ผลกระทบของการหลอกลวงทำเหมืองถ่านหินต่อเศรษฐกิจอินเดีย


ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและแนวทางการปรับปรุงในการประเมินผลกระทบ

การที่ EIA ของโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดินไม่สามารถตอบประเด็นความกังวลของชุมชนได้ และไม่ตอบวัตถุประสงค์ของ EIA ตามหลัก ...


'ชาวกะเบอะดิน' ชนะครั้งแรก หลังศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว 'คดีเหมือง…

ศาลปกครองเชียงใหม่ มีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราว กรณีเหมืองแร่อมก๋อย จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา หลังประชาชนชาวกะเบอะดินที่จะได้รับผลกระทบรวม ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...


เหมืองถ่านหิน: 1 …

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 …


การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...


ถ่านหิน

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้าของโลก โดยมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 41 มากกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น เนื่องจากมีราคาถูก ...


นานาทัศนะต่อโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่: …

กรณีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน 800 เมกะวัตต์ จ.กระบี่ กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2560 ที่ประชุมของคณะกรรมการนโยบายพลังงาน ...



สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. เชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ล้วนเป็นปัจจัยเร่งให้เกิด ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

1. น้ำเป็นพิษ การทำเหมืองถ่านหิน การชะล้างและการเผาไหม้ได้ปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษและโลหะหนักออกสู่สิ่งแวดล้อม สำหรับการขุดถ่านหินทุก ๆ 1 ตัน น้ำใต้ดินราว 1 ถึง 2.5 …


กระแสบูมธุรกิจเหมืองคริปโต ทำภาครัฐตื่นตัวตั้งกฎลดผลกระทบ…

และเมื่อไม่นานมานี้ ส.ส.พาลโล กล่าวระหว่างการให้ข้อมูล คณะกรรมาธิการบริหารด้านพลังงานและพาณิชย์ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ (House Committee on Energy and Commerce) ว่า ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

การที่ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดินไม่รอบคอบรัดกุมในการประเมินผลกระทบจาก มลพิษทางอากาศที่สำคัญ ทำให้มาตรการลดผลกระทบของรายงานไม่น่าเชื่อถือ …


Mining – Department of Mining Engineering

Department of Mining Engineering Faculty of Engineering Chiang Mai University, Chiang Mai 50200 Tel : 053-944128, 944188 Fax 053-944186 E-mail : [email protected]


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

"การทำเหมืองเปลี่ยนแปลงทั้งพื้นที่และธรรมชาติ ส่งผลกระทบทางพื้นที่และกายภาพ สมัยก่อนที่บริเวณนี้เคยเป็นที่นาของชาว ...


พลังงานจากถ่านหิน …

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็น ...


โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...


หยุดยุคถ่านหิน: ชุดข้อมูลภัยที่แท้จริงของถ่านหิน

ผลกระทบของถ่านหินต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม. โลกของเรากำลังเสพติดถ่านหิน ถ่านหินทำลายชีวิตและสร้างผลกระทบต่อโลกอย่างมิ ...


"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...


ความกระหายที่ไม่สิ้นสุด

ประเมินว่าการทำาเหมืองถ่านหินและการล้างถ่านหินในสหรัฐอเมริกา ใช้น้ำ260 - 980า ล้านลิตรต่อวัน (3) ซึ่งน้ำาในปริมาณนี้เพียงพอแก่ ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

(2) การทำเหมือง : ก่อนจะเปิดการทำเหมืองจำเป็นต้องทำการเจาะสำรวจในขั้นละเอียด (detail drilling) เพื่อหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ ...


Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

การต่อสู้ของชุมชนที่อมก๋อยคือหัวใจสำคัญของการยุติยุคถ่านหิน ต้นทุนผลกระทบภายนอกจากการนำถ่านหินมาผลิตไฟฟ้าและการผลิต ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย …

พ.ศ. 2536 ได้เกิดปัญหามลพิษจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ทำให้กฟผ.ชะลอโครงการไประยะหนึ่ง จากนั้น พ.ศ.2544 ได้รื้อฟื้นโครงการเหมืองถ่านหินสะบ้าย้อยอีกครั้ง


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ผลกระทบต่อการค้าแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐานของไทยจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ... ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากการทำเหมืองแร่ทองคำ ...


ชาวอมก๋อยจัดนิทรรศการ "ไม่เอาเหมืองถ่านหิน" กลางเชียงใหม่

นิทรรศการภาพถ่ายบอกเล่าปัญหาการขอสัมปทานเหมืองแร่ถ่านหิน เนื้อที่ 284 ไร่ ที่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรม "อมก๋อย ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

การขับเคลื่อนการคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่ - เทพา ของเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน (Save Andaman from Coal) เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนโดยภาคประชาชน ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ปัจจุบัน ถ่านหินเกือบร้อยละ 40 ถูกนำไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าทั่วโลก การเผาไหม้ถ่านหินเป็นหนึ่งในตัวการหลักของวิกฤตสภาพภูมิ ...


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...