ธุรกิจ

10 ธุรกิจเล็ก ๆ น่าทำ (2020) ลงทุนต่ำ ทำเองที่บ้านได้

ทำความรู้จักเทรนด์ธุรกิจเล็ก ๆ น่าสนใจ ปี 2020. 1. ขายต้นไม้ปลูกในบ้าน. ตั้งแต่ติดโควิด 19 กระแสต้นไม้ปลูกในบ้านก็มาแรงแซงทาง ...


เรียนบริหารธุรกิจ มี 7 คณะ สาขา อะไรบ้าง การตลาด | PANGpOnd

เรียนบริหารธุรกิจ รายละเอียดของคณะ สาขาที่เปิดสอน คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา แนวทางการประกอบอาชีพ แนวทางการเรียนต่อ สถาบัน ...


16 ไอเดียธุรกิจออนไลน์ ทำธุรกิจอะไรดี? บทความนี้มีคำตอบ

1. ธุรกิจเสื้อผ้า. คนที่ชื่นชอบการออกแบบและมีเวลาเหลือเฟือ น่าจะทำธุรกิจเสื้อผ้าที่โดดเด่นได้ดี ถ้าเราเป็นเจ้าของร้านค้า ...


วิธีการ เริ่มธุรกิจของตัวเอง

วิธีการ เริ่มธุรกิจของตัวเอง. การทำธุรกิจของตัวเองแม้จะเป็นงานที่ตึงเครียด แต่ก็เป็นตัวเลือกอาชีพและทางเลือกที่ดีของชีวิต การทำธุรกิจ ...


ย่อคัมภีร์ "ธุรกิจร้านอาหาร" หลังโลกโควิด …

การขับเคลื่อนธุรกิจในแต่ละปี ผู้ประกอบการต้องเจอ "อุปสรรค"(Threats) ที่ท้าทาย และยากยิ่งขึ้น เผชิญกับความไม่แน่นอนนานัปการ ทว่า การจะฝ่าโจทย์ ...


โมเดลธุรกิจ คืออะไร พร้อมตัวอย่าง Business Model

Read: โมเดลธุรกิจ ตัวอย่าง การใช้งาน ออกแบบโมเดลธุรกิจด้วย Business Model Canvas เป็นแนวคิดที่ใช้งานง่ายพัฒนารูปแบบโมเดลธุรกิจ โดย Alex Osterwalder ที่จะรวมทุกอย่าง ...


5 สิ่งที่ควรทำเมื่ออยากเริ่มธุรกิจ …

95% ของธุรกิจเกิดใหม่นั้นล้มเหลว นี่เป็นประโยคที่เราทุกคนน่าจะคุ้นเคยกัน แล้วทำอย่างไรเราถึงจะไม่ไปอยู่ใน 95% นั้น มาดูเทคนิคการเริ่มทำ ...


โมเดล ธุรกิจ ( business model ) คือ …

โมเดล ธุรกิจ business model . 3. การสร้างสินทรัพย์ (ACQUISITION OF ASSET) เว็บไซต์และลูกค้าแบบจ่ายประจำเป็นสินทรัพย์ที่โยกย้ายได้ ดังนั้นจงคิดเสมอว่า ตอนที่คุณได้ ...


ธุรกิจดาวรุ่ง 2566 มีอะไรบ้าง 10 …

ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566. อันดับ 1. ธุรกิจการแพทย์และความงาม ครองอันดับ 1 มาต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน สืบเนื่องจากการเติบโตของสังคม ...


กรุงเทพธุรกิจ

รายงานความเคลื่อนไหว ข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจวันนี้ ข่าวการเงิน การลงทุน หุ้น ราคาทอง ราคาน้ำมัน บทวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจ โดยกองบรรณาธิการ ...


Business Model Canvas คืออะไร (ข้อดี ข้อเสีย วิธีเขียน)

ข้อดีของการใช้งาน Business Model Canvas. 1. ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจสามารถมองเห็นแนวทาง จุดเด่น จุดด้อยต่าง ๆ ของธุรกิจตนเองได้ ...


ชี้ทางรวย! 20 ธุรกิจที่กําลังมาแรง 2566 เปิดโอกาสสร้างรายได้

The Street Share : การทำธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และต้องศึกษาเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมาแรง น่าลงทุนในอนาคต พร้อมทั้งวิธีทำธุรกิจ ...


แฟรนไชส์ คืออะไร?

ทุกวันนี้คุณน่าจะเห็นธุรกิจ แฟรนไชส์ กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศเลยก็ว่าได้ . เพราะแฟรนไชส์ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่วงการธุรกิจประเภทเดียว ...


15 อาชีพออนไลน์ ทำเงิน ปี 2023 แนะนำ ยุค 4.0

15 อาชีพออนไลน์ ทำเงิน ปี 2023 แนะนำ ยุค 4.0. Posted on 12/01/2023 by PLA NAPAT. 15 อาชีพออนไลน์ ทำเงิน ปี 2023 แนะนำที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น มีอิสระ ...


แนะนำ 10 ธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2021 สำหรับคนทำธุรกิจ…

ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ. จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 การ ...


รวม 11 แฟรนไชส์บริการยอดฮิต คนนิยมลงทุน! ปี2566

ปี2566. รวม 11 แฟรนไชส์บริการยอดฮิต คนนิยมลงทุน! ปี2566. เทรนด์ลงทุนในปี 2566 ควรเน้นไปที่การตอบโจทย์ความสะดวกให้กับลูกค้าซึ่งธุรกิจ ...


รวม 10 ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจลงทุน

ธุรกิจส่วนตัวสุดท้ายนี้อาจจะสงวนไว้สำหรับคนที่มีใจรักในการทำเบเกอรี่ เทคนิคที่ต้องจำไว้คือพัฒนาสูตรเบเกอรี่ให้แปลก ...


รวม 27 ธุรกิจแฟรนไชส์ ใช้งบลงทุนไม่เกิน 10,000 บาท …

ใครที่กำลังมองหาธุรกิจลงทุนน้อยใช้งบลงทุนไม่เกิน 10,000 บาท ก็สามารถเปิดร้านได้มาทางนี้ ชี้ช่องรวยได้รวบรวมไว้ถึง 27 ธุรกิจ ที่น่าสนใจ ลงทุน ...


เศรษฐกิจ-ธุรกิจ : ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวธุรกิจ …

ข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ความเคลื่อนไหว บทวิเคราะห์ แนวโน้มเศรษฐกิจระดับนโยบาย และสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ และผู้ประกอบการ


10 ธุรกิจที่ไม่มีในไทย ไอเดียธุรกิจแปลกใหม่

8.ธุรกิจที่ไม่มีในไทย : ธุรกิจระบายความเครียด. "หวดลูกเบสบอล ขว้างจาน ตีหม้อ" หรือแม้กระทั่งการทำลายสิ่งของเพื่อระบาย ...


ธุรกิจดาวเด่น 10 ธุรกิจปี 65 สร้างมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.32 …

5.ธุรกิจรีไซเคิล (Recycling) กลุ่มธุรกิจนี้ได้รับอิทธิพลมาจากรูปแบบการประกอบธุรกิจให้ยั่งยืนด้วย ESG (Environmental, Social, and Governance) และ BCG (Bio, Green, and Circular) model โดยประกอบธุรกิจ ...


Business model คืออะไร และ รวมตัวอย่างโมเดลธุรกิจ

การทำธุรกิจที่ดีควรคำนึงถึง Business Model ถ้ามีโมเดลธุรกิจที่ดีจะทำให้บริษัทเติบโต มีกำไร แล้วโมเดลธุรกิจคืออะไร สำคัญอย่างไร? มาหาคำตอบกัน


10 องค์ประกอบแผนธุรกิจ และวิธีเขียนแผนธุรกิจที่ถูกต้อง …

การเขียนแผนธุรกิจที่ถูกต้องที่สามารถใช้เป็นแผนดำเนินงานและสำหรับเสนอเพื่อขอระดมทุนจะประกอบไปด้วย 10 องค์ประกอบหรือ ...


วิชาพื้นฐานธุรกิจดิจิทัล

นวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Innovation) หมายถึง ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่เกิดจากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ที่ตอบสนองความต้องการและ ...


วิธีสร้างที่อยู่อีเมลแบบมืออาชีพสำหรับธุรกิจ

บอกให้ทุกคนรู้ว่าคุณทำธุรกิจ และสร้างภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพด้วยอีเมลที่กำหนดเองซึ่งใช้โดเมนของบริษัท สร้างที่อยู่ ...


รวม 20 แฟรนไชส์น่าลงทุน 2022-2023 ลงทุนน้อย ขายง่าย …

ชี้ช่องทางรวยกับแฟรนไชส์ลงทุนน้อย 2022/2565 สำหรับผู้ที่สนใจหารายได้เสริมและต้องการเปิดธุรกิจใหม่ โดยไม่ต้องเริ่มต้นเอง แต่แฟรนไชส์ดังๆ กำไร ...


หลักการ 3P: ดุลยภาพขั้นพื้นฐานของธุรกิจที่ยั่งยืน

"ธุรกิจที่ยั่งยืน" หรือ Sustainable Business สำหรับคนที่ทำธุรกิจ น่าจะเป็นคำที่ผู้อ่านหลายท่านเคยได้ยินมาบ้างแล้ว ไม่มากก็น้อย ถ้าเราย้อนไปมองธุรกิจ ...


แนะนำ 10 ธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2021 …

ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ. จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด …


5 เทรนด์ธุรกิจที่น่าจับตามองในปี 2023

5 เทรนด์ธุรกิจสำคัญในปี 2023 ที่คนทำธุรกิจต้องเตรียมพร้อม. 1. ตัวเร่งในการทำ Digital transformation. ในปี 2023 นี้เราจะยังคงเห็นนวัตกรรม และการ ...