การขุด ปาปานิวกินีของอังกฤษ

จอห์น มาร์แชล (นักโบราณคดี)

มาร์แชลเริ่มฝึกให้ชาวอินเดียมีส่วนร่วมในการขุดในประเทศของตนเอง ใน พ.ศ. 2456 เขาเริ่มการขุดที่เมืองตักศิลา ซึ่งกินเวลานาน ...


ประเทศคาซัคสถาน

ภูมิลักษณ์ในภาคเหนือของคาซัคสถาน. ด้วยพื้นที่ 2.7 ล้านตารางกิโลเมตร (1.56 ล้านตารางไมล์) คาซัคสถานจึงเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุด ...


อัศวินเทมพลาร์

ทหารผู้ยากแห่งพระคริสต์และพระวิหารแห่งซาโลมอน ( ละติน: Pauperes commilitones Christi Templique Solomonici) หรือที่รู้จักกันในชื่อ อัศวินเทมพลาร์ ( อังกฤษ: Knights ...


"วังปารุสกวัน" ทำเนียบและที่พักแห่งแรกของนายกรัฐมนตรีไทย

วังปารุสกวันได้ใช้เป็นทำเนียบและที่พักสืบต่อมาจนถึงสมัยพระพระยาพหลฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนจะย้ายทำเนียบไปยังวังสวน ...


ปาปัวนิวกีนี

ไทยและปาปัวนิวกินีสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2519 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รามีเขตอาณาครอบคลุมปาปัวนิวกินี ปัจจุบันนายมาริษ …


เที่ยวปาปัวนิวกีนี กับ 10 …

เที่ยวปาปัวนิวกีนี กับ 10 เหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรมาเยือน ...


หมูป่า

แผนที่แสดงการกระจายพันธุ์ของหมูป่า (เขียว) และบริเวณที่มีการนำประชากรมา (น้ำเงิน): ไม่แสดงบริเวณที่มีการนำประชากรมาจำนวน ...


ปาเป้า (pa pao) แปลว่า

ตัวอย่างของการใช้ ปาเป้า ในประโยคและคำแปลของพวกเขา. You can play darts at the bar for free of charge. We have another kind of dart board, which the dart is magnetic. Games room with darts board, pool table, a bar and a selection of exercise equipment ...


ฟายอซเตปา

พิกัดภูมิศาสตร์ ฟายอซเตปา (อุซเบก: Fayoztepa / Фаёзтепа) เป็นแหล่งโบราณคดีพุทธในภูมิภาคแบกเตรียของเอเชียกลาง ใกล้กับโอเอซิสเตร์มึสในประเทศ ...


กระทู้ที่คุณอาจสนใจ

กลับมาที่ฟากตะวันตกของนิวกินี คืออิเรียนจายา หากลองมาวิเคราะห์ลักษณะประชากร และขนบธรรมเนียมต่างๆแล้ว จะพบว่า ประชากร ...


คลองปานามา

สหรัฐอเมริกาภายใต้การนำของทีโอดอร์ รูสเวลต์ได้ครอบครองเครื่องมือรวมถึงอุปกรณ์ขุดเจาะทั้งหมด ได้เริ่มต้นการทำงานเมื่อ ...


เรื่องยุ่งที่ปาปัว (2)

ถ้าไม่ทำความเข้าใจเรื่องชื่อของดินแดน ผู้อ่านท่านก็จะอ่านข่าวปาปัวไม่สนุกดอกครับ …


ปาปัวนิวกินี

ภาษาราชการ : พิดจิน อังกฤษ. ศาสนา : คริสต์. ประมุข : H.M. Queen Elizabeth II (สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ ๒)


ภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาสากล. ภาษาอังกฤษมักถูกเรียกว่าเป็น "ภาษาสากล" เพราะมีการพูดอย่างกว้างขวาง และแม้จะมิใช่ภาษาราชการใน ...


ประวัติศาสตร์คาบสมุทรมลายู ฉบับเข้าใจง่าย

อาณาจักรมัชปาหิตมีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการทหารอย่างมาก ภายใต้การนำของอัครเสนาบดี กาจาห์ มาดา (Gajah Mada : ค.ศ.1313-1364) โดยมัชปาหิตสามารถพิชิต ...


ฟุตบอล (คืออะไร หมายถึง ความหมาย)

ในการเล่นฮาร์ปาสตัม ขนาดของสนามจะเล็กกว่าสนามกีฬาซูเลอ แต่จุดประสงค์ของกีฬาทั้งสองคือ การนำลูกบอล ไปยังแดนของตน แต่ ...


ปาปัว (pa pua) แปลว่า

ตัวอย่างของการใช้ ปาปัว ในประโยคและคำแปลของพวกเขา Sativas-นิวกินีทองจากที่ราบสูงของ ปาปัว และโดดเด่นอเมริกาใต้สืบเชื้อสายมา ...


ปาปัวนิวกินี ครั้งเดียวพอ …

เริ่มต้น..การเดินทาง. เรียน..ท่านผู้โดยสาร เที่ยวบินนี้ยังไม่สามารถพาท่านไปสู่ปลายทางที่ประเทศปาปัวนิกีได้ เนื่องจาก ...


จุดผลิตน้ำมันสูงสุด

จุดผลิตน้ำมันสูงสุด. กราฟแสดงการผลิต น้ำมัน โลก ทั้งข้อมูลตามประวัติและข้อมูลอนาคตตามที่คาดหมาย และตามที่เสนอโดยนัก ...


ประวัติศาสตร์การเกษตร ต้นกำเนิดและอารยธรรม

นักวิชาการได้พัฒนาสมมติฐานจำนวนมากเพื่ออธิบายต้นกำเนิดทางประวัติศาสตร์ของการเกษตร การศึกษาการเปลี่ยนแปลงจากเธ่อสังคมการเกษตรบ่งบอก ...


ผู้ขุด คลองสุเอซ เกือบมาขุดคลองโครงการยักษ์ของไทยสมัยร.5

ทีมผู้ขุด "คลองสุเอซ" จากฝรั่งเศส เกือบมาขุดคลองโครงการยักษ์ของไทยสมัยร.5. นาย เดอ เลสเซป (M. Ferdinand de Lessep) ฉากหลังด้านบนเป็นเรือ Ever ...


เรื่องยุ่งที่ปาปัว (2)

ถ้าไม่ทำความเข้าใจเรื่องชื่อของดินแดน ผู้อ่านท่านก็จะอ่านข่าวปาปัวไม่สนุกดอกครับ ชาวตะวันตกคนแรกที่มาถึงดินแดนนี้เป็นชาวโปรตุเกสชื่อ ...


รัฐเอกราชปาปัวนิวกินี (Papua New Guinea)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ. ริมบิงค์ ปาโต (Rimbink Pato) ภาษาราชการ. อังกฤษ พิดจิน. วันชาติ. 16 กันยายน. ศาสนา. คริสต์


รัฐเอกราชปาป วนิวกินี (Independent State of Papua New …

สหรัฐ นําเข า ๑๐๐.๒๘ ล านดอลลาร สหรัฐ ไทยได ดุลการค า ๑๕๙.๔๐ ล านดอลลาร สหรัฐ อนึ่ง ปาป ว นิวกินีเป นแหล งเมล็ดพันธุ ปาล มน้ํามัน ...


ประเทศกัมพูชา

Cambodia และ Kâmpŭchéa (កម្ពុជា ) เป็นชื่อประเทศใน ภาษาอังกฤษ และ ภาษาเขมร ซึ่งทั้งสองคำมาจากการแผลงคำใน ภาษาฝรั่งเศส Cambodge ซึ่ง ชาว ...


จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จังหวัดแม่ฮ่องสอน. จังหวัดลำปาง. จังหวัดลำพูน. จังหวัดอุตรดิตถ์. ด. ค. ก. แม่ฮ่องสอนได้ชื่อว่าเป็น เมืองสามหมอก เนื่องจากมี ...


ฐานข้อมูลสังคม

ในวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 1959 ฝ่ายอังกฤษซึ่งนำโดยเซอร์โรเบิร์ดสก๊อต ผู้บัญชาการและดูแลกิจการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ...


เปิดประวัติ "คลองสุเอซ" คลองสำคัญของโลก …

• ความพยายามผลักดันโครงการขุดคอคอดกระหรือโครงการคลองไทยยังไม่หมดไป โดยผู้ที่เคยมีบทบาทในการผลักดันโครงการดังกล่าว ...


จาการ์ตา

การตั้งถิ่นฐานครั้งแรกในพื้นที่ของจาการ์ตาในปัจจุบัน เท่าที่ปรากฏคือท่าเรือเกอลาปา (Kelapa) ซึ่งเอกสารไทยโบราณเรียกว่า ...


วิธีการ ทำจาปาตี: 9 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)

วิธีการ ทำจาปาตี. ก็คล้ายๆ กับแป้งพิตาทั่วๆ ไป จาปาตีของอินเดียนั้น คือขนมปังที่ทำมาจากแป้งโฮลวีต มักเสิร์ฟพร้อมกับแกงกะหรี่ แต่ว่ามันทำ ...


ประเทศปาปัวนิวกินี

ปาปัวนิวกินี มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า รัฐเอกราช ...