แผนบดสำหรับกำลังการผลิตถ่านหิน

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จังหวัดสงขลา

สืบเนื่องจากการประท้วงของเครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน การเดิน "เทใจให้เทพา" และการนั่งอดอาหารของเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเลกระบี่-เทพา …


จีนสั่งเหมืองถ่านหินเพิ่มกำลังผลิตบรรเทาวิกฤตพลังงาน

ขณะที่มีรายงานว่า ปริมาณสำรองถ่านหินที่ท่าเรือใหญ่หลายแห่งในจีนในช่วงปลายเดือน ก.ย.อยู่ที่ 52.34 ล้านตัน ซึ่งลดลง 18% จากช่วงเดียวกันของปีที่ ...


คัด 20 หุ้นโรงไฟฟ้าตัวท็อป! โกยกำไร 3 ปีต่อเนื่อง-ลุ้นปี …

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/2564 คาดเติบโตจากไตรมาส 2/2564 จากการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า xpcl โดยได้รับปัจจัยบวกจากปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก จาก ...


รายงาน : ทางเลือกอื่นในการผลิตไฟฟ้า นอกจาก "ถ่านหิน"

เบื้องหลังโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทั้งที่ จ.กระบี่ กำลังผลิต ...


ปลดระวางถ่านหินเพื่อการเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรมในประเทศไทย

รายงานนี้เสนอแนวทางการปลดระวางถ่านหินจากระบบการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย โดยเปรียบเทียบ 3 ฉากทัศน์สำคัญของประเทศไทยคือ (1) กรณีฉากทัศน์ที่ s1 ...


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...


รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2565

ในปี2564 ทั้งกำลังการผลิตถ่านหินทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น กับการเพิ่มขึ้นของการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าถ่านหินได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าข้อตกลงกลาสโกว์เพื่อยุติการพึ่งพาถ่านหิน …


3 วิธีที่เราสามารถแก้ไขวิกฤตมลพิษทางอากาศ

หลายประเทศได้เริ่มไปบ้างแล้ว ในปีพ.ศ.2562 พบว่ามีการลดการใช้ถ่านหินในการผลิตกระแสไฟฟ้ามากที่สุดตั้งแต่เคยบันทึกมา ซึ่งเรา ...


กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

แผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า ... โรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้ ... Google Analytic คุกกี้เพื่อเก็บข้อมูล ID สำหรับการอ้างอิงผู้ใช้งานและ sessions:


เหมืองแม่เมาะ

ทุ่งบัวตองแม่เมาะ. หลังจากที่มีปัญหาด้านมลพิษทางฝุ่นควันในปี พ.ศ. 2527 ทำให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในนามของเหมืองแม่ ...


เหตุเกิดที่ประจวบคีรีขันธ์ : วันที่ "โรงไฟฟ้า" …

บริษัทกัลฟ์ฯ เองก็คาดไม่ถึงว่าการต่อต้านจะยืดเยื้อ และหนักหน่วงขนาดนี้ เพราะสำหรับพวกเขา การสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน บน ...


เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ซับบิทูมินัส (Subbituminous) มีสีดำ เป็นเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพเหมาะสมในการผลิตกระแสไฟฟ้า. 4. บิทูมินัส …


พลังงานชีวมวล แนวโน้มธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลจากพลังงานทดแทน …

ในปัจจุบัน กำลังการผลิตไฟฟ้าชีวมวลของ NPS นั้นจะถูกส่งขายให้กับลูกค้าหลายกลุ่ม โดย NPS เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าที่มีสัญญาซื้อขาย ...


รู้จัก 'หุ้นโรงไฟฟ้า' ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ควรเข้าใจในเชิงลึกของหุ้นแต่ละตัวด้วย โดยการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน สำหรับหุ้นโรงไฟฟ้าแล้ว อัตราส่วนทางการเงินที่ ...


รายงานสิ่งแวดล้อม EIA / EHIA

รายงานการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงาน EHIA โครงการโรงไฟฟ้าบางปะกง (ทดแทน เครื่องที่ 1-2) (ครั้งที่ 1) กรณีนำน้ำมันปาล์ม ...


ปลดระวางถ่านหินเพื่อการเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรมในประเทศไทย

ประโยชน์ที่ได้จากการปลดระวางถ่านหิน ประกอบด้วยการลดมลพิษในน้ำ ดิน อากาศ และลดความเสี่ยงด้านสุขภาพของคนกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับถ่านหิน …


'ออสเตรเลีย' ยัน! จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ UN …

จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ un เตือนเรื่องสภาพอากาศและเศรษฐกิจ ... ของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศคาดว่า การใช้ถ่าน ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ เป็นหนึ่งในโครงการโรงไฟฟ้าที่จะต้องก่อสร้างขึ้นตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. ...


ปรับแผนไฟฟ้าใหม่เป็น PDP 2023 เสนอรัฐบาลใหม่อนุมัติ …

กระทรวงพลังงาน ปรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย(pdp) ฉบับใหม่จาก pdp 2022 เป็น pdp 2023 แทน เนื่องจากการจัดทำแผน pdp เกิดความล่าช้า เสนอเข้าคณะ ...


กฟผ.แจงโรงไฟฟ้าถ่านหิน 4 โรงหยุดผลิต…

ทั้งนี้การที่บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ต้องนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว(lng) เพื่อมาผลิตไฟฟ้าทดแทนโรงไฟฟ้าถ่านหินนั้น สาเหตุหลัก ...


SDG Updates | การเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศเยอรมนี และการ…

เจ. ฮัสเลอร์ (J. Hassler) นักวิชาการอิสระชาวเยอรมัน. SDG Updates ฉบับนี้เชิญชวนคุณผู้อ่านที่ติดตามสถานการณ์ทั่วโลกในการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม ...


สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ล้วนเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ก๊าซเรือนกระจก ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

จากข้อมูลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ เป็นหนึ่งในโครงการโรงไฟฟ้าที่จะต้องก่อสร้างขึ้นตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ…


ถอดรหัสมติชะลอโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่-เทพา

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่-เทพา ถูกผลักดันภายใต้แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าประเทศไทย พ.ศ.2558-2579 หรือแผนพีดีพี 2015 ซึ่งกำหนดให้ ...


Greenpeace Thailand

การเผาไหม้ถ่านหินเป็นแหล่งกำเนิดหลักของมลพิษ pm2.5 ที่เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพ การศึกษาในปี พ.ศ. 2553 ระบุว่า pm2.5 เป็นสาเหตุการเสียชีวิตก่อนวัยอัน ...


ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

แผนการสร้างโรงไฟฟ้าและเหมืองถ่านหินในอนาคต ทำให้ไทยปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้น เป้าหมายสำคัญที่จะลดภาวะโลกร้อนคงเป็นไปไม่ได้ …


นโยบาย Net Zero Emission ของไทย

การวิเคราะห์โดย Climate Analytics ยังพบว่าหากมีการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ทั้งหมดตามแผนที่มีอยู่ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจาก ...


สวนกระแสชาวโลก! เวียดนามเล็งขยายเหมืองเพิ่มปริมาณการผลิตถ่านหิน…

สวนกระแสชาวโลก! เวียดนามเล็งขยายเหมืองเพิ่มปริมาณการผลิตถ่านหินในประเทศป้อนโรงไฟฟ้า


รุ่่ งเรุ่ืองแล้้วรุ่ วงโรุ่ย 2564

โดยในจำานวนนี้ เป็นโรงไฟฟ้าถ่านหินกำาลังการผลิต 25.2 กิกะวัตต์ที่อยู่ในระยะการวางแผนก่อนสร้าง