรียมาก่อนเลยครับ เรียกว่าเป็น "อารยธรรมที่สาบสูญ" ไปจาก องค์ ...


กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได เตรียมฟื้นฟู 'เหมือง…

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได เตรียมปลูกกล้าไม้ฟื้นฟูเหมืองหินดงมะไฟ ปี 2 เพื่อปรับหน้าดินที่เสื่อมโทรมจากการทำเหมือง และ ...


มันซา มูซา จักรพรรดิที่ถูกยกว่า รวยสุดตลอดกาล …

หากนับพื้นที่อาณาจักรมาลีในทางตะวันออกมาจนถึงตะวันตกกินพื้นที่จากชายฝั่งแอตแลนติกมาจนถึงช่วงโค้งของแม่น้ำไนเจอร์ (Niger ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...


30 เรื่องน่ารู้ "นูซันตารา" เมืองหลวงใหม่อินโดนีเซีย

1 day ago12. นูซันตารา จะเป็นเขตปกครองพิเศษคล้ายกรุงจาการ์ตา ซึ่งจะปกครองโดยรัฐบาลพิเศษ และมีผู้บริหาร คือ "ผู้ว่าราชการจังหวัด ...


จี้เลิกคำขอประทานบัตรเหมืองในพื้นที่ …

กล่าวว่า ถึงการทำประชามติตาม พ.ร.บ.แร่ พ.ศ.2560 ที่กำหนดให้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของชุมชนในพื้นที่ และเมื่อดำเนินการทำ ...


นับถอยหลัง!เปิดเหมือง'โพแทชอุดรฯ' …

เมื่อถามว่า การเปิดเหมืองโพแทชฯ จะทำให้ความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่ทำเหมือง 4 ตำบล เพิ่มขึ้นหรือไม่ ประจวบ กล่าว ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

น้ำเป็นพิษ การทำเหมืองถ่านหิน การชะล้างและการเผาไหม้ได้ ... อินเดียยังคงเดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ที่ประสบ ...



ปัญหาสิ่งแวดล้อมในแอฟริกา …

มลพิษทางอากาศ. อากาศในแอฟริกามีมลพิษอย่างมากเนื่องจากสาเหตุหลายประการที่ระบุไว้ด้านล่าง วิธีการทำฟาร์มแบบดั้งเดิมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ...


'นะหน้าทอง' ณ หน้าเหมืองทอง ฉากหลัง MV ที่ใครๆ ก็ต้องมนต์ คือพื้นที่

เพลง 'นะหน้าทอง' ขับร้องโดย โจอี้ - ภูวศิษฐ์ อนันต์พรศิริ ทำยอดการเข้าชมได้มากถึง 127 ล้านวิว ในแอปพลิเคชันสีแดงยอดนิยม และติดอันดับ 14 ของ 'Global YouTube


วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

เหมือง Bingham Canyon ในยูทาห์เป็นตัวอย่างที่ดีของผลกระทบของการทำเหมืองแบบเปิดโล่ง ค.ศ. 1903 บริษัท Utah Copper ก่อตั้งขึ้นเพื่อขุดและแปรรูป ...


หลักการใหญ่ๆของการทำเหมือง

ในการทำเหมืองไม่ว่าจะเป็นการทำเหมืองเปิดหรือเหมืองใต้ดินมีหลักการใหญ่ๆในการดำเนินการดังนี้. 1. การเปิดเปลือกดินและการ ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...


สหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย

เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ Niger Delta ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในไนจีเรีย ...


สำนักกฎหมาย

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำขอความยินยอมในการใช้พื้นที่ทำเหมืองในเขตปฏิรูปที่ดิน ให้ยื่นคำขอ ณ สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน ...


เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า …


การเลี้ยงสัตว์แบบเร่ร่อน แหล่งกำเนิดและรูปแบบเร่ร่อนใน…

การเลี้ยงสัตว์แบบเร่ร่อนในอดีตแพร่หลายไปทั่วบริเวณที่มีความอุดมสมบูรณ์น้อยกว่าของโลก พบได้ในพื้นที่ที่มีฝนตกน้อยเช่นคาบสมุทรอาหรับ ...


This Land No Mine ประมวล 5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี …

This Land No Mine ติดตามสถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ...


เรื่องราวของชนพื้นเมืองยาโนมามิในบราซิล กับชีวิตที่ถูกคุกคามจากการทำ

ปัจจุบันการทำเหมืองผิดกฎหมายในพื้นที่ของชนพื้นเมืองไม่ ...


การใช้ประโยชน์พื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่

สำหรับพื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแล้ว จะดำเนินการปลูกต้นไม้และปลูกพืชคลุมดินเพื่อช่วยลดการชะล้างพังทลายของดินบริเวณพื้นที่ลาดชันบริเวณ …