เชื้อรา

เชื้อราในช่องคลอด อย่าปล่อยไว้ให้กวนใจ (Candidiasis)

การรักษาภาวะเชื้อราในช่องคลอด. ยาเฉพาะที่ ได้แก่ ยาทา หรือ ยาเหน็บ ควรระวังเมื่อใช้ร่วมกับการใช้ถุงยางอนามัย ยาทาเฉพาะ ...


10 ยาทาเชื้อราที่ขาหนีบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 ลดอาการคัน ช่วยฆ่าเชื้อรา

เชื้อราบริเวณขาหนีบเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจและรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก เพราะจะมีอาการคันตามผิวหนัง ...


Mold / รา

Mold / รา. ราหรือเชื้อรา (mold หรือ mould) คือ จุลินทรีย์ในกลุ่มฟังไจ ( fungi) รา เจริญได้ในภาวะที่มีอากาศเท่านั้น (obligate arobe) จึงพบเจริญของรา ...


น้ำยาขจัดคราบเชื้อรายี่ห้อ Belly

น้ำยาขจัดคราบเชื้อราสูตรเข้มข้น (ปริมาณ 1 ลิตร) สำหรับผ้าใบเต็นท์ ยี่ห้อ Belly โดยเฉพาะ. ข้อจำกัดการใช้งาน. ใช้ได้กับผ้าใบเต็นท์ ...


เชื้อราบนหนังศีรษะ สาเหตุ อาการ และการรักษา

เชื้อราบนหนังศีรษะ คือ โรคผิวหนังที่เกิดจากการติดเชื้อรา ซึ่งอาจมีสาเหตุจากเชื้อราก่อโรค โรคกลาก ทำให้ หนังศีรษะ ...


เชื้อราในหู

เชื้อราในหู (Fungal Ear Infection/Otomycosis) เป็นการติดเชื้อราบางชนิดในรูหูข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง ทำให้เกิดอาการปวด คัน หรืออักเสบ โดยพบมากในผู้ที่ ...


10 วิธีแก้เชื้อราที่เล็บด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

ถ้าใครกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับเชื้อราที่เล็บ ทำให้เล็บดูหนาและผิดรูปแบบบิดเบี้ยวรวมถึงมีสีแปลกๆ ตั้งแต่เกิดดวงบนเล็บสีขาวจนเล็บเหลือง ...


เชื้อรา

6.ยาต้านเชื้อราที่ใช้รักษาได้ผลมี 8 ชนิด ได้แก่ miconazole, itraconazole, voriconazole, posaconazole, ravuconazole, UR-9825, caspofungin และ sordarins …


Fluconazole (ฟลูโคนาโซล)

Fluconazole (ฟลูโคนาโซล) เป็นยาที่ใช้ในการป้องกันและรักษาอาการติดเชื้อราในกลุ่มเอโซล (Azole Antifungal) โดยกลไกในการทำงานของยาคือ ตัวยาจะเข้าไปก่อกวนการก่อ ...


คีโตโคนาโซล (Ketoconazole)

ในกรณีเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะให้ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของยาคีโตโคนาโซล 2% วันละ 1 ครั้ง และควรใช้ต่อเนื่องสูงสุดไม่เกิน 5 วัน ...


การใช้ความร้อนทำลายแบคทีเรีย

๓. โดยการต้ม ตัวแบคทีเรีย ไวรัสและเชื้อราจะตายเมื่อนำไปต้มในน้ำเดือด เพราะส่วนใหญ่จะไม่สามารถทนความร้อนที่อุณหภูมิ ๗๐°ซ. ...


เชื้อราที่เท้า

การรักษาเชื้อราที่เท้า. เชื้อราที่เท้ารักษาได้ด้วยการใช้ยาต้านเชื้อราซึ่งหาซื้อยาได้ตามร้านขายยาทั่วไปและไม่ต้องไปพบ ...


เชื้อรา

เชื้อราที่มักพบในปลาน้ำจืดได้แก่ Saprolegnia spp., Aphanomyces spp. และ Achlya spp. เป็นต้น ส่วนใหญ่จะเกิดเฉพาะบริเวณผิวด้านนอก ยกเว้นตัว Aphanomyces …


ลิ้นเป็นฝ้า

ลิ้นเป็นฝ้า (White Tongue) ไม่ใช่โรคแต่เป็นหนึ่งในอาการชั่วคราวที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วย เกิดจากการสะสมของแบคทีเรียหรือเชื้อรา รวมกับเซลล์ที่ตาย ...


คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

โรคเชื้อราที่เล็บ. โรคเชื้อราที่เล็บ. ผศ.พญ.จรัสศรี ฬียาพรรณ. ผศ.นพ.สุมนัส บุณยะรัตเวช. คลินิกโรคเชื้อราที่เล็บ สาขาวิชาโรคเชื้อราผิวหนัง


สังคัง (Tinea Cruris)

สังคัง (Tinea Cruris) เป็นโรคติดเชื้อราชนิดหนึ่งที่ส่งผลให้ผู้ที่ติดเชื้อเกิดอาการผิดปกติทางผิวหนัง เช่น เกิดผื่นแดงอักเสบ เป็นขุย และคันตาม ...


เชื้อราที่นิ้วมือ: การรักษาโรค, สารต้านเชื้อรา

เชื้อราที่มือ. วิธีการรักษาแบบสากลสำหรับการรักษาโรคติดเชื้อราไม่มีอยู่จริง เชื้อราชนิดต่าง ๆ สามารถตอบสนองต่อยาชนิดเดียวกันได้แตกต่าง ...


เชื้อรา

เชื้อรา คือ จุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่ไม่มีคลอโรฟิลล์ จึงไม่สามารถสังเคราะห์แสงสร้างอาหารเองได้ ดํารงชีวิตได้โดยการดูดซึมสารอาหารจากการย่อยสลายซากสิ่งมีชีวิต …


เชื้อราในอาหาร เกิดจากอะไร? ป้องกันได้อย่างไร?

อาหารที่มีเชื้อราบางชนิดที่คุณสามารถรับประทานได้ คือ ซีส หลายคนสงสัยว่าทำไมชีส Gorgonzola, Roquefort และ Blue ถึงเป็นอาหารที่กินได้ เพราะเป็นชีสที่มีความ ...


รวม 10 "แชมพูขจัดรังแค" ตัวท็อป ลดอาการคัน รังแคหายเกลี้ยง!

เหมาะกับ : คนที่มีปัญหารังแค เชื้อราบนหนังศีรษะ และมีอาการคัน. ปริมาณ : 200 ml. ราคา : 405 บาท . พิกัด : ร้านขายยาแผนปัจจุบันทั่วไป


เยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Meningitis)

สาเหตุจากเชื้อรา. เยื่อหุ้มสมองอักเสบจากเชื้อราเป็นสาเหตุที่พบได้น้อย ผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงมักจะไม่ติดเชื้อชนิดนี้ ...


ทาสแมวระวัง! ภัยใกล้ตัวจากสัตว์เลี้ยงสู่คน

เชื้อราในสัตว์เลี้ยงสามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ ผ่านการสัมผัสหรือการใช้ของบางอย่างร่วมกัน เช่น การใส่เสื้อผ้าร่วมกัน แต่ ...


10 ยาเชื้อราแมว ตัวไหนดี ปี 2023 ช่วยฆ่าเชื้อรา ลดอาการคัน

เชื้อราแมวเป็นโรคติดต่อสู่คนได้ โดยติดต่อผ่านการสัมผัสหรือสิ่งของที่มีสปอร์ของเชื้อติดอยู่ ซึ่งคนที่ติดโรคส่วนใหญ่จะ ...


โครงงานฉบับสมบูรณ์

22 จากการบันทึกผลการทดสอบความสามารถในการยับยั้งการเจริญของเชื้อราที่แยกได้ 8 ไอโซเลต จะเห็นได้ว่าสารสกัดกระเทียมสมารถ ...


10 ยาทาเชื้อราที่เล็บ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 …

โรคเชื้อราที่เล็บ (Onychomycosis) จัดเป็นโรคที่เกี่ยวกับเล็บที่พบได้บ่อยที่สุด โดยมักพบเชื้อราในเล็บเท้ามากกว่าเล็บมือ โดยเฉพาะ ...


เชื้อราในปาก

การวินิจฉัยเชื้อราในช่องปาก. เชื้อราในปากถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งในเบื้องต้นหากผู้ป่วยเห็นคราบขาวภายในช่องปาก ควรไป ...


เชื้อรา

เชื้อราที่มักพบในปลาน้ำจืดได้แก่ Saprolegnia spp., Aphanomyces spp. และ Achlya spp. เป็นต้น …


เชื้อราผิวหนัง l รู้จักโรคเชื้อราผิวหนัง,สาเหตุ, …

โรคเชื้อราผิวหนัง สามารถรักษาได้ด้วยการใช้ยาทาต้านเชื้อรา ชนิดทาภายนอก ที่มีคุณสมบัติกำจัดเชื้อรา และยับยั้งการเจริญ ...


คีโตโคนาโซล (Ketoconazole) สรรพคุณ วิธีใช้ ผลข้างเคียง ฯลฯ

สรรพคุณของยาคีโตโคนาโซล. สำหรับยาเม็ดรับประทานคีโตโคนาโซล. ใช้รักษาโรคเชื้อรา เช่น กลาก (Tinea), เกลื้อน (Tinea versicolor), โรคเชื้อราแคนดิ ...