พืชเนื้อละเอียดในอินเดีย

ทุเรียน

ทุเรียน เป็น ไม้ผล ใน วงศ์ ฝ้าย (Malvaceae) ใน สกุล ทุเรียน ( Durio) [2] [1] (ถึงแม้ว่านักอนุกรมวิธานบางคนจัดให้อยู่ในวงศ์ทุเรียน (Bombacaceae) [3] ก็ตาม [1 ...


มะขาม

มะขาม อัมบัตตาคัม เป็นไม้เขตร้อน มีถิ่นกำเนิดอยู่ใน ทวีปแฟริกา แถบ ประเทศซูดาน, ประเทศแคเมอรูน, ประเทศไนจีเรีย, ประเทศเคนยา ...


'ส้ม' …

พืชตระกูลซีตรัสผสมพันธุ์ง่ายมาก และมีทั้งที่ข้ามสายพันธุ์และกลายพันธุ์ เพราะมันเป็นดอกสมบูรณ์เพศซึ่งสามารถผสมพันธุ์ ...


ตำนาน สายเขียว " กัญชา " เบญจพืช ศักดิ์สิทธิ์ …

นอกจากนี้มีข้อมูลระบุอีกว่า ตามหลักฮินดู กัญชา คือโอสถมวนของ พระศิวะ ที่ใช้รักษาอาการเจ็บพระศอ (คอ) ในยามที่ต้องดื่มฟอง ...


เนื้อเทียม ≠ ดีต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพเสมอไป

แน่นอนว่าการผลิตและบริโภคเนื้อสัตว์ในระบบอาหารแบบอุตสาหกรรมนั้นส่งผลเสียต่อระบบนิเวศ …


"เม็ดมะม่วงหิมพานต์" ทานเล่นก็ดี ประโยชน์มากมาย

เครื่องบดหมู เครื่องบดเนื้อ; ... แพทย์ในอินเดียนั้นใช้เมล็ดเลี้ยงเด็กทารก เพื่อที่จะช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้เร็ว และ ...


แนะนำ เครื่องเทศป่น ชนิดไหนบ้าง …

ปาปริก้า หรือพริกป่นฝรั่ง คือเครื่องเทศที่ทำมาจากพริกหวาน หรือพริกหยวกตากแห้ง โดยการแยกเมล็ดออกแล้วบดให้ละเอียด ใช้ใส่ ...


รู้ไหม 'กะเพรา' คือพืชศักดิ์สิทธิ์ในอินเดีย

อย่างไรก็ดี รู้ไหมว่าพืชชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากอินเดีย และคนที่โน่นเขาไม่กินกัน แถมยังมีพิธีรีตองมากมาย เพราะคนอินเดีย ...


ข่า

ข่า. ( L.) Willd. ข่า เป็นพืชที่มีลำต้นอยู่ใต้ดินเรียกว่า "เหง้า" อยู่ใน วงศ์ขิง เป็นไม้ล้มลุก เป็นพืชสมุนไพรที่นำมาใช้ในการประกอบ ...


พริกไทย

พริกไทยเป็นพืชประจำถิ่นในแถบตอนใต้ของเทือกเขากาตของรัฐเกรละในประเทศอินเดีย นอกจากนั้นยังเป็นพืชเศรษฐกิจในเขตร้อน ...


ยางนา

Dipterocarpus philippinensis Foxw. Hopea conduplicata Buch.-Ham. Oleoxylon balsamifera Roxb. ยางนา เป็นไม้ยืนต้นเขตร้อน สูงระหว่าง 30 ถึง 60 เมตร ผลของมันต้องใช้แมลงผสมเกสร และออกผล ...


วิธีการ ทำแกงกะหรี่อินเดีย (พร้อมรูปภาพ)

ถ้าอยากทำแกงกะหรี่อินเดียแบบดั้งเดิมก็ให้ใช้กี ที่เป็นเนยละลายแทนน้ำมัน [3] X แหล่งข้อมูลอ้างอิง. 3. โรยเมล็ดพืชที่ให้กลิ่น ...


อาหารอินเดีย 11 …

ไก่ย่างทันดูรี Tandoori Chicken รายการต่อไปที่รสรินทร์จะมาชวนทำเป็นอาหารอินเดีย …


"หญ้าฝรั่น" หรือ Saffron สุดยอดเครื่องเทศแพงที่สุดในโลก …

"แซฟฟรอน" / Saffron หรือชื่อในภาษาไทยว่า "หญ้าฝรั่น" (ออกเสียงว่า ฝะ-หรั่น) ชื่อสามัญ Saffron, True saffron, Spanish saffron, Crocus นั้น เป็นเครื่องเทศที่ได้มาจากเกสรตัวเมีย ...


มันปลา

เนื้อไม้ของต้นกันเกรามีสีเหลืองอ่อน มีเสี้ยนตรง เนื้อมีความละเอียด ตกแต่งได้ง่าย ขัดเงาก็งดงาม ทนปลวกได้ดี ที่สำคัญยัง ...


ขมิ้น: พืชทองของอินเดีย

ขมิ้น (Curcuma longa) เป็นพืชที่อยู่ในวงศ์เดียวกับขิงและข่า คือ Zingiberaceae แต่ขมิ้นมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างออกไป คือ มีเนื้อสีตั้งแต่ ...


10 ประเทศอาเซียน ที่คุณควรรู้จัก

ประเทศกัมพูชา (Cambodia) ธงชาติประเทศกัมพูชา. กัมพูชา ประเทศอาเซียนที่เกิดสงครามภายในมายาวนาน และมีการยุติลงในปี 2534 จึงค่อยๆ มี ...


พืชสิบอันดับแรกที่ปลูกในอินเดีย

อินเดียเป็นประเทศที่มั่งคั่งด้วยเกษตรกรรมเสมอมา เนื่องจากดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ เนื้อสัมผัสและผลผลิตที่หลากหลายของดินในอินเดียทำให้ ...


ประเทศจีน

จีนเป็นหนึ่งใน 17 ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง [26] และตั้งอยู่ในสองเขตชีวภาพสำคัญของโลก เขตชีวภาพพาลีอาร์กติก และ ...


รวม 10 สูตร อาหารไทยโบราณ ทำทานได้เองที่บ้าน …

ขั้นตอนที่ 2 : พริกหยวก. ล้างพริกหยวก คว้านไส้ออก เก็บขั้วพริกไว้. โขลกรากผักชี กระเทียม พริกไทย ให้ละเอียด ผสมกับหมูสับ เนื้อ ...


ลำไย

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้าม ... " ชื่อภาษาอังกฤษว่า Longan อยู่ในวงศ์ Sapindaceae เป็นพืชไม้ผลเขตร้อนและกึ่ง ... ลำไยสีชมพู มีผลใหญ่เนื้อ ...


สิ่งที่เติบโตได้ดีอินเดีย?

แล้วพืชชนิดใดที่สามารถปลูกที่บ้านในอินเดียได้? คุณไม่จำเป็นต้องมีเฉลียงหรือระเบียงขนาดใหญ่ สิ่งที่คุณต้องมีคือพื้นที่เล็กๆ ในบ้านของ ...


มะม่วงหิมพานต์

ของเหลวที่มีอยู่ในเปลือก ที่หุ้มเนื้อข้างใน เรียกว่า Cashew Nut Shell Liquid (CNSL) มีประโยชน์หลายประการในด้านอุตสาหกรรม ซึ่งมีการพัฒนา ...


ว่านหางจระเข้

Aloe vera var. littoralis J.Koenig ex Baker. Aloe vulgaris Lam. ว่านหางจระเข้ เป็นต้นพืชที่มีเนื้ออวบอิ่ม จัดอยู่ใน ตระกูลลิเลียม (Lilium) แหล่งกำเนิดดั้งเดิมอยู่ใน ...


การเกษตรในอินเดีย นิยามชาวนาและภาพรวม

ประวัติความเป็นมาของเกษตรในประเทศอินเดียวันที่กลับไปอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ [1]อินเดียครองอันดับสองของโลกในด้านผลผลิตจากฟาร์ม ในปี 2018 ภาค ...


วิธีการ ทำโรตี: 15 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)

5. เริ่มทอดโรตี. วางแป้งโดว์แบนๆ ลงไปในกระทะหรือกระทะตาวาร้อนๆ ประมาณ 15-30 วินาที จากนั้นก็พลิกโรตีได้เมื่อเริ่มเห็นฟองอากาศ ...


พืชและสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติอินเดีย

เพลง Yeh Mera India (นี่แหละอินเดียของฉัน) เป็นเพลงประกอบสารคดีชื่อเดียวกันที่ช่อง Animal Planet India ได้สร้างขึ้น …


ไทยใช้ "กะเพรา" มากินเอร็ดอร่อย ทำไม "กะเพรา" ใน (ฮินดู) อินเดียคือพืช …

กะเพรา (Holy basil) เป็นพืชล้มลุกที่ปลูกง่าย มีกลิ่นฉุนเป็น ...


ตาว

พืช: เคลด: ... ใช้รักษานิ่วในไต รากแก่ใช้แก้ปวดฟัน เยื่อละเอียดใน ... ไปต้มในน้ำเดือดจนนิ่ม นำมาปาดหัวให้เห็นเนื้อในแล้วบีบเอา ...


ละมุด สรรพคุณและประโยชน์ของละมุด 8 ข้อ

ต้นละมุด มีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนแถว ๆ ประเทศเม็กซิโก อเมริกากลาง และอินเดียตะวันตก จัดเป็นพรรณไม้ยืนต้นขนาดกลาง พุ่มทึบ มี ...


อารยธรรมอินเดีย : งานวิจัยดีเอ็นเอจากยุคโบราณ …

อารยธรรมอินเดีย : งานวิจัยดีเอ็นเอจากยุคโบราณ พลิกโฉมความรู้เรื่อง ...