เป็นโลหะลิโมไนต์

เบริลเลียม

เบริลเลียม ( อังกฤษ: Beryllium) เป็น ธาตุ ใน ตารางธาตุ ที่มีสัญลักษณ์ Be และ เลขอะตอม 4 เป็นธาตุ ไบวาเลนต์ ที่มีพิษ น้ำหนักอะตอม 9.0122 amu จุด ...


เหล็ก

เหล็กเป็นโลหะสีเงินสีขาวหรือสีเทา เป็นเงา วิธีการหล่อสามารถใช้ค้อนทุบเป็นแผ่นบางๆได้ และยังสามารถยืดได้ เหล็กมีความ ...


ไทเทเนียม

ไทเทเนียม ( อังกฤษ: Titanium; / taɪˈteɪniəm /; ty-tay-nee-əm) เป็น ธาตุเคมี มีสัญลักษณ์เป็น Ti มี เลขอะตอม เท่ากับ 22 มีความหนาแน่นต่ำ แข็ง ทนการกัดกร่อน ...


สูตรของลิโมไนต์คืออะไร?

ลิโมไนต์ (/ˈla?m?m?na?t/) เป็นแร่เหล็กที่ประกอบด้วยส่วนผสมของไฮเดรดของเหล็ก (III) ออกไซด์-ไฮดรอกไซด์ในองค์ประกอบที่แตกต่างกัน สูตรทั่วไปมักเขียนเป็น FeO ...


ตะกั่ว

ตะกั่ว ( อังกฤษ: Lead) เป็น ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 82 และ สัญลักษณ์ธาตุ Pb (จากภาษา ละติน: plumbum) ตะกั่วเป็น โลหะหนัก (heavy metals) ซึ่งมี ความ ...


การอ่านชื่อสารเคมี

วิธีการอ่านชื่อสารประกอบไอออนิกให้อ่านตามลำดับของธาตุที่เขียนในสูตร คือ เริ่มจากธาตุแรกซึ่งเกิดเป็นไอออนบวก (ธาตุโลหะ ...


โดโลไมต์(Dolomite)

โดโลไมต์(Dolomite) เป็นชื่อของแร่แคลเซียมแมกนีเซียมคาร์บอเนต ที่มีสูตรทางเคมีเป็น CaMg(CO3)2. ชื่อของมันสามารถถูกเรียกชื่อให้เป็นได้ทั้งชื่อแร่ และ ...


แร่ธาตุออกไซด์

Goethite (GUHR-tite) คือไฮดรอกซิเลตเหล็กออกไซด์ FeO (OH) มีหน้าที่ทำให้เกิดสีน้ำตาลในดินและเป็นส่วนผสมหลักของสนิมและลิโมไนต์ …


อะลูมิเนียม

ลิงก์ข้ามภาษา ในบทความนี้ มีไว้ให้ผู้อ่านและผู้ร่วมแก้ไข ...


ไลมอไนต์(Limonite) หรือ ข้าวตอกพระร่วง

ไลมอไนต์ (Limonite) เป็นแร่เหล็กที่มีองค์ประกอบด้วยส่วนผสมของไฮเดรตเหล็ก (III)ออกไซต์-ไฮดรอกไซด์ ในองค์ประกอบที่แตกต่างกัน สูตรทั่วไปมักเขียนเป็น FeO (OH).nH2O โดยสูตรเคมีดังกล่าวจะไม่ถูกต้องทั้งหมดเนื่องจากอัตราส่วนของออกไซด์ต่อไฮดรอกไซด์อาจแตกต่างกันมากในแต่ละชิ้นของไลมอนไนต์ ไลมอนไนต์เป็นแร่เหล็กอันดับสามที่ถูกนำมาผลิตเป็นโลหะเหล็ก รองจาก เฮม...


สมบัติของธาตุและสารประกอบ

สมบัติของสารประกอบคลอไรด์. 1. การแตกตัวเป็นไอออนทดสอบได้โดยใช้สารละลาย AgNO 3 ซึ่งถ้ามีCl - จะเกิดตะกอนของ AgCl จัดว่าเป็นวิธีทดสอบ ...


แร่ธาตุออกไซด์

Goethite (GUHR-tite) คือไฮดรอกซิเลตเหล็กออกไซด์ FeO (OH) มีหน้าที่ทำให้เกิดสีน้ำตาลในดินและเป็นส่วนผสมหลักของสนิมและลิโมไนต์ ได้รับการ ...


Limonite: เหล็กออกไซด์ที่ใช้เป็นรงควัตถุและแร่เหล็ก

Limonite เคยถูกพิจารณาว่าเป็นแร่ แต่วันนี้ชื่อนี้เป็นคำศัพท์ภาคสนามสำหรับออกไซด์เหล็กอสัณฐานที่ถูกใช้เป็นสีเหลืองสีน้ำตาล ...


เบนโทไนท์ ประเภทและใช้

เบนโทไนท์ ( / ข ɛ n ทีə n ʌ ɪ T / ) [1]เป็นดูดซับบวมดินส่วนใหญ่ประกอบด้วยมอนต์มอริลโลไนต์ โดยปกติจะเกิดจากการผุกร่อนของเถ้าภูเขาไฟในน้ำทะเล[2] [3]ซึ่ง ...


ไทเทเนียม ลักษณะเฉพาะและสารประกอบ

ไทเทเนียมเป็นธาตุเคมีที่มีสัญลักษณ์ Tiและเลขอะตอม 22 น้ำหนักอะตอมของมันคือ 47.867 วัดในดาลตัน เป็นโลหะทรานซิชันแบบเงาที่มีสีเงินมีความหนาแน่น ...


ทองแดง

ลิงก์ข้ามภาษา ในบทความนี้ มีไว้ให้ผู้อ่านและผู้ร่วมแก้ไขบทความศึกษาเพิ่มเติมโดยสะดวก เนื่องจาก วิกิพีเดียภาษาไทย ยัง ...


ลิโมไนต์ ชื่อและลักษณะเฉพาะ

แร่ ( / ลิตร aɪ เมตรə n aɪ T / ) เป็นแร่เหล็กที่ประกอบด้วยส่วนผสมของไฮเดรทเหล็ก (III) ออกไซด์ไฮดรอกไซในองค์ประกอบที่แตกต่างกัน สูตรทั่วไปมักเขียนเป็น FeO ...


แร่เหล็ก แหล่งที่มาและหางแร่

เหล็กเป็นโลหะที่ใช้กันมากที่สุดในโลกซึ่งก็คือเหล็กซึ่งมีแร่เหล็กเป็น ... ด้วยความเร็วทางธรณีวิทยาส่งผลให้แร่ลิโมไนต์ ...


สะเก็ดดาวยุโรป โมลดาไวต์ (Moldavite) "หินแห่งความยิ่งใหญ่"

โมลดาไวต์(Moldavite) (ชื่อในประเทศสาธารณรัฐเช็ก: Vltavín) เป็นแก้วซิลิกาจากธรรมชาติที่มีชนิดสีเขียวป่า สีเขียวมะกอก สีเขียวน้ำเงิน หรือสีเขียวขุ่น ...


คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite)

คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite) เป็นแร่ทองแดงเหล็กซัลไฟด์ที่เป็นแร่หลักที่ใช้ในการถลุงเพื่อเอาโลหะทองแดง มีสีทองเหลือง จนถึงเหลืองที่มีองค์ประกอบทาง ...


ไนไตรต์

ไนไตรต์. ไอออนของ ไนไตรต์ ( อังกฤษ: Nitrite) มีสูตรทางเคมีคือ ไนไตรต์ (ส่วนใหญ่เป็นโซเดียมไนไตรต์) ถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม ...


Magnetite (28 ภาพ): คุณสมบัติที่มีมนต์ขลังและอื่น ๆ …

ความแข็งของแร่อยู่ในช่วง จาก 5.5 เป็น 6 คะแนน ในระดับ Mohs หินก็มีไว้ครอบครอง ความเปราะบางในระดับปานกลางความไม่สมบูรณ์ของความ ...


หินเลือด เฮมาไทด์ (Hematite)

เฮมาไทด์(Hematite หรือ Haematite) เป็นสารประกอบของเหล็ก (III) ออกไซด์ (Fe2O3) ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆรูปแบบของออกไซด์ของเหล็ก โดยสามารถนำมาถลุงเป็นเหล็กได้ มี ...


8 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ เกี่ยวกับแอมโมไนต์

1. อะไรคือแอมโมไนต์. หนึ่งในคำอธิบายของแอมโมไนต์สมัยก่อนก็คือ พวกมันคืองูขดตัวที่กลายเป็นหิน ทำให้พวกมันได้รับฉายาว่า ...


ทองแดงธรรมชาติ(Native Copper)

ทองแดงธรรมชาติ(Native Copper) เป็นโลหะทองแดงที่ไม่ได้เกิดเป็นสารประกอบ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นแร่ธรรมชาติ ทองแดงเป็นหนึ่งในโลหะไม่กี่ชนิดในโลกที่สามารถ ...


ลิโมไนต์ ในพจนานุกรม อังกฤษ

คำแปลของ "ลิโมไนต์" เป็น อังกฤษ . limonite คือการแปลของ "ลิโมไนต์" เป็น อังกฤษ ตัวอย่างประโยคแปล: เป็นแค่ไอคอนที่พวกคุณกดคลิก ↔ They're just icons; you click on them.


โมลิบดีนัม

โมลิบดีนัม. โมลิบดีนัม ( อังกฤษ: Molybdenum) คือ ธาตุ ที่มี หมายเลขอะตอม 42 และสัญลักษณ์คือ Mo โมลิบดีนัมเป็น โลหะทรานซิชัน มีสีเทามัน ...


มาลาไคต์(Malachite) "หินแห่งการท่องเที่ยว"

มาลาไคต์(Malachite) เป็นแร่ทองแดงคาร์บอเนตไฮดรอกไซด์ที่มีสูตรเคมีเป็น Cu2CO3(OH)2 แร่ที่มีสีเขียวทึบ มีลักษณะเป็นลายเส้นเป็นขั้นๆคล้ายกับอาเกตนี้ มี ...