ยอดขายต่อปีของผู้ผลิตไปยังสหรัฐอเมริกา

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สี่

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2021 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 29 ตุลาคม ...


การค้า 'เสรี' แบบ NAFTA มีปัญหาอะไร? สหรัฐฯ-เม็กซิโก …

usmca กำหนดให้การส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศสมาชิก (ซึ่งก็หมายถึงการส่งจากเม็กซิโกไปสหรัฐฯ) รถยนต์จะต้องประกอบจากชิ้นส่วนที่ ...


10 ลำดับประเทศที่ผลิตและส่งออกกาแฟมากที่สุดในโลก

จัดลำดับประเทศผู้ผลิตกาแฟอันดับต้นๆในโลก 10 ลำดับที่ผลิต และส่งออกกาแฟมากที่สุดต่อปี ด้วย ร้าน คาเฟ่ หรือ ร้านกาแฟมีจำนวนมากทุกซอกทุกมุม ...


เปิดธุรกิจ CP เดินหน้าลงทุนทั่วโลก ทุกประเทศที่ CP ไป…

หลังจากจีนเริ่มเปิดประเทศในปี พ.ศ. 2521 ซีพี เป็นบริษัทต่างชาติบริษัทแรกที่เข้าไปลงทุน อีกทั้งเป็นบริษัทต่างชาติบริษัทแรก ...


ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) สหรัฐอเมริกา

ค่าจริง. 0.3%. คาดการณ์. 0.2%. ครั้งก่อน. 0.0%. รายงานดัชนีราคาผู้ผลิต (Producer Price Index) (PPI) จะวัดค่าการเปลี่ยนแปลงในราคาของสินค้าที่ผู้ผลิตได้ ...


เป๊ปซี่โค

ณ เดือนมกราคม ค.ศ. 2021 บริษัทมีแบรนด์ 23 แบรนด์ที่มียอดขายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี เป๊ปซี่โคมีการดำเนินธุรกิจอยู่ ...


รู้จักระเบียบฉลากโภชนาการสำหรับสินค้าอาหารเข้า…

ผู้ผลิตที่มียอดขายอาหารปีละ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าวของ …


ปาฐกถา "อินโด-แปซิฟิกที่เสรีและเปิดกว้าง" โดยนายแอนโทนี …

สหรัฐฯ ยืนหยัดเคียงข้างผู้คนในภูมิภาคนี้ตลอดทุกย่างก้าวแม้ในยามที่เราต่อกรกับโรคระบาดใหญ่ในประเทศของเราเอง จากจำนวน ...


Current Issue: 01/62 สงครามการค้าสหรัฐฯ–จีน และผลกระทบต่อ…

ผลกระทบต่ออาเซียน. ในภาพรวมสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติต่างตัดสินใจย้ายฐานการผลิตโดยตรงมา ...


Rare earth ในสงครามการค้าสหรัฐอเมริกา-จีน

คาดการณ์ว่าในปี 2563 ตลาด Rare earth ทั่วโลกจะเติบโตมีมูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในปี 2562 จีนเป็นประเทศที่ผลิต Rare earth ได้มาก ...


เหตุใด "โอเปก" จะไม่ทำให้ราคาน้ำมันโลกลดลง

เมื่อปี 2016 ราคาน้ำมันดิบตกต่ำลง โอเปกได้ร่วมมือกับ 10 ชาติผู้ผลิต ...


bangkok bank sme รวมข้อมูล ข่าว สาระความรู้ …

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การใช้มาตรการ cbam ของ eu และสหรัฐอเมริกา จะส่งผลต่อการส่งออกไทยเพียง 0.9% ของการส่งออกไทยไปตลาดโลก แต่ผู้ ...


คำแนะนำผู้ผลิต/ส่งออกสินค้าอาหารรายใหม่ที่ยังไม่เคยส่งสินค้าไปยังสหรัฐ…

การปฏิบัติในเรื่อง การแจ้งล่วงหน้าของการนำเข้าสินค้าอาหาร (Priority Notice of Import Foods) ซึ่งผู้ส่งออกไทยต้องดำเนินการ 2 ประการ คือ 1) การ ...


7 เหตุผลที่ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นทั่วโลก

ในสหรัฐฯ ราคาน้ำมันปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่แกลลอนละ 3.31 ดอลลาร์สหรัฐ ...


การแข่งขันทางเทคโนโลยีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน: นัยต่อ…

ตัวอย่างการพัฒนาทางเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น บริษัท Yangtze Memory ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำรายแรกและใหญ่ที่สุดของจีนได้วางแผนผลิต NAND flash memory ...


ประวัติศาสตร์สหรัฐ

ตอนแรกที่สหรัฐเป็นกลางในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง สหรัฐประกาศสงครามกับเยอรมนีในปีค.ศ. 1917 และให้เงินสนับสนุนพันธมิตรจนได้ ...


เส้นทางของ Nintendo กว่าจะเป็นเจ้าแห่งคอนโซลเกม

ฮิโรชิจึงตั้งบริษัทที่สหรัฐอเมริกาโดยใช้ชื่อว่า Nintendo of America และได้ชักชวน "มิโนรุ อาราคาวะ" ลูกเขยของเขามาเป็นประธาน ซึ่งมิโน ...


Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สี่

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2022 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 28 ตุลาคม ...


สินค้าเกษตร

2.2 กุ้ง. ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยส่งออกกุ้งสู่สหรัฐฯ มากกว่าประเทศใดๆ ในโลก โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.28 พันล้านดอลล่าร์ ...


เกษตรกรรม

ในปี 2009 ผลผลิตทางการเกษตรของจีนมีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามด้วยสหภาพยุโรป อินเดียและสหรัฐอเมริกา ตามข้อมูลของกองทุน ...


ธุรกิจสิ่งพิมพ์ในยุคโควิด-19: โลกของ…

เชิงสร้างสรรค์ของไต้หวัน (Taiwan Creative Content Agency, TAICCA) ใช้การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า ระบุถึงผลกระทบของโรคระบาดในปี 2020 ซึ่ง ...


เซมิคอนดักเตอร์ ในสงครามเทคโนโลยีสหรัฐฯ – จีน

ในปี 2562 ยอดขายเซมิคอนดักเตอร์จากทั่วโลกอยู่ที่ 4.12 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงจากปีก่อนหน้าร้อยละ 12 (ปี 2562 มีมูลค่า 4.68 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) …


5 ปัจจัยที่มีผลต่อเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (รถ EV) และ 5 …

ด้านตลาดยานยนต์ไทยแม้ปี 2021 จะทำยอดต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโลกด้วย ยอดจดทะเบียนรถยนต์ BEV ที่ 1,958 คัน คิดเป็นประมาณ 0.02% ของยอดขายรถยนต์ ...


รายงานด้านสิทธิมนุษยชนประจำปี พ.ศ. 2562

วีซ่าชั่วคราว คือวีซ่าที่ออกให้แก่บุคคลที่มีถิ่นพำนักถาวรนอกสหรัฐอเมริกาแต่มีความประสงค์พำนักในสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว (ได้แก่ ...


ปาฐกถาโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ไมเคิล …

วีซ่าชั่วคราว คือวีซ่าที่ออกให้แก่บุคคลที่มีถิ่นพำนักถาวรนอกสหรัฐอเมริกาแต่มีความประสงค์พำนักในสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว (ได้แก่ ...


สงครามและความเปราะบางของระบบอาหารเชิงอุตสาหกรรม

รัสเซียและยูเครนเป็นหนึ่งในสองประเทศที่ส่งออกธัญพืชมากที่สุดของโลก โดยประเทศ 5 อันดับแรกตามสถิติในปี 2564 คือ รัสเซีย 17.7% …


กาแฟ

เกี่ยวกับชื่อ. การอ้างอิงคำว่าcoffee ในภาษาอังกฤษ อยู่ในรูปของ chaoua ซึ่งสามารถสืบย้อนไปได้ถึง คริสต์ศักราช 1598 ในภาษาอังกฤษและในภาษายุโรปอื่น ๆ coffee ...


'เซมิคอนดักเตอร์' สำคัญกับสหรัฐฯ แค่ไหน? ทำไมเพโลซีต้องไป…

ทำไมเพโลซีต้องไปพบประธาน TSMC ขณะเยือนไต้หวัน. แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้พบกับ มาร์ก หลิว ประธานบริษัท Taiwan ...