เหมืองทองคำ ในสปริงบอค

"หุ้นทองคำ" ยอดนิยมในเดือน "มิถุนายน 2565"

ทองคำ ถือเป็นแหล่งหลบภัยของตลาดมาอย่างยาวนาน นักลงทุนจำนวนมากลงทุนในโลหะมีค่าผ่านการซื้อหุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจสำรวจและขุดเหมืองแร่ ...


[NEWS]ประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ …

61 views, 6 likes, 0 loves, 0 comments, 10 shares, Facebook Watch Videos from สืบสวนความจริง: [NEWS]ประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ร้องDSIดำเนินคดีบ.อัคราฯ อาจทำเหมืองทองคำในที่ดินสปก. "คิงส์เก ...


พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง

รีวิวของพิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง. สมัยรัชกาลที่ 5 ที่บ้านบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เคยทำเหมือง ...


กรณีเหมืองแร่ทองคำ

2.1 แหลง่ แร่ทองค ำในประเทศไทย 3 2.2 ประเภทการทำ เหมืองแรท่ องค ำ 5 2.3 วิธกี ารทำ เหมืองแรท่ องค ำ 6 2.4 สารเคมีที่ใช้ในกระบวนการผลิต 8


หุ้นเหมืองทอง...น่าลงทุนหรือไม่

การลงทุนในหุ้นเหมืองทองคำนั้นต่างจากการลงทุนในทองคำแท่ง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตหรือล้มละลายลงได้ ผู้สนใจลงทุนในหุ้นเหมืองทอง ...


สืบสวนความจริง ตอน "นอมินี"เหมืองทองคำอัครา

คดีนอมินี เป็นคดีที่ชี้เป็นชี้ตาย คดีเหมืองทองอัครา หากพิสูจน์ว่า คิงส์เกต คือเจ้าของบริษัท อัคราฯ ดังนั้นในห้วงที่ ...


"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

ซึ่งในการชี้แจงของสำนักข่าว ป.ป.ช. (11 มี.ค. 63) ระบุไว้ว่า สืบเนื่องจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องกล่าวหา(ไม่ขอเอ่ยชื่อ) เมื่อครั้งดำรง ...


"เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าร้อยปี ต้นตระกูล …

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี ที่ต้นตระกูล "พนมเทียน" เป็นผู้บุกเบิก. "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" ตั้งอยู่ที่ ...


อัคราพร้อมเปิดเหมืองปี 2566 ใบอนุญาตครบจับมือ PMR สกัดทองคำ

วันที่ 25 กันยายน 2565 - 18:11 น. อัครา รีซอร์สเซส ดีเดย์กลับมาทำเหมืองทองคำชาตรีต้นปี 2566 หลังได้คืนใบอนุญาตต่ออายุสัมปทาน-อาชญาบัตร ...


เจาะปมร้อนเหมืองทองอัคราฯ "ทองคำก้อนแรก-เบื้องลึกปัญหา"

ปี 44 เหมืองแร่ทองคำชาตรีที่ จ.พิจิตร และเพชรบูรณ์ ของบริษัทอัคราฯ ได้ผลิตแร่ทองคำก้อนแรกออกมา โดยมีอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร มาทำพิธี ...


สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ในวันที่ยังไม่รู้อนาคต …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...


เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...


ย้อน Timeline คดีเหมืองทองอัครา | สถาบันอนุญาโตตุลาการ …

บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด ลิมิเต็ด ชนะประมูล ได้สิทธิสัมปทานการขุดเหมือ งแร่ทองคำชาตรีใต้ ในปี 2543 พื้นที่ 1,259 ไร่ ระยะ ...


[เมืองไทยไดอารี่ by Supawan] ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" …

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" อายุร้อยปี และกิจกรรมร่อนทองที่โต๊ะโม๊ะ "ทองคำ" .. ได้เชื้อเชิญคนหลายชาติหลายภาษาให้บุกป่าฝ่าดงมาจนถึงบ้านโต๊ะ ...


สืบสวนความจริง | เช็คบิลข้าราชการอุ้มเหมืองทองคำ

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยังได้ยื่นขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการกรณีบริษัทเหมืองทองคำ ยื่นคำขออาชญา ...


เหมืองแร่ ไทย …

5650 ปฐมบทเหมืองแร่ไทย ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยามค้าขายกับยุโรปมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยมีเกาะภูเก็ตเป็นแหล่งแร่ดีบุกที่ดีและสมบูรณ์ที่สุด


ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบอดีตอสส. ละเว้นคดีเหมืองทองคำ

9 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ที่นำโดย นางวันเพ็ญ พรมรังสรรค์ เดินหน้าเคลื่อนไหวในการปกป้องทรัพยากร ...


ปิดตำนานเหมืองทองคำภูทับฟ้า จ.เลย …

ปิดตำนานเหมืองทองคำภูทับฟ้า จ.เลย ชาวบ้านหวังฟื้นฟูเป็นแหล่งท่องเที่ยว ... หนึ่งในแกนนำคนรักบ้านเกิด เผยว่า ขณะนี้ในตัว ...


หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 …

ในช่วง 10 ปี 2548-2558 รัฐบาลลาวมีรายได้จากแขนงอุตสาหกรรมเหมือง เข้างบประมาณรวมกันราว 1,890 ล้านดอลลาร์ หรือ 67,000 ล้านบาทเศษ ทั้งหมด ...


ทองคำ

ทองคำ ( อังกฤษ: gold) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 79 และสัญลักษณ์คือ Au (มาจาก ภาษาละติน ว่า aurum) จัดอยู่ในกลุ่ม ธาตุ โลหะมีสกุล ชนิด ...


สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

ในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ทินเดร็ดยิง เบอฮัด และ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด ธุรกิจของตระกูล กาญจนะวณิชย์ ...


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ ยังมีทองคำใน…

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติ ...


หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023

หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023. Jitanchandra Solanki Jul 5, 2023 10 นาที. ในช่วงการระบาดใหญ่ ธนาคารกลางทั่วโลกซื้อทองคำมากกว่าที่เคย ...


เจาะลึก Supply ทองคำ: 10 ประเทศที่ขุดทองคำได้มากที่สุดใน…

เจาะลึก Supply ทองคำ: 10 ประเทศที่ขุดทองคำได้มากที่สุดในโลก. โดย ฐิภา นววัฒนทรัพย์. 21.02.2023. 711. เชื่อว่านักลงทุนทองคำทุกท่านจะคุ้นชิน ...


ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

จากวิวัฒนาการนโยบายบริหารจัดการเหมืองแร่ทองคำ รวมทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ถูกนำมาถอดเป็นบทเรียนโดย ...


ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...


ปราจีนบุรี

แหล่งแร่ทองคำที่ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๕๑๔ และเริ่มมีการทำเหมืองระหว่างปี พ.ศ. ...


ดีเอสไอแจ้งข้อหา"นอมินี" เหมืองทองคำอัคราฯ

ในปี 2552 มีการเปลี่ยนกลุ่มทุนใหญ่ คือ "บริษัท สินภูมิ จำกัด" เข้าไปร่วมลงทุนเมื่อค้นหาจากข้อมูลเชิงลึกโครงข่ายผู้ถือหุ้นในลักษณะ "การถือหุ้น ...


เขมรรวย!

โครงการเหมืองแร่ทองคำได้รับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ที่โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ว่า เป็นความ ...


ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำใน…

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำในพื้นที่ส่วนขยาย และห้ามใช้บ่อทิ้งเก็บกากแร่แห่งที่ 2


สรุป ที่มาที่ไป แบบเข้าใจง่าย "เหมืองทองคำอัครา" …

เรื่องราว "เหมืองทองคำ" ที่สั่นสะเทือนรัฐบาลไทย อยู่ ณ เวลานี้ มีเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่. ทำไมรัฐบาลอาจต้องควักเงิน ...