ผู้ผลิตโรงงานกลั่นน้ำมันถ่านหินในอินเดีย

จีน-อินเดียตัวการหลักดันราคาถ่านหินพุ่ง

ดัชนีราคาถ่านหินเมื่อวันที่ 10ก.ย.อยู่ที่ตันละ 177.50 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า2เท่าตัวของระดับราคาในช่วงเริ่มต้นปีนี้ และเพิ่มขึ้นประมาณ 50 ดอลลาร์ ...


สรุปภาพรวม ธุรกิจโรงกลั่น

ค่าที่ใช้วัดความสามารถในการทำกำไรของโรงกลั่นน้ำมันคือ ค่าการกลั่นรวม (Gross Refining Margin) ซึ่งเกิดจากส่วนต่างของราคาผลิตภัณฑ์ ...


วิกฤติพลังงานสัญญาณเตือนความท้าทายจากการเปลี่ยนผ่านสู่…

ทั้งนี้ ราคาพลังงานปรับตัวสูงขึ้นจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุปทานและการผลิตในภาคพลังงานอย่าง ...


ไม่ใช่แค่น้ำมัน! 'อินเดีย' เตรียมนำเข้า 'ถ่านหิน…

ตามรายงานของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency) ระบุว่า ถ่านหินมีสัดส่วนประมาณ 70% ของการผลิตไฟฟ้าของอินเดีย และจีน ...


การบำบัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม …

โรงงานสิ่งทอรวมทั้งพรมผู้ผลิต, สร้างน้ำเสียจากความหลากหลายของกระบวนการรวมทั้งการทำความสะอาดผ้าขนสัตว์และการตกแต่ง ...


อานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง หนุนหุ้นพลังงาน-ถ่านหิน-โรงกลั่น

นอกจากนี้การที่ EU มีมติระงับการนำเข้าน้ำมัน 2 ใน 3 ส่วนจากรัสเซีย ยิ่งเป็นการหนุความต้องการใช้ถ่านหินมาเป็นเชื้อเพลิง ...


รัสเซีย ยูเครน : ยุโรปเลิกพึ่งน้ำมัน…

เรื่องแนะนำ. ในยุโรป การพยายามเลิกใช้ถ่านหินทำให้พวกเขาหันไปพึ่ง ...


ตามจีนไปอีกราย! 'อินเดีย' กำลังเจอ 'วิกฤตพลังงาน' …

โรงไฟฟ้าในอินเดียใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลัง คิดเป็นประมาณ 70% ของการผลิต แต่ปริมาณถ่านหินที่อยู่ในคลังกลับมีระดับต่ำ ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...


คุณภาพ สนามถ่านหินที่ปรับปรุงแล้ว & ตะกอนถ่านหิน ผู้ผลิต

Handan Jinghao Chemical Co., Ltd คือ ดีที่สุด สนามถ่านหินที่ปรับปรุงแล้ว, ตะกอนถ่านหิน และ ยาก ขว้าง ผู้ผลิต, เรามีสินค้าที่มีคุณภาพดี.


ยอดตายโรงไฟฟ้าถ่านหินระเบิดในอินเดียพุ่ง 26 ศพ

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงไฟฟ้าถ่านหินระเบิดในรัฐอุตตร ...


วิกฤตพลังงานจีนหนุนหุ้นเหมืองอินโดฯ-อินเดีย

การที่จีนเผชิญวิกฤตพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด และประสบปัญหาขาดแคลนถ่านหินในรอบหลายปี ล่าสุด ทางการจีนต้องสั่งให้เหมือง ...


โรงไฟฟ้าถ่านหินมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

ผลจากการจัดทำ PDP ดังกล่าว ได้นำมาสู่การพัฒนาและการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงต่างๆ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ...


พลังงานฟอสซิล ข้อดี ข้อเสีย

ข้อเสียของพลังงานประเภทฟอสซิลคือข้อใด. การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงฟอสซิลทำให้ เกิดมลพิษมากมาย รวมถึงเกิดปฏิกิริยาเรือน ...


อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ ทั้งแร่โลหะและที่มิใช่โลหะ ซึ่ง ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ เป็นหนึ่งในโครงการโรงไฟฟ้าที่จะต้องก่อสร้างขึ้นตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. ...


การดักจับและการจัดเก็บคาร์บอน

การพัฒนาและการผลิตน้ำมันดิบในแหล่งเก็บน้ำมันของสหรัฐอเมริกามีสามขั้นตอนที่แตกต่างกัน ได้แก่การสูบ (อังกฤษ: recover) ขั้น ...


หุ้นถ่านหินสดใสรับการใช้ผลิตไฟฟ้า ปัญหารัสเซีย-นโยบาย …

อุปสงค์ถ่านหิน และน้ำมันดีเซลแกร่ง. บล.กรุงศรี แนะนำ "POSITIVE" หุ้น กลุ่ม ENERGY SECTOR หลังพบ วิกฤตพลังงานใน EU เพราะ EU มีแผนแทรกแซงตลาด ...


ปิโตรเลียม

แหล่งน้ำมันสำรองทั่วโลกที่พิสูจน์แล้วใน ค.ศ. 2009 บ่อปิโตรเลียมแห่งหนึ่งในเท็กซัส. ปิโตรเลียม (ละติน: petroleum, petra (หิน) + oleum (น้ำมัน) รวมหมายถึง "น้ำมันที่ ...


อินเดียอากาศร้อนจัด ขาดแคลนถ่านหิน บางพื้นที่ ตัดไฟ …

อินเดีย กำลังเผชิญภาวะขาดแคลนถ่านหินอย่างหนักทั่วประเทศ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง กับการผลิตไฟฟ้าที่ต้องพึ่งถ่านหินมากเป็นอัตราส่วนถึง 70% ...


เมกากระอัก!! อินเดียเทดอลลาร์ยับ ใช้หยวนจีนจ่ายค่าถ่านหิน…

ในเดือนมิถุนายน ผู้ซื้อชาวอินเดียสั่งซื้อถ่านหินรัสเซียอย่างน้อย ๗๔๒,๐๐๐ ตันโดยใช้สกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่ดอลลาร์สหรัฐ ...


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ


การศึกษาปิโตรเลียม

บทเรียนที่ 1 ความหมายของปิโตรเลียม. คำว่า "ปิโตรเลียม" มีรากศัพท์มาจากภาษาละตินว่า "เพทรา" (Petra) แปลว่า หิน และคำว่า "โอลิอุม" (Oleum) แปลว่า น้ำมัน ...


น้ำมันดิน

Mineral products ที่คล้ายๆน้ำมันดินสามารถผลิตจาก hydrocarbons เช่นน้ำมัน (petroleum) น้ำมันดินถ่านหิน (Coal tar) ได้จากถ่านหินในกระบนการ coke Tar ที่เกิดจาก ...


'น้ำมัน-ถ่านหิน' เมนูหลัก! โรงกลั่นน้ำมัน 'กระดูกไก่'

"ส่วนผู้ผลิตนอกโอเปกก็ประมาณการณ์ว่าอย่างน้อย 70% เห็นด้วย ว่าคงจะไม่ได้เพิ่มกำลังการผลิตให้ราคาตกลงไปเยอะ มีอยู่หลายแฟ็กเตอร์ที่ทำให้ ...


กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน | Bangchak …

ธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน โรงกลั่นนํ้ามันของบริษัทฯ เป็นโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ที่ทันสมัย สามารถผลิตนํ้ามันกลุ่มเบนซินและดีเซลซึ่งเป็น ...


ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม

ปิโตรเลียม มาจากคำในภาษาละติน 2 คำ คือ เพตรา แปลว่า หิน และ โอเลียม ซึ่งแปลว่า น้ำมัน รวมความแล้ว หมายถึง น้ำมันที่ได้จากหิน ...


รู้จักธุรกิจไทยในอินเดีย

ก่อนปี 2549 การผลิตถ่านหินทั่วโลกยังมีปริมาณเพียงพอต่อการบริโภค โดยในช่วงดังกล่าวจีนยังเป็นประเทศผู้ส่งออกถ่านหิน แต่ ...


ความฝันของอินเดียในการผลิตน้ำมันจากถ่านหินเสียชีวิตลงอ…

ในปี 1935 วิศวกรชาวเยอรมันแสดงให้เห็นว่าถ่านหินแปลงลงในเบนซินและดีเซลเป็นในเชิงพาณิชย์"เป็นไปได้ …


ไม่ใช่แค่น้ำมัน! 'อินเดีย' เตรียมนำเข้า 'ถ่านหินราคาถูก' …

ตามรายงานของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency) ระบุว่า ถ่านหินมีสัดส่วนประมาณ 70% ของการผลิตไฟฟ้าของอินเดีย …


เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ซับบิทูมินัส (Subbituminous) มีสีดำ เป็นเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพเหมาะสมในการผลิตกระแสไฟฟ้า. 4. บิทูมินัส (Bituminous) เป็นถ่านหินเนื้อแน่น แข็ง ...


Thaioil Group

ส่วนน้ำมันเตาชนิดหนัก (Short Residue) จากหน่วยกลั่นสุญญากาศ (HVU) จะมีการส่งไปยังหน่วยเพิ่มคุณค่าน้ำมันเตาด้วยความร้อน (Thermal Cracking Unit : TCU ...


จีนจ่อเพิ่มโรงไฟฟ้าถ่านหิน สวนกระแสโลกพึ่งพลังงานสะอาด …

ความท้าทายจาก 3 ปัญหาใหญ่นำไปสู่การลดถอยทางเศรษฐกิจของประเทศจีน และทำให้จีนต้องตัดสินใจเพิ่มการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานถ่าน ...