ผู้ผลิตพืชที่ได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มรูปแบบในอินเดีย

GAP คือ มีมาตรฐานและข้อควรรู้อะไรบ้าง

การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices: GAP) คืออะไร การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices: GAP) GAP คือ แนวทางในการทำการเกษตร เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มี ...


เจาะลึกความตกลง FTA ของไทย และนัยต่อการค้าระหว่างประเทศ

สำหรับความตกลงที่ไทยยังจัดทำไม่เสร็จ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ. (1) FTA ที่อยู่ระหว่างการเจรจา มีทั้งหมด 3 ฉบับ ได้แก่ อาเซียน-สหภาพ ...


อินเดีย : …

การประกาศของผู้นำอินเดียในวันนี้ (19 พ.ย.) ยังตรงกับเทศกาล คุรุ ปุรับ อัน ...


ประเทศเวียดนาม

ในระยะนี้ประเทศเวียดนามอยู่ภายใต้การปกครองของราชวงศ์จีน ดังนั้นผู้บริหารของประเทศจีน จึงเป็นผู้ก่อตั้งระบบการศึกษาใน ...


ตัวแปรการผลิต

ข้อวิพากษ์ในแนวคิดการใช้วิสาหกิจในฐานะตัวแปรที่ 4 นั้น ส่วนใหญ่มักตกอยู่กับหัวข้อเรื่องผลประโยชน์ที่ผู้ประกอบการพึงมี ...


เทคโนโลยีชีวภาพ

เทคโนโลยีชีวภาพ ( อังกฤษ: Biotechnology) คือ การใช้ระบบและสิ่งที่มีชีวิตเพื่อพัฒนาหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์, หรือ "การประยุกต์ ...


Plant-based Meat เทรนด์อาหารโลก …

Plant-based Meat หรือ เนื้อจากพืช จุดเปลี่ยนสำคัญของวงการอุตสาหกรรมอาหารในปัจจุบัน …


แนวคิดการพัฒนาเพื่อพึ่งตนเองของเกษตรกร

แนวคิดการพัฒนาเพื่อพึ่งตนเองของเกษตรกรอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (Self Reliance) แนวพระราชดำริเกี่ยวกับการส่งเสริมชุมชนหรือการพัฒนาชนบทที่สำคัญๆ ...


ประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นนครรัฐสมัยใหม่และเป็นประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ...


Digital Transformation

นิยามและความสำคัญ. การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คือกระบวนการและกลยุทธ์ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการ ...


สหรัฐ

สหรัฐอเมริกา. /  38.883°N 77.017°W  / 38.883; -77.017. /  40.717°N 74.000°W  / 40.717; -74.000. สหรัฐอเมริกา ( อังกฤษ: United States of America; ย่อเป็น: U.S.A. หรือ USA) โดยทั่วไปเรียก สหรัฐ (United States ...


มารู้จัก BCG คืออะไร …

รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการขับเคลื่อน BCG (Bio-Circular-Green Economy) เป็นวาระแห่งชาติ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนมูลค่า GDP ของ BCG จาก 21% เป็น 24% ภายใน 5 ปี หรือเพิ่มจาก 3.4 ล้าน ...


การค้าเครื่องเทศ

การค้าเครื่องเทศ คือกิจการทางการพาณิชย์ที่มีต้นตอมาแต่ ยุคโบราณ ที่เป็นการค้าขายสินค้าที่รวมทั้ง เครื่องเทศ, สมุนไพร และ ...


"เกษตรอินทรีย์" โอกาสการส่งออกของเกษตรกรไทยในตลาดโลก …

ผักและพืชผลอนามัย แต่ไม่ใช้ผักและพืชผลที่ปลอดสารเคมีที่ ดังนั้นพืชผลที่ได้จากการปลูกด้วยระบบไร้ดิน หรือ


ห่วงโซ่อาหาร (Food chain) คืออะไร

การดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ ล้วนมีความ ...


บทที่ 7 การคิดต้นทุนการผลิต

ใช้ก าหนดราคาซื้อขายผลิตผล ในการซื้อขายผลิตผลระหว่างเกษตรกรและพ่อค้าที่มีสัญญาผูกพันกันในลักษณะของ ... ที่ผู้ผลิตได้รับ ...


วงจร Plan Do Check Act (PDCA) คืออะไร

นักศึกษาที่เรียนกับ Deming ร่วมกันคิดชื่อ PDCA (วงจรเดมมิ่ง) หรือ "Plan, Do, Check, Act" (วางแผน ปฏิบัติ ตรวจสอบ ดำเนินการ) ขึ้นมา เมื่อดูจากภาพ ...


กาแฟ

กาแฟประเภทเอสเพรสโซมีวิธีการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ ในรูปแบบที่ง่ายที่สุด กาแฟเอสเพรสโซสามารถดื่มได้โดยไม่ต้องอาศัยสิ่ง ...


Plant Factory โรงงานผลิตพืชที่ไม่ง้อฤดูกาล

Plant Factory ส่วนใหญ่จะนำระบบไฮโดรโปนิกส์มาประยุกต์ใช้ไม่ว่าจะเป็นระบบ NFT (Nutrient Film …


ทำไมข้าวไทยไร้ราคา ชาวนาไม่ได้กำไร? | The Active

ชาวนาได้กำไรสูงสุด ไม่ใช่ได้ราคาสูงสุด. นอกจากข้อเสนอให้จัดรูปที่ดินอย่างสมบูรณ์ เพื่อลดต้นทุนการผลิตแล้ว เมื่อปี 2560 ...


โมเดลเศรษฐกิจ บีซีจี – สอวช.

มูลค่าเศรษฐกิจ BCG เพิ่มขึ้นจาก 3.4 ล้านล้านบาทในปี 2562 เป็น 4.4 ล้านล้านบาทในปี 2565. จ้างงานรายได้สูง : สร้างงานใหม่ในอุตสาหกรรม BCG ...


แกลบ: ประโยชน์10 ประการเพื่อการเกษตร | ECHOcommunity.org

ประโยชน์ 10 ประการที่ได้จากการใช้แกลบในการเกษตร. การผลิตปุ๋ยหมักและการปรับปรุงดิน. การใช้ประโยชน์จากแกลบที่น่าจะเห็นได้ ...


รายงานผลงานเรื่องเต็มการทดลองที่สิ้นสุด

สารพิษที่ปนเปื้อนมาในผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งผลผลิตจากการผลิตตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ก็เป็นที่ ... การผลิต การแปรรูป ระบบ ...


หลักการขยายความรับผิดชอบของผู้ผลิต …

ในระบบที่มีการนำหลักการ "ความรับผิดชอบของผู้ผลิตเชิงปัญเจก (Individual Producer Responsibility หรือ IPR)" ซึ่งพัฒนามาจากหลักการ


วิถีการผลิต

วิถีการผลิตแบบเอเชีย เป็นหนึ่งในทฤษฎีของมากซ์ที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง เดิมใช้เพื่ออธิบายสังคมยุคก่อนสังคม ...


การพยากรณ์คืออะไร

การพยากรณ์คืออะไร. การพยากรณ์คือการคาดการณ์โดยศึกษาจากข้อมูลเก่าและรูปแบบต่างๆ ในอดีต หลายธุรกิจใช้เครื่องมือและระบบ ...


ประเทศจีน

จีนเป็นหนึ่งใน 17 ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง [26] และตั้งอยู่ในสองเขตชีวภาพสำคัญของโลก เขตชีวภาพพาลีอาร์กติก และ ...


การผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในระบบพันธสัญญาระหว่าง …

โดยการผลิตในระบบพันธสัญญามีความแตกต่าง จากภาคเหนือคือ เป็นการผลิตในรูปแบบเกษตร พันธสัญญา 2+3 โดยบริษัทสนับสนุนทุนผ่านการ