ประเทศที่ขุดตะกั่วมากที่สุดในโลก

12 เขื่อนรอบโลกที่น่าสนใจ

1. Contra Dam (Switzerland) เขื่อน Contra หรืออีกชื่อหนึ่งคือเขื่อน Verzasca . ตั้งอยู่ใน Ticino ประเทศ Switzerland . เขื่อนนี้เป็นที่รู้จักมากที่สุดในปี 1995 . ในตอน ...


ประเทศอังกฤษ

เนื่องจากประเทศอังกฤษจัดเป็นประเทศที่ ... แห่งหนึ่งและมีพลวัตมากที่สุดในโลก ... เหนียว ชอล์ก ยิปซั่ม ตะกั่ว และ ...


ประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียมีขนาด 7,617,930 ตารางกิโลเมตร (2,941,300 ตารางไมล์) [30] ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก อินโด-ออสเตรเลีย ล้อมรอบด้วย มหาสมุทร ...


ทวีปอเมริกาใต้

ทวีปอเมริกาใต้ตั้งอยู่บนซีกโลกใต้เป็นส่วนมากโดยอยู่ระหว่างละติจูดที่ 12 องศาเหนือ ถึง 56 องศาใต้ และลองจิจูด 35 องศาตะวันออก ...


100 สถานที่สวยที่สุดในโลก อะเมซซิ่ง สวยตะลึง แทบลืมหายใจ

ประเทศไต้หวัน. น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไต้หวัน อยู่ในย่านผิงซี (Pingxi District) เมืองนิวไทเป (New Taipei City) แม้น้ำตกซือเฟิ่นจะมี ...


สหประชาชาติ

ภารกิจขององค์กรในการรักษาสันติภาพของโลกนั้นมีความซับซ้อนในช่วงต้นทศวรรษที่ผ่านมาโดยสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและ ...


ประเทศไหนมีทองเยอะสุด เปิด 10 ประเทศที่มีทองคำมากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม น่าสนใจว่าในระหว่างปี 2558-2560 รัสเซีย เป็นประเทศที่กักตุนทองมากถึง 631 ตัน หรือราว 1 ใน 3 ของโลก รวมทั้งยังพบเช่นกันว่าในช่วง 20 ปีที่ ...


ไทยมีก๊าซธรรมชาติมากอันดับต้น ๆ ของโลก เจ้าของสัมปทานคือ …

18 hours agoไทยมีก๊าซธรรมชาติมากอันดับต้น ๆ ของโลก เจ้าของสัมปทานคือ ปตท.สผ. มีข้อมูลที่เชื่อได้ว่าทักษิณคือตัวพ่อ ขุดมาแล้ว 40 ปี


รู้หรือไม่ ประเทศไหน ขุดทองคำได้มากที่สุดในโลก

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีการผลิตทองคำมากที่สุดในโลก คือ 363.8 ตัน คิดเป็น 11% ของการผลิต ทั่วโลก. รองลงมาก็เป็นประเทศรัสเซีย …


ประเทศอียิปต์

ประเทศนี้มีชื่อเสียงในด้านอารยธรรมโบราณ รวมถึงสิ่งก่อสร้างโบราณที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก ได้แก่ พีระมิด อาราม คาร์ ...


สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศผู้ผลิตน้ํามันดิบมากที่สุดของโลก

ตลาดน้ํามันโลกกําลังได้รั บผลกระทบจากซัพพลายน้ํามันที่ มากเกินไป ในขณะที่สหรัฐฯ กําลังผลิตน้ํามันเข้าสู่ ตลาดโลกเพิ่มจนอาจทําให้น้ํามั น ...


4.เหมืองเเร่

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นแหล่งผลิตแร่ดีบุกที่สำคัญ ประเทศที่ส่งออกแร่ดีบุกมากที่สุดในโลก คือ ประเทศ. มาเลเซีย ...


ราชาแห่งโลกน้ำมันคนใหม่ คือประเทศอะไร?

ใครเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันได้มากสุด? คำตอบในหัวของทุกคน น่าจะมีชื่อ กลุ่ม OPEC, ซาอุดีอาระเบีย หรือ รัสเซีย. จริงๆ แล้วคำตอบ ...


10 ประเทศเศรษฐกิจที่ดีที่สุดในโลก

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกนับตั้งแต่ปีพ. ศ. 2414 แต่การเติบโตของจีนอาจจะครองตำแหน่งผู้นำเศรษฐกิจ 10 อันดับแรกของโลก


ประเทศที่มีน้ำมันมากที่สุดในโลก 10 อันดับ คืออะไรบ้าง

ข้อมูลจาก bp เผยว่า ซาอุดีอาระเบีย สามารถผลิตน้ำมันดิบได้ถึง 12.3 ล้านบาร์เรล/วัน ในปี 2018 ทำให้เป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ...


แหล่งแร่ในประเทศไทย

แหล่งแร่ในประเทศไทย. ก.แร่โลหะ. 1. แร่ดีบุก มีมากทางภาคใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ แต่ในปัจจุบันเหมืองแร่ดีบุกได้ขยายไปถึงราชบุรี ...


ประเทศอินโดนีเซีย

ในปี 2018 ป่าไม้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 49.7% ของพื้นที่ประเทศ ลดลงจาก 87% ในปี 1950 เริ่มต้นในปี 1970 และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน การผลิต ...


เหมืองคริปโตเคอร์เรนซีที่หายไป …

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 มิถุนายน ค.ศ.2021) มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ 'บิตคอยน์' ลดลงอีกครั้ง ทว่าครั้งนี้ไม่ใช่เพราะคนดังคนไหนในโลก ...


การขุดในออสเตรเลีย

นับตั้งแต่มีการค้นพบแร่เงินและตะกั่วในกลางศตวรรษที่ 19 อุตสาหกรรมเหมืองแร่ได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจออสเตรเลีย เป็นการ ...


จีนเล็งขุดหลังคาโลก เจาะขุมทรัพย์ "ทองดำ" มูลค่ามหาศาล

เอเจนซี - จีนเผยแผนสำรวจแหล่งทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติปริมาณมหาศาลในดินแดน …


เชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์

แหล่งถ่านหินในประเทศไทยมีมากที่เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง คิดเป็น 97% ของปริมาณสำรองที่มีอยู่ในประเทศไทย รองลงมาคือ ...


5 Bitcoin Mining ที่ใหญ่ที่สุด

ฟาร์มเหมืองต้าเหลียน (Dalian Mining Farm) Dalian Mining Farm ตั้งอยู่ในเมืองต้าเหลียนประเทศจีน เป็นศูนย์กลางการขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งใน ...


10 อันดับ บริษัทขุดทอง ที่ขุดทองคำมากที่สุดในโลก

6. Newcrest Mining. บริษัทขุดทอง สัญชาติออสเตรเลียชื่อว่า Newcrest Mining ในปี 2019 มีกำลังการผลิตทองคำอยู่ที่ 73 ตัน ลดลงจากปีก่อนหน้า 3.4 ตัน จาก 76.4 ตัน ...


เกษตรกรรม

ในน้ำ. ที่เกี่ยวข้อง. รายการ. ด. ค. เกษตรกรรม ( อังกฤษ: agriculture) เป็นการเพาะปลูกพืช เห็ดรา เลี้ยงสัตว์ และรูปแบบของชีวิตแบบอื่น ๆ ...


เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

ลาวเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติมากที่สุดในเอเชีย มีแหล่งเหมืองแร่มากกว่า 570 แหล่ง รวมทั้งทองแดง สังกะสี …


ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลกอยู่ที่ตาก …

อบจ.ตาก เตรียมจัดงานบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก 69.70 เมตร ที่อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้ ...


ประเทศกัมพูชา

Cambodia และ Kâmpŭchéa (កម្ពុជា ) เป็นชื่อประเทศใน ภาษาอังกฤษ และ ภาษาเขมร ซึ่งทั้งสองคำมาจากการแผลงคำใน ภาษาฝรั่งเศส Cambodge ซึ่ง ชาว ...


ทวีปแอฟริกา

ภาพถ่ายทวีปแอฟริกาจากนอกโลก. แอฟริกา ( อังกฤษ: Africa) เป็น ทวีป ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก ทวีปเอเชีย ทั้งในแง่ ...


ผลกระทบของภาวะโลกร้อน

ผลกระทบที่น่าจะเกิดขึ้น และผลกระทบในตอนเริ่มต้นจากอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง. ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น ...


อุตสาหกรรมเหมืองแร่ในเม็กซิโก | RYT9

รัฐธรรมนูญของเม็กซิโกกำหนดว่า แร่ธาตุทุกประเภทที่ขุดค้นพบในผืนแผ่นดินเม็กซิโกเป็นทรัพยสมบัติแห่งชาติ ได้รับการควบคุมโดยตามกฎหมายการ ...


ประเทศที่รวยที่สุดในโลก 10 อันดับ ประเทศใดรวยที่สุดในโลก …

ประเทศที่รวยที่สุดในโลก อันดับ 10 ฮ่องกง (Hong Kong) GNI ต่อรายคน: 58,420 เหรียญสหรัฐ. GDP ปี 2017: 414.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ. ประชากร: 7.4 ล้านคน. อายุคาด ...


เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่มีผู้นับถือมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยจำนวนประมาณที่มากถึง 240 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 40% ของ ...