โครงการแบบครบวงจรของการบดจะนำกลับมาใช้ใหม่

เป้าหมายด้านความยั่งยืนปี 2025 Nike TH

เราตั้งเป้าหมายในปี 2025 ไว้ว่าจะนำสินค้ามีตำหนิไปบริจาค บูรณะ หรือรีไซเคิลให้ได้จำนวนมากกว่า 10 เท่าของที่เราทำได้ในวันนี้ ...


BCG Economy Model ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย …

ทำความรู้จักกับ "BCG Model" รูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจใหม่ สร้างเศรษฐกิจให้เจริญเติบโตอย่างทั่วถึง บนการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอด ...


"เศรษฐกิจหมุนเวียน" อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานฯ …

รายงานฉบับดังกล่าว ยังได้แนะนำ 6 ขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานฯ …


แนวทางและตัวอย่างการจัดการขยะในชุมชนสู่อนาคตสีเ…

หัวใจสำคัญของการแก้ปัญหาขยะที่ทุกคนสามารถทำได้นี้เป็นสิ่งที่ ชุมชนบ้านพักทหารหนองไผ่ล้อม ของกองทัพภาคที่ 2นำมาใช้และ ...


ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านชีวมวล : BIOMASS SUT

การพัฒนาการส่งเสริมรูปแบบการนำเชื้อเพลิงขยะไปสู่ภาคอุตสาหกรรม อย่างเป็นรูปธรรม โดยศึกษาคุณภาพของขยะมูลฝอยเพื่อนำมาพัฒนาเป็นเชื้อเพลิง ...


สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับวงจรการจัดการโครงการ

เนื้อหาที่เป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดของทฤษฎีดังกล่าวคือวงจรชีวิตของโครงการ ซึ่งเป็นพิมพ์เขียวตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จ ...


OISHI GROUP

โออิชิ ได้สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) เป้าหมายที่ 12: แผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมให้มีการรีไซเคิล ...


SCG Circular Way

ร่วมสร้างพฤติกรรมการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ไปด้วยกันกับ SCG เรานำหลัก เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ในการดำเนิน ...


โควิดดัน "Community Mall" กลับมาบูม! ยักษ์รีเทล "MBK

ทำไม COVID-19 และการขยายตัวของเมือง กลายเป็นโอกาสให้กับ Community Mall ?. ปัจจัยหลักที่ทำให้ Retail Developer รายใหญ่ เดินหน้าขยายโครงการ "Community Mall" แม้ในช่วงสถานการณ์ COVID ...


โครงการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน | Electricity Generating

โครงการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ของ โรงไฟฟ้าซานบัวนาเวนทูรา พาวเวอร์ จำกัด (เอสบีพีแอล) โรงไฟฟ้าเอสบีพีแอลมุ่งมั่นที่จะบริหาร ...


Circular Economy เทรนด์ใหม่ธุรกิจโลก โรดแมป …

24 พฤษภาคม 2018. เศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy เป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังถูกจับตาด้วยหลักการจัดการของเสียโดยการนำวัตถุดิบที่ ...


PM วงจรชีวิตของงานโครงการ (Project life cycle)

วงจรชีวิตของงานโครงการ (Project life cycle) กระบวนการที่เกี่ยวข้องในการบริหารโครงการประกอบด้วย. 1. การตั้งโครงการหรือการวางแผนโครงการ ...


เทรนด์รักษ์โลกแรง Dow มุ่งเป้าลดโลกร้อน แก้ปัญหาขยะ

สำหรับวงจรของบรรจุภัณฑ์ที่มีการหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้นั้นมีอยู่ 3 ขั้นตอนคือ 1) การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถนำ ...


บันทึกข้อความ

ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นลักษณะบริโภคนิยม 2) การคัดแยก หรือ นำขยะไปใช้ประโยชน์ใหม่ที่มี


โครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste 1.

ขยะ การลด การแยก และนำกลับมาใช้ใหม่ และสนับสนุนการจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร (Zero Waste) 3. เป้าหมาย


บางซื่อโมเดล

Highlight. บางซื่อโมเดล คือโครงการบริหารจัดการขยะ ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ของเอสซีจี ที่เริ่มต้นจากภายในเอสซีจีสำนักงานใหญ่บางซื่อ และ ...


รู้หรือไม่! น้ำเสียจากโรงงานสามารถRecycle มาใช้ใหม่ได้

ขั้นตอนการผลิตของระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ 1. นำน้ำเสียมาผ่านกระบวนการกรองด้วยระบบเมมเบรนแบบ MF หรือ UF เพื่อ ...


จากผู้เลี้ยงปลาดุกสู่การทำเกษตรแบบครบวงจร | รักบ้านเกิด

การเลี้ยงปลาดุกและการทำเกษตรแบบครบวงจร : จากพ่อค้าขายอาหารปลาผันตัวเองมาเลี้ยงปลาดุกจนประสบความสำเร็จและทำการต่อยอด ...


สร้าง Nike Air ด้วยการรีไซเคิลภายในบริษัท Nike TH

ครบวงจร: กรรมวิธีการเกิดใหม่ของ Air ด้วยการรีไซเคิลภายใน ... "แม้ TPU จะนำกลับมารีไซเคิลไปจนตลอดกาลไม่ได้ แต่เราก็สามารถนำมัน ...


วว. ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย BCG ชูผลสำเร็จจัดการขยะชุมชนครบวงจร…

วว. ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย bcg ชูผลสำเร็จจัดการขยะชุมชนครบวงจรในพื้นที่ 4 ภูมิภาคของไทย ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน สามารถสร้างรายได้ให้หน่วยงาน ...


โครงการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน | Electricity …

โครงการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ของ โรงไฟฟ้าซานบัวนาเวนทูรา พาวเวอร์ จำกัด (เอสบีพีแอล) โรงไฟฟ้าเอสบีพีแอลมุ่งมั่นที่จะบริหาร ...


การหมุนเวียนทรัพยากรอย่างครบวงจร | Samsung Thailand

หลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียน. 01. เราใช้วัสดุที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างครบวงจร. ตั้งแต่ช่วงการ ...


ยานอวกาศ

ยานอวกาศโคจรที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้เป็นบางส่วนลำแรกเป็นแบบไม่ใช่แคปซูลและมีปีก, กระสวยอวกาศ, ถูกส่งขึ้นโดยสหรัฐอเมริกาใน ...


เปลี่ยน "น้ำเสีย" เป็น "น้ำใส" แหล่งน้ำต้นทุนใหม่ของ …

ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม แผนการบริหารจัดการน้ำ การนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ จึงเป็นอีกกลยุทธ์เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการ ...


ส่องภารกิจ 'ส่งพลาสติกกลับบ้าน' 'วนพลาสติกกลับมาใช้ใหม่…

ส่องภารกิจ 'ส่งพลาสติกกลับบ้าน' 'วนพลาสติกกลับมาใช้ใหม่' สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน. ขยะพลาสติกถือได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติ ...


Upcycle และ Recycle วิถีแห่งความยั่งยืน | Green Network

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผ่านการ Upcycling. แต่ทั้งนี้ การ Upcycling จะช่วยชุบชีวิต ยืดอายุของสิ่งของเหลือใช้ ไม่ให้กลายเป็นขยะ เพื่อให้ยัง ...


"ระบบจัดการน้ำอัจฉริยะ" เพิ่มประสิทธิภาพและลดการใช้…

ทั้งนี้ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องของงานวิจัยการพัฒนาระบบการวางแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ EEC ภายใต้แผน ...


สร้างมูลค่าใหม่ให้ขยะพลาสติก กับ 'Upcycling the Oceans, Thailand

โครงการ 'Upcycling the Oceans, Thailand' แปลงร่างขยะพลาสติกในทะเลให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เกิดจากความร่วมมือของ GC, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ...


เซลล์ไฟฟ้าเบื้องต้น

ภาพประกอบบทเรียนเซลล์ไฟฟ้าเบื้องต้น. ที่มา https://pixabay.com,OpenClipart-Vectors. เซลล์กัลวานิก (Galvanic cell) คือ เซลล์ไฟฟ้าเคมีชนิดหนึ่งที่เปลี่ยน ...


เป้าหมาย และผลการดำเนินงานด้านการจัดการของเสีย

โครงการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์เป็นเชื้อเพลิง (Refuse Derived Fuel: RDF) เพื่อลดปริมาณการนำไปฝังกลบและนำของเสียกลับมาใช้ประโยชน์ ...