คาร่าบด เป็นดาวพฤหัสบดี

ประวัติของดาวพฤหัส

ดาวพฤหัสบดีอยู่ห่างจากโลก 5.2 หน่วยดาราศาสตร์หรือประมาณ 780 ล้านกิโลเมตร แรงดึงดูดที่ผิว ของ ดาวพฤหัสบดีสูงกว่าโลก 2.64 เท่า ...


พฤหัสบดี

การแบ่งพยางค์. พฺรึ-หัด-สะ-บอ-ดี. พะ-รึ-หัด-สะ-บอ-ดี. การแผลงเป็น. อักษรโรมัน. ไพบูลย์พับบลิชชิง. prʉ́-hàt-sà-bɔɔ-dii. pá-rʉ́-hàt-sà-bɔɔ-dii. ราชบัณฑิตยสภา.


ดาวพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสบดี เป็น ดาวเคราะห์ ที่อยู่ห่างจาก ดวงอาทิตย์ เป็นลำดับที่ 5 ใหญ่ที่สุดใน ระบบสุริยะ นอกจากดาวพฤหัสบดี ดาวเคราะห์ ...


ดาวพฤหัสบดี

นกาลิเลโอ ยานกาลิเลโอ เป็นยานสำรวจดาวพฤหัสบดี ถูกส่งออกจากโลกเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ค.ศ. 1989 (พ.ศ. 2532) ใช้เวลา 6 ปีในการเดินทางไปยัง ...


ทำความรู้จัก "ดาวพฤหัส" ดาวเคราะห์ใหญ่สุดแห่งระบบสุริยะ …

จากกระแส ดาวพฤหัสย้ายราศีจากราศีกุมภ์สู่ราศีมีน ซึ่งเป็นข้อมูลทางโหราศาสตร์ แต่ในด้านดาราศาสตร์นั้น ถือเป็นการโคจรรอบดวงอาทิตย์ตาม ...


ดาวพฤหัสบดี ( Jupiter )

ดาวพฤหัสบดี เป็น ด าวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เป็นลำดับที่ 5 และเป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ ...


บทที่ 4 มาตรฐานดาวเกษตรบดี – เรียนโหราศาสตร์ออนไลน์

การกำหนดดาวเคราะห์เข้าเป็นเกษตร์ประจำราศีทั้ง 12 นี้ ท่านกำหนดจากระยะการโคจรของดาวเคราะห์ ที่ใกล้โลกที่สุดเรียงไปตามลำดับ จนถึงไกลโลก ...


พบดวงจันทร์ของ "ดาวพฤหัสบดี" เพิ่มอีก 12 ดวง …

NARIT เผย พบดวงจันทร์ของ "ดาวพฤหัสบดี" เพิ่มอีก 12 ดวง ทำให้ขณะนี้มีดวงจันทร์บริวารรวมทั้งสิ้น 92 ดวง แซงหน้าดาวเสาร์ที่มีดวง ...


นพเคราะห์

พระพฤหัสบดี (เทวนาครี: बृहस्पति, พฤหัสบดี) เป็นเทวดานพเคราะห์องค์หนึ่ง ในคติไทย พระพฤหัสบดีถูกสร้างขึ้นมาจากฤษี 19 ตน บดป่น ...


ดาวบริวารของดาวพฤหัสบดี

ดาวบร วารของดาวพฤห สบด ดาวพฤห สบด ม ดาวบร วารเท าท ค นพบและย นย นแล ว 80 ดวง ขณะน ม นจ งเป นดาวเคราะห ท ม บร วารมากท ส ดในระบบส ร ยะ 1 ...


ดาวพฤหัสบดี ความน่าสะพรึงกลัวของ ดาวพฤหัสบดี ดาว…

ดาวพฤหัสบดีที่น่าสะพรึงกลัวเช่นนี้เป็นพี่ของดาวเคราะห์น้อย ซึ่งปิดกั้นผลกระทบจำนวนนับไม่ถ้วนสำหรับดาวเคราะห์ทั้ง 4 ดวง ...


กลับมาครองแชมป์! นักดาราศาสตร์พบ …

หลายๆ คน ต่างรู้กันว่า "ดาวพฤหัสบดี" และ "ดาวเสาร์" เป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่อันดับ 1 และ อันดับ 2 ของระบบสุริยะจักรวาลของเรา และดาวสองดวงนี้ ก็ ...


มรดกจากยานกาลิเลโอกับข้อมูลเรื่องออโรร่าบนดวงจันทร์ของดาว…

เปล่าหรอกมันคือเสียงจากการแทรกสอดของสนามแม่เหล็กจากดาวพฤหัสบดีต่างหากละ มันทรงพลังมากจนมีขนาดของวงสนามแม่เหล็กของโลกเลยทีเดียว เหมือน ...


April07.html

ออโรร่าบนโลกเกิดจากอนุภาคมีประจุที่ถูกปลดปล่อยออกมาภายในพายุสุริยะ แต่สำหรับดาวพฤหัสบดีนั้นมันกลับสร้างอนุภาคมีประจุ ...


พบแสงออโรราสีแดงบนดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดี

พบแสงออโรราสีแดงบนดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดี. ... และคาลิสโต ... จันทร์ส่องสว่างแต่ไม่อาจมองเห็นแสงออโรร่า ...


ดาวพฤหัส

ดาวพฤหัส (Jupiter) ดาวพฤหัสเป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะของเรา โดยมีองค์ประกอบหลักคล้ายกับดาวฤกษ์ คือ ไฮโดรเจนและฮีเลียมเป็น ...


ดาวพฤหัสบดี ที่มาของวันพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ ใหญ่กว่าโลก 11 เท่า หมุนรอบตัวเองเร็วมากใช้เวลาเพียง 10 ชั่วโมง และ ...


ดาวเสาร์

0.0001% ไฮโดรเจนฟอสไฟด์. ดาวเสาร์ ( อังกฤษ: Saturn) เป็น ดาวเคราะห์ ดวงที่ 6 จาก ดวงอาทิตย์ ถัดจาก ดาวพฤหัสบดี เป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาด ...


รู้จักดาวพฤหัสบดี เรียกน้ำย่อยก่อนถึงยุคจูโน

วันนี้ (5 กรกฎาคม) เป็นวันที่สองแล้วที่ยานจูโนของนาซาเดินทางไปถึงดาวพฤหัสบดี ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยานจะปรับทิศทางเพื่อเข้าสู่วงโคจรรอบดาว ...


NASA เผยภาพดาวพฤหัสบดี จากกล้องโทรทรรศน์อวกาศ James Webb ออโรร่า…

NASA เผยภาพดาวพฤหัสบดี จากกล้องโทรทรรศน์อวกาศ James Webb ได้บันทึก ...


ดาวพฤหัสบดีใกล้โลก …

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี (Jupiter) • อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เป็นลำดับที่ 5. • เป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระบบ ...


ความหมายของดาวพฤหัสบดี (71)

ความหมายของดาวพฤหัสบดี (71) มีความหมายหลักในเรื่องของคุณธรรม ใจอ่อน มีเมตตา ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนอื่น มองโลกในแง่ดี การมี ...


ดาวพฤหัสบดีใกล้โลก เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี (Jupiter) • อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เป็นลำดับที่ 5. • เป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระบบ ...


หวนคืนสู่แพนโดร่า …

นี่คงเป็นฉากเปิดตัวของดาวแพนโดร่า ที่หลาย ๆ คนน่าจะจำได้ดีในภาพยนตร์เรื่องในอวตาร ซึ่งได้ออกฉายสู่สายตาคนทั่วโลกไป ...


ดาวพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสบดี (Jupiter) เป็นวัตถุท้องฟ้าที่มีความสว่างมากเป็นอันดับที่ 4 รองจากดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวศุกร์ และเป็นที่รู้จักกันมาตั้งแต่ยุค ...


คาถาบูชาพระพฤหัส ดาวพฤหัสย้าย พลิกเรื่องร้ายกลายเป็นดี …

ละเมิดลิขสิทธิ์. สำหรับคนที่ตกอยู่ในดาวพระพฤหัส สำหรับคนที่เกิดวันพฤหัสบดีแล้วเมื่อดาวพฤหัสย้ายราศี เราไม่อาจรู้ได้ว่า ...


ภาพดาวพฤหัสบดีจากยานจูโนของนาซาที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

ยานจูโนของนาซา ส่งภาพถ่ายดาวพฤหัสบดี ... มุมอย่างเป็นระเบียบของไซโคลน ...


ความอยากรู้ของแรงโน้มถ่วงของดาวเคราะห์ดาวพฤหัสบดี

ในระบบสุริยะของเรา มีดาวเคราะห์ที่มีลักษณะเป็นโลกที่แปลกประหลาด ในแง่นี้ ในบทความนี้ ...