ผู้คิดค้นกระป๋องบดกบ

กบ

คำอธิบาย: กบ (Frog หรือ Toad) เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ กบในระยะวัยอ่อนจะมีลักษณะแตกต่างไปจากตัวเต็มวัยอย่างชัดเจน เรียกว่า "ลูกอ๊อด" …


ผู้สร้าง "อาหารกระป๋อง" ขึ้นมาคนแรก คือ...

การผลิตอาหารกระป๋องครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1804 เมื่อ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ได้สั่งให้พ่อครัวที่ชื่อ นิโคลัส ฟรองชัวร์ อัปแปร์ต ไปคิดค้นวิธีการเก็บอาหารให้อยู่ได้นานๆ …


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

มาร์ก เอลเลียต ซักเคอร์เบิร์ก ( อังกฤษ: Mark Elliot Zuckerberg) เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1984 ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักธุรกิจชาว ...


โรเบิร์ต บอยล์

โรเบิร์ต บอยล์ ( อังกฤษ: Robert Boyle; FRS [4]; 25 มกราคม ค.ศ. 1627 – 31 ธันวาคม ค.ศ. 1691) เป็น ชาวแองโกล-ไอริช [5] เป็น นักปรัชญาธรรมชาติ นักเคมี นักฟิสิกส์ ...


ประวัติปิงปอง (เทเบิลเทนนิส) กติกา และวิธีการเล่น

กติกาปิงปอง. การส่งลูกที่ถูกต้อง ลูกจะต้องอยู่ที่ฝ่ามือแล้วโยนขึ้นไปในอากาศ สูงไม่น้อยกว่า 16 เซนติเมตร การรับลูกที่ ...


illy Coffee ธุรกิจครอบครัวผู้คิดค้นกาแฟแคปซูล …

ผู้ก่อตั้งธุรกิจของตระกูล Illy คือ Francesco Illy ชาวฮังการี ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาเดินทางไปเมือง Trieste ประเทศอิตาลี และตัดสินใจ ...


ต็อกโบกี

IPA. /t͈ʌk̚.p͈o.k͈i/. ต็อกโบกี ( เกาหลี : 떡볶이 ; อาร์อาร์ : ddeokbokki ; เอ็มอาร์ : ttŏkpokki) หรือ เค้กข้าว-ผัด เป็นอาหารเกาหลียอดนิยมที่ทำจากแป้ง คาแรต็อก ...


10 ต๊อกโบกี ยี่ห้อไหนอร่อย แบบสำเร็จรูป เข้มข้น …

แนะนำ 10 ต๊อกโบกีสำเร็จรูป กระป๋องและกล่อง สามารถทำทานได้เลยทันที ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบให้วุ่นวาย มาในราคาย่อมเยาเริ่มต้นเพียง 40 บาท ...


ฟุตบอล

ฟุตบอล ( อังกฤษ: association football) หรือ ซอกเกอร์ ( อังกฤษ: soccer) เป็น กีฬาประเภททีม ที่เล่นระหว่างสองทีม โดยแต่ละทีมมีผู้เล่น 11 คน โดยใช้ ลูก ...


โคคา-โคล่า

ส่วนผสมของโค้ก[ แก้] ส่วนผสมของโค้กถือเป็นความลับของบริษัท โดยส่วนผสมของโค้กนั้น มีพนักงานในบริษัทโคคาโคล่าเพียงไม่กี่ ...


กบฏเงี้ยว :: Museum Thailand

วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2445 พวกเงี้ยวเริ่มลงมือตามล่าฆ่าข้าราชไทยและคนไทยภาคกลางทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือสตรีที่ โดยประกาศ ...


เปิดตำนานแป้งเย็นตรางู 130 ปีที่อยู่คู่สังคมไทย …

พ.ศ. 2495 แป้งตรางูได้รับความนิยม หมอล้วนจึงคิดค้นวิธีเก็บความเย็นให้ได้นานยิ่งขึ้น และใช้งานได้ง่ายขึ้น นำมาสู่กระป๋องเหล็กอันเป็น ...


เครื่องดนตรี ประจำภาค

เครื่องดนตรี ประจำภาค. ดนตรีทางภาคอีสาน เนื่องจากทางภาคอีสานมีอากาศที่ร้อนและแห้งแล้ง เมื่อถึงเวลาหน้าฝนชาวอีสานต้อง ...


[ครั้งแรกในโลก] ครั้งแรกในโลกกับ "กบเหลาดินสอ" กบ…

ในปี 1822 "กบเหลาดินสอ" เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศส โดย มิสเตอร์ ซี.เอ. โบรชัวร์ (Mr. C. A. Boucher) เขาต้องการให้ดินสอแหลมคมที่สุด เพื่อการเขียน และการ ...


ไอแซก นิวตัน

เซอร์ ไอแซก นิวตัน ( อังกฤษ: Isaac Newton; 25 ธันวาคม ค.ศ. 1642 – 20 มีนาคม ค.ศ. 1726/27 ตาม ปฏิทินจูเลียน) 1 นักฟิสิกส์ นัก คณิตศาสตร์ นัก ดาราศาสตร์ ...


กระบวนการผลิตอาหารกระป๋องและข้อดีของอาหารกระป๋อง

ข้อดีของอาหารกะป๋อง. 1.ราคามาตฐาน ราคาถูก อาหารกระป๋องด้วยกระบวนการผลิตที่มีมาแต่ยาวนาน ค่าใช้จ่ายในขั้นตอนการผลิตไม่ได้ ...


หลอดไฟฟ้า

พุทธศักราช 2503 ได้มีการ คิดค้น หลอดเมทัลฮาไลด์ ขึ้นมาได้ช่วงนี้ เทคโนโลยีได้แบ่งรูปแบการพัฒนาหลอดไฟ ออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่. 1 ...


คุณปู่แซม ปาโนเปาโลส ผู้คิดค้น 'พิซซ่าหน้าฮาวายเอียน' …

ชื่อ 'ฮาวายเอียน' (Hawaiian) มาจากกระป๋องสับปะรดที่คุณปู่แซมใช้ในการสร้างสรรค์เมนูนี้เมื่อ 55 ปีที่แล้ว. แซม ปาโนเปาโลส (Sam Panopoulos ...


170 …

ใครเป็นคนคิดค้น 's Eyes ในปี 1934 เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยทางถนน? 13. นกตัวเล็กที่สุดในโลกคืออะไร? 14. ใครเป็นผู้เล่น 'Bodie' และ 'Doyle' ใน The ...


นักประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียง

Herbert Henry Dow. Herbert Dow เป็นนักประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงของกระบวนการสกัดโบรมีนผู้ก่อตั้ง บริษัท Dow Chemicals และยังได้คิดค้นถ่านหินไฟฟ้าแสงไอ ...


ประเทศตุรกี

853 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ. ·. วว.ดด.ปปปป (. ประเทศตุรกี [12] หรือ ประเทศทูร์เคีย [12] [a] ( อังกฤษ: Turkey, Türkiye; ตุรกี: Türkiye, ออกเสียง:[ˈtʰyɾ.k̟ʰi.je̞ ~ ˈtʰyɾ.cʰi.je̞]) มี ...


ปริพันธ์

ด. ค. ก. ใน คณิตศาสตร์ ปริพันธ์ หรือ อินทิกรัล ( อังกฤษ: integral) เป็นการกำหนดค่าให้กับฟังก์ชัน ซึ่งอาจมองได้เป็นการรวมปริมาณย่อย ...


เปิดประวัติบิดาผู้คิดค้นการพิมพ์ …

ที่มา: tampoprint.de ในปี ค.ศ. 1965 ชาวเยอรมันชื่อ นายวิลเฟรด ฟิลลิปป์ ได้ประดิษฐ์เครื่องพิมพ์แพด และเป็นผู้คิดค้นการพิมพ์แพด (Pad ) …


เจมส์ วัตต์

เจมส์ วัตต์ เกิดในเมืองกรีนนอค (Greenock) ประเทศสกอตแลนด์ บิดามีนามว่านายโทมัส วัตต์ ช่างไม้และช่างต่อเรือผู้เป็นเจ้าของเรือ ...


ปลากระป๋อง

ต้นกำเนิด[ แก้] นีกอลา อาแปร์ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งอาหารกระป๋องในปี ค.ศ.1795 โดยเขาได้เริ่มการทดลองนำปลาลงไปขวดโหลและนำ ...


ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย …

ก +. เมื่อเอ่ยถึงปลากระป๋องหน้าปลายิ้ม เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงปลากระป๋องยี่ห้อ "ปุ้มปุ้ย" แน่นอน และเชื่อว่าทุกคนต้องเคย ...


ผู้สร้าง "อาหารกระป๋อง" ขึ้นมาคนแรก คือ...

การผลิตอาหารกระป๋องครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1804 เมื่อ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ได้สั่งให้พ่อครัวที่ชื่อ นิโคลัส ฟรองชัวร์ ...


ทอมัส เอดิสัน

A Day with Thomas Edison (1922). ทอมัส แอลวา เอดิสัน (อังกฤษ: Thomas Alva Edison) เป็นนักประดิษฐ์และนักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งประดิษฐ์อุปกรณ์ที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้ฉายา ...


เกออร์ค ซีม็อน โอห์ม

ชาวเยอรมัน. อาชีพ. นักฟิสิกส์, อาจารย์. เกออร์ค ซีม็อน โอห์ม ( เยอรมัน: Georg Simon Ohm) เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ค.ศ. 1787 ที่เมือง แอร์ลังเงิน ...


วิวัฒนาการจิ๋มกระป๋อง

และโปรดลืมภาพจิ๋มกระป๋องหน้าตาประหลาด ไปได้เลยเพราะ Autoblow A.I. ถูกศึกษาทดลองเป็นเวลากว่าสามปีโดยใช้ทีมวิศวกรระดับด็อกเตอร์ ...


ประวัติศาสตร์กาแฟกระป๋อง – ถูกคิดค้นในญี่ปุ่น?

เชื่อกันว่า Tadao Ueshima ผู้ก่อตั้ง UCC ตัดสินใจเริ่มทำกาแฟกระป๋องเมื่อเขาถูกบังคับให้ขึ้นรถไฟเที่ยวก่อนหน้า …


โจรดวงกุด! บุกบ้านฝรั่ง ชักปืนจี้เอาเงิน เจอคนจริง จับทุ่ม …

ขณะที่ พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า ผู้ตายได้บุกรุกเข้ามาในบ้าน โดยใช้อาวุธปืนจี้ขู่เอาเงินชาวต่างชาติ …


ประวัติศาสตร์ ปลากระป๋อง

ประวัติศาสตร์ของปลากระป๋องจริงๆแล้ว ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 200 ปีที่แล้ว ในปี พ.ศ. 2338 ในยุคสมัยของนโปเลียน ที่เขามักเจอปัญหา ...


อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์

เบลล์ได้ให้ความสนใจทางด้านอากาศยานและเป็นผู้สนับสนุนในงานวิจัยทางด้านนี้ ผ่านทางสมาคม Aerial Experiment โดยเป็นสมาคมซึ่งจัดตั้ง ...


โปรตีนเกษตร ที่เรารู้จักคืออะไร? ทำเมนูอะไรได้บ้าง?

ทำเมนูอะไรได้บ้าง? - SGETHAI. วัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารเจที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง โปรตีนเกษตร หลายคนอาจเคยแอบสงสัยว่า ...