ในอินเดียซึ่งเหมืองถ่านหินใช้เครื่องจักรกลหนัก

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...


สรุปเศรษฐกิจ ประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้นดูเหมือนจะเป็นช่วงที่ท้าทายของออสเตรเลีย โดยในปี 2018 และ 2019 ที่ผ่านมาเศรษฐกิจโตขึ้นเพียง 2.7% และ 1.7% ซึ่ง ...


เรื่องสกปรกของถ่านหิน

ถ่านหินอันดับสูงสุด: จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลีใต้ ประเทศที่ใช้ถ่านหิน อันดับสูงสุด: จีน สหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น รัสเซีย


หาชมยากที่สุด!!!!!! รวมสุดยอด "เครื่องจักรกลหนัก" ระดับยักษ์ใหญ่ที่ใช้

รถขุดล้อตีนตะขาบยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน (ลิบแฮร์) รุ่น R 9800 ที่นิยมใช้ในเหมืองแร่ทองคำซึ่งเป็นโลหะล้ำค่า หายาก และมีราคาแพงมหาศาล!!


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ


"LEADWAY" จับมือ "" ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนัก…

ตามนโยบายการรณณรงค์ เรื่องการลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นวาระของโลก และประเทศไทยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องนี้ตามที่ท่านนายก ...


ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

จาการ์ตา, 3 ธันวาคม 2557- วันนี้กรีนพีซเปิดเผยรายงานซึ่งระบุว่าเกือบครึ่งหนึ่งของแหล่งน้ำทั้งหมดในจังหวัดกาลิมันตันใต้ ของ ...


เกรียตา …

คุกกี้เหล่านี้จะช่วยให้เราเก็บข้อมูลเชิงสถิติและข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน เช่น ผู้ใช้เว็บไซต์ใช้เวลานานเท่าไรในหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้า หรือ ...


รู้จักธุรกิจไทยในอินเดีย

อินเดียมีแหล่งสำรองถ่านหินภายในประเทศประมาณ 267,000 ล้านตันหรือประมาณร้อยละ 14 ของโลกซึ่งส่วนใหญ่เป็นถ่านหินประเภท thermal ซึ่งมีคุณภาพต่ำ …


จีน-อินเดียตัวการหลักดันราคาถ่านหินพุ่ง

จีน-อินเดีย ต้นตอหลักดันราคาถ่านหินพุ่ง แม้มีความพยายามผลักดันให้ภูมิภาคเอเชียใช้พลังงานสะอาดมากขึ้นแต่ในช่วง10ปีนี้ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้ถ่านหินกันต่อไป


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

EARTH ได้เตรียมความ พร้อมที่จะขยายตลาดขายปลีกถ่านหินเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า ใน 5 ประเทศ คือ ไทย จีน อินโดนีเซีย อินเดีย และกัมพูชา ด้วยการทยอยซื้อเหมือง ถ่า น …


วิกฤตพลังงานจีนหนุนหุ้นเหมืองอินโดฯ-อินเดีย

การที่จีนเผชิญวิกฤตพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด และประสบปัญหาขาดแคลนถ่านหินในรอบหลายปี ล่าสุด ทางการจีนต้องสั่งให้เหมือง ...


พลังงานจากถ่านหิน เป็นแหล่งพลังงานที่ใช้…

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็น ...


Articles about india in thai Press

แร่ธาตุที่สำคัญกับเศรษฐกิจของประเทศอินเดีย ยกตัวอย่างเช่น ถ่านหิน (มีมากเป็นอันดับ 4 ในโลก และนำมาใช้มากเป็นอันดับ 3 ในโลก ...


รถขุด Dragline ประวัติศาสตร์และปฏิบัติการ

ประวัติศาสตร์. แบบบูมโรยสลิงถูกคิดค้นในปี 1904 โดยจอห์นดับบลิวหน้า (เป็นหุ้นส่วนของ บริษัท หน้าและทำสัญญา Schnable ก) เพื่อใช้ในการขุดชิคาโกคลอง ใน ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

แต่ปัญหายังมีทางออก ข่าวดีก็คือแหล่งพลังงานสะอาดเช่นแสงอาทิตย์และลมใช้น้ำปริมาณน้อยมากและมีราคาถูกกว่าถ่านหิน. การติดตั้งกังหันลมและโซ ...


รายงานการจัดอันดับมลพิษทางอากาศโลกของกรีนพีซระบุการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ได

เดลี, อินเดีย, 8 ตุลาคม 2563 - การวิเคราะห์ข้อมูลจากดาวเทียมของ NASA โดยกรีนพีซ อินเดีย และ Centre for Research and Clean Air (CREA) แสดงให้เห็นว่าการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ได ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

เหมืองถ่านหินในหลายพื้นที่ ซึ่งเท่ากับเป็นการท้าทายและสั่นคลอนต่ออำนาจของวาทกรรรมการ พัฒนา (พลังงานไฟฟ้า)


[ลงทุนแมน] วิกฤติอินเดีย ขาดแคลนไฟฟ้า เพราะถ่านหินแพง …

วิกฤติอินเดีย ขาดแคลนไฟฟ้า เพราะถ่านหินแพง รู้ไหมว่า ...


รุ่งเรืองและร่วงโรย

โลก อาทิ ถ่านหิน เหมือง และโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น นอกจากนี้ยัง จัดทำาเอกสารเผยแพร่ที่ชื่อว่า CoalWire และสร้างเว็บท่า (wiki portals)


"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ-โรงไฟฟ้าใน…

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...


อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดีย (Iron & Steel …

อินเดียเป็นประเทศ 1 ใน 5 ของโลกที่มีอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าใหญ่ที่สุด โดยอุตสาหกรรมนี้คิดเป็น 2% ของ GDP ของประเทศและสามารถสร้างงานได้กว่า 2 ...


การทำเหมืองถ่านหิน แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "การทำเหมืองถ่านหิน" ใน ไทย-อังกฤษ ใช้:การทำเหมืองถ่านหิน - Use: Coal Mining.


ตามจีนไปอีกราย! 'อินเดีย' กำลังเจอ 'วิกฤตพลังงาน' หลังปริมาณ 'ถ่านหิน

โรงไฟฟ้าในอินเดียใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลัง คิดเป็นประมาณ 70% ของการผลิต แต่ปริมาณถ่านหินที่อยู่ในคลังกลับมีระดับต่ำ ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็น หินตะกอนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถติดไฟ ...


IEA คาดอาเซียนยังคงเพิ่มการใช้ถ่านหินผลิตไฟฟ้า ไปอีก 2 …

พลังงานแสงอาทิตย์ในอินเดียเติบโตแรง ... ความต้องการใช้ถ่านหินในอินเดียเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 3.2 ต่อปี ทว่า …


รถขุดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เคยติดตั้งอยู่กับของรถขุดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก. Big Muskie ที่ดูดูแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน. เป็นรถขุดบุ้งกี๋ลากที่ดึงชั้นดินออกจาก ...


การปฏิวัติอุตสาหกรรม

การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรกซึ่งเริ่มในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ถูกรวมเข้ากับการปฏิวัติครั้งที่สองในราวปี ค.ศ. 1850 เมื่อความ ...


[เบื่อเมือง] Editor's Pick: 'มลพิษหรือเศรษฐกิจ' สิ่งที่อินเดีย…

Editor's Pick: 'มลพิษหรือเศรษฐกิจ' สิ่งที่อินเดียต้องแลก หากเลิกใช้ถ่านหิน เพื่อเดินสู่เป้าหมายประเทศสีเขียว 🔴 เมืองแห่งฝุ่นควัน