เหมืองหินในมาลาวี

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

เด็ก ๆ กำลังเล่นเถ้าถ่านหินที่อยู่ในบ่อน้ำบริเวณโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนภูษาวาล (Bhusawal) ที่ใช้เชื้อเพลิงจากถ่านหิน (กำลังผลิต 1,420 เมกะวัตต์) บ่อ ...


สาธารณรัฐมาลาวี

เดิมดินแดนมาลาวีชื่อ นยาซาแลนด์ (Nyasaland) ประกอบด้วยประชากรจากหลายชนเผ่า ชนเผ่า Bantu เป็นชนเผ่าแรกที่อพยพไปในบริเวณที่เป็น ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

การเปิดหน้าดินในพื้นที่ป่าเพื่อขุดถ่านหินออกมา ทำให้เกิดชะล้างของตะกอนดินลงสู่ลำน้ำและอ่างเก็บน้ำ …


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...


เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...


เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" …

เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" ... เวลาระเบิดหินของทั้ง 3 เหมืองไม่ให้ระเบิดหินในเวลาเดียวกัน เพื่อความ ...


ถอดบทเรียน 27 ปี รอย

เรื่องเหมืองหินในระดับชาติ ยืนยันว่าเราไม่ได้ปฏิเสธการพัฒนา เพียงแต่การพัฒนานั้นคนที่ได้รับผลกระทบต้องมีส่วนร่วมใน ...


This Land No Mine ประมวล 5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี …

This Land No Mine ติดตามสถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 …


ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...


ผลกระทบจากการระเบิดในงานเหมืองแร่

ผลกระทบจากการระเบิดในงานเหมืองแร่ ความสน่ัสะเทอืน (Ground Vibration) เสยีงและคลนื่อดัอากาศ (Air Blast Noise) หินปลิวกระเด็น (Fly Rock) ฝุ่นและควัน (Dust and fume)


ห่วงสัมปทานเหมืองหิน จ.สตูล กระทบถิ่นฐานชาวมันนิ ร้อง …

1. โครงการสัมปทานเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูนเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า (เขาลูกเล็กลูกใหญ่) ที่ ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...


เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...


ชาวปากช่องฮือต้าน! เหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ …

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา-เวทีประชาพิจารณ์เดือด! ชาวบ้านปากช่องโคราชฮือคัดค้านขอประทานบัตรทำเหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ ต.หมูสี ปากช่อง ผวา ...


แฉ..โรงไฟฟ้าถ่านหินใหญ่ที่สุดในพม่า

รายงาน หมอกพิษ (Poison Clouds) ของนักวิจัยชาวปะโอในพื้นที่ เปิดเผยให้เห็นว่าในแต่ละวันที่เหมืองเปิดที่บ้านตีจิตมีการขุดถ่านหิน ...


ทนายบริษัทเหมืองยกเอกสารค่าภาคหลวงมาอ้างเพื่อขนแร่ออก …

ทนายความฝ่ายบริษัทเหมืองหินดงมะไฟเอาเอกสารจ่ายค่าภาคหลวงแร่ที่ ... คณะกรรมการกรณีการขนย้ายทรัพย์สินต่างๆในเหมืองโดย ...


เที่ยวจันทบุรีฤดูร้อน …

เหมืองพลอยของ สำราญ รัตนเกียรติ และ ขจร กิจนาวา เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้และอนุรักษ์ที่แรกของจันทบุรี และคุณ ...


"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., …

(2) การทำเหมือง : ก่อนจะเปิดการทำเหมืองจำเป็นต้องทำการเจาะสำรวจในขั้นละเอียด (detail drilling) เพื่อหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ ...


Rock blasting Problem Acase study in Nongong …

ระเบิดหิน เครื่องเจาะกระแทก รถเจาะระเบิดไฮโดรลิค 5. ปัญหาผลกระทบต่อคุณภาพน้า ในช่วงฤดูฝนอาจเกิดปัญหาการชะลา้งผิวดิน ส่งผล


สวิสเซอร์เเลนด์ พังงา | Trip.com จังหวัดพังงา

🌲สวิสเซอร์แลนด์ พังงา🌲 เดิมทีที่นี่เคยเป็นเหมืองหินแร่โด ...


ภาค ปชช. ร้อง ผู้ว่าฯ สตูล ตรวจสอบสัมปทาน 'เหมืองหิน'

กรณีการขอประทานบัตรแหล่งหินในพื้นที่จังหวัดสตูลของบริษัทเอกชน ทั้ง 3 พื้นที่ แม้จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการ ...


ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ในเขตประทานบัตร ...


ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

เหมืองถ่านหิน แม่เมาะ ในจังหวัดลำปาง ดำเนินการโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) เหมืองนี้มีถ่านหินถูกขุดขึ้นมาเพื่อจ่ายเข้าสู่ ...


ทวงคืนเหมืองดงมะไฟฟื้นฟูป่าชุมชน ลั่นภาครัฐ …

บ.เหมืองหินยอมขนย้ายเครื่องโม่ออกจากดงมะไฟ หลังชาวบ้านสู้ให้ปิดถาวรมานาน หวังเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว, 2 ก.ย. 63 โดยในเพจ …


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี …


ทวงคืนเหมืองดงมะไฟฟื้นฟูป่าชุมชน ลั่นภาครัฐ-ทุนย้ายเครื่องจักรทำเหมือง

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได เดินเท้าทวงคืนพื้นที่เหมืองหินเพื่อฟื้นฟูป่าชุมชน หลังป่าไม้ถูกทำลายจากเหมืองแร่หินและโรงโม่ ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


รถบรรทุกเหมือง

เหมืองขนาดใหญ่และเหมืองขนาดเล็ก อาทิเช่น เหมืองถ่านหิน เหมืองหินปูน ... เพื่อตอบโจทย์ให้ครอบคลุมต่อทุกการใช้งาน ในการ ...