ในรัฐโอริสสา

ทัวร์โอริสสา มหานครแห่งกลิงคะ รัตนคีรี ลลิตคีรี …

• เมืองโอริสสา (Orissa) หรือ ชื่อใหม่ปัจจุบันว่า โอดิชา (Odisha) โอริสสา ในอดีตกว่าสองพันปีมาแล้วเคยเป็นแคว้นกลิงคะ หรือ กลิงคราช อันรุ่งเรืองและ ...


โอกาสรายรัฐ

1001นอกจากนี้ รัฐโอริสสายังมีข้อได้เปรียบในการดึงดูดการลงทุนภาคการท่องเที่ยวและบริการอีกด้วย …


'ปอสโก'ล้มแผนสร้างโรงถลุงเหล็กในอินเดีย

ผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของเกาหลีใต้ "ปอสโก" ประกาศถอนตัวจากการพัฒนาโรงถลุงเหล็กมูลค่า 5,300 ล้านดอลลาร์ในรัฐกรณาฎกะของอินเดีย


อุทยานแห่งชาติ 5 อันดับแรกในโอริสสา

โอริสสา เป็นรัฐที่สวยงามตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ส่วนหนึ่งของประเทศขึ้นชื่อเรื่องวัดที่ออกแบบอย่างประณีตและการเต้นรำ Kuchipudi ที่มี ...


ค่มูออื างอ้ งฮาริ ดแวร์ ์

สิ่งสําค ัญ : อย่าใช เคร้ ่องพื มพิ หร์ อคอมพื วเตอริ หล์ ักในกรณ ีที่ไม่มกระดาษอยี ู่ในเคร่องพื มพิ ์เพราะเคร องพ่ื มพิ จะร์ ...


โอริสสา | ประวัติศาสตร์ แผนที่ ประชากร & ข้อเท็จจริง

ภูมิศาสตร์และการเดินทาง; โอริสสา. โอริสสา, เดิมเรียกว่า Orissa, รัฐอินเดีย .ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ล้อมรอบด้วยรัฐจาร์กและรัฐเ ...


เที่ยวโอริสสา โกนารัก วิหารสุริยะเทพ มรดกโลก

• โกนารัก รัฐโอริสา อินเดีย • สถานที่ตั้ง : เมืองปูรี รัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย • ผู้สร้าง : โกนารักสร้างขึ้นในสมัยกษัตริย์นรสิงห์ที่ ๑ แห่ง ...


บทคัดย่อ ความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว างรัฐโอร ิ …

พระเจ้าอโศกได้หันมานับถือพุทธศาสนาซึ่งในรัฐโอริสสาก็มีจารึกของพระองค์ อย่างน้อย2 หลักที่เธาลิ (Dhauli) และเจาคฤหะ (Jaugarh) (Panigrahi 2008 : ...


อานุภาพจรวดขีปนาวุธ อัคนี 5 อินเดียทดสอบยิง ที่มาลำแสงประหลาดโผล่ใน…

ลำแสงประหลาดคล้ายดาวหางขนาดใหญ่ ปรากฏเหนือน่านฟ้าประเทศเมียนมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา สามารถมองเห็นในพื้นที่จ.เชียงใหม่ของ ...


เวทีทัศน์

ความสำคัญยิ่งยวดของโอริสสา คือ ในอดีตกว่าสองพันปีมา ... ธรรม หรือมาสนทนาธรรม ณ สถานที่สำคัญต่างๆ ในรัฐแห่งนี้ และ ...


แคชเมียร์ เที่ยวแคชเมียร์ ศรีนาคา …

• โอริสสา รัฐโอริสสาบันทึกว่าพระเจ้าอโศกมหาราชได้ส่งครอบครัวชาวเมืองกาลิงคะ 8 ครอบครัว ร่วมไปกับพระสังฆมิตตาเถรี บุตรี ...


จบดราม่าราสกูลาระดับชาติสองปีครึ่ง

มามาตา ปัญเนอจี หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของเบงกอลตะวันตกทวีตข่าวดีของรัฐในทันที และรัฐมนตรีคลังของโอริสสา ชาซี ปูซาน เปเฮร่า ...


อัพเดทเหตุรถไฟประสานงาในอินเดีย ทำผู้โดยสารดับ 200 ราย …

เกิดเหตุสลดในอินเดีย รถไฟโดยสารสองขบวนชนประสานงาและตกรางในรัฐโอริสสาทางตะวันออกของประเทศวานนี้ (2 มิ.ย.) ทำให้มี ...


"โอริสสา" ขุมทองแห่งใหม่ของอินเดีย

ในอดีตเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน โอริสสาเคยเป็นแคว้น กลิงคะ หรือกลิงคราช ที่รุ่งเรืองมาก หลังจากพระเจ้าอโศกมหาราช …


โอริสสา...ไข่มุกแห่งอ่าวเบงกอล

1001นอกจากนี้ รัฐโอริสสายังมีข้อได้เปรียบในการดึงดูดการลงทุนภาคการท่องเที่ยวและบริการอีกด้วย เนื่องจากรัฐนี้ตั้งอยู่บน ...


ดำรงวิชาการ

ความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างรัฐโอริสสากับประเทศไทย: ศึกษาจากหลักฐานทางโบราณคดี. on the relationship between thailand and orissa: study based on archaeological evidence


รหัสไปรษณีย์ ในรัฐโอริสสา

(1,015) รหัสไปรษณีย์ ใน รัฐโอริสสา ข้อมูลพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับ รหัสไปรษณีย์ ใน รัฐโอริสสา ดูแผนที่และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรหัส ...


KIIT …

อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับสถานีบาฮานากา ในเขตบาลาซอร์ รัฐโอริสสา โดยนับเป็นเหตุการณ์รถไฟชนกันที่ทำให้มี ...


[ไรสาระ เรื่อยไป] ชาวมอญ …

ต้นสายภาษาออสโตรเอเซียติคกับสายdna ชี้ไปแนวทางเดียวกัน ว่ามอญนั้นเริ่มจากชนเผ่าในรัฐโอริสสา ตั้งอยู่ตะวันออกของประเทศ ...


"ดิว-อริสรา"ปั้นBébé Roo Baby Care รุกตลาดส…

"ดิว-อริสรา"ปั้นBébé Roo Baby Care รุกตลาดสกินแคร์เด็กเจาะกลุ่มพรีเมียมอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 - AMARIN TV HD


วัดเขาทำเทียม

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้าย ... กับชื่อภูเขาศักดิ์สิทธ์ ได้แก่ ปุษฺปคีรี ในรัฐโอริสสา ...


แม่น้ำวัมสาธารา

แม่น้ำวัมสาธารา. แม่น้ำ Vamsadharaหรือแม่น้ำ Banshadhara เป็น แม่น้ำสายสำคัญที่ไหลไปทางทิศตะวันออกระหว่างRushikulyaและGodavariใน รัฐโอริส สาและรัฐอานธรประเทศ ใน ...


ตำนานพระกริ่งจากปุษยคีรีชมพูทวีปสู่เขาทำเทียม …

จนกระทั่ง ในปี พ.ศ.2539-2544 นักโบราณคดีจากสถาบันศึกษาทางทะเลและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งโอริสสา (The Orissan Institute of Maritime and South-east Asian Studies) ได้ ...


โอริสสา อินเดีย : พุทธภูมิที่น่าเยือน

ปีใหม่ปีนี้ 2561 ลูกสี่คนมีเวลาว่างพร้อมกัน เราหกพ่อแม่ลูก พร้อมเพื่อนมิตรอีก 16 คน จึงเดินทางไปเยือนโอริสสา (Orissa) หรือ ชื่อใหม่ปัจจุบันว่า โอดิ ...


"โอริสสา" ขุมทองแห่งใหม่ของอินเดีย

ในอดีตเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน โอริสสาเคยเป็นแคว้น กลิงคะ หรือกลิงคราช ที่รุ่งเรืองมาก หลังจากพระเจ้าอโศกมหาราช ทรงทำสงครามใหญ่จนพิชิตแคว้นนี้ ...


ถ้ำอชันตา เที่ยวถ้ำอชันตา ทัวร์ถ้ำอชันตา …

• โอริสสา รัฐโอริสสาบันทึกว่าพระเจ้าอโศกมหาราชได้ส่งครอบครัวชาวเมืองกาลิงคะ 8 ครอบครัว ร่วมไปกับพระสังฆมิตตาเถรี บุตรี ...


โอกาสรายรัฐ

1001นอกจากนี้ รัฐโอริสสายังมีข้อได้เปรียบในการดึงดูดการลงทุนภาคการท่องเที่ยวและบริการอีกด้วย เนื่องจากรัฐนี้ตั้งอยู่บน ...


ฟ้าผ่ายับ! 2 ชม. ฟ้าผ่า 61,000 ครั้ง คนสัตว์ตายระนาว

ช่วงฤดูฝนเรื่องฟ้าฝนและพายุเป็นสิ่งที่ต้องติดตามนะคะล่าสุดมีรายงานข่าวของต่างประเทศ ระบุว่า ที่รัฐโอริสสาทางตะวันออกของอินเดีย เกิด ...


8 วัดดังในโอริสสา | สถาปัตยกรรมอันงดงามและการแกะสลักหิน

8. วัด Vaital Deula เมืองภูพเนศวร. Vaital Deula อุทิศให้กับเทพธิดา Chamunda เป็นวัดฮินดูโบราณที่ตั้งอยู่บนฝั่งของ Bindu Sarovar ใน Bhubaneswar วัดโอริสสาที่มี ...


15 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดใน Odisha …

สถานที่ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมในโอริสสาคือที่ใด. ตอบ 1. สถานที่ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมใน Odisha ได้แก่ Baripada, Cuttack, Puri, Konark, Bhubaneshwar เป็น ...