การเรียกร้องการขุดเพื่อขายบนชายฝั่งตะวันออก

การตั้งถิ่นฐานในเขตดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเ…

การตั้งถิ่นฐานในช่วงหลังพุทธศตวรรษที่ ๑๙-๒๐ ลงมา. พื้นที่ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเจ้าพระยาใหม่หรือ Young Delta เพิ่งเริ่มมีการตั้ง ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าการทำเหมืองทะเลลึกจะก่อให้เกิดการทำลายพื้นที่ทรัพยากรในบริเวณกว้างเหมือนกับการทำเหมืองบนดิน แต่การจะลงไปทำ ...


ลา คอนชิตา แคลิฟอร์เนีย ประวัติและภูมิศาสตร์

"ลา คอนชิตา" ภาษาสเปนสำหรับเปลือกหอยสังข์ขนาดเล็ก ถูกใช้ครั้งแรกในฐานะชื่อของเดือยบนทางรถไฟสายแปซิฟิกใต้ในทศวรรษที่ 1880 และเป็นชื่อ ...


พัฒนาการการตั้งถิ่นฐานของประชากรในเอเชียตะวันออกเฉี…

ปัจจัยทางภูมิศาสตร์และปัจจัยทางด้านสังคมที่มีผลต่อพัฒนาการการตั้งถิ่นฐานของประชากรไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มี ...


#น้ำมันรั่วChevronSPRC หายนะทะเลไทย …

การประเมินปริมาณน้ำมันดิบรั่วไหลช่วงแรกคือ 400,000 ลิตร โดยรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่าเป็นการประเมินของ sprc ในช่วงคืนที่ ...


สัมผัสชิงเต่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งดินแดนตะวันออก

ภูเขาเหลาซาน (Mt. Laoshan) หากมองจากทางฝั่งทะเลเข้ามายังเมืองชิงเต่า สิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือภูเขาเหลาซาน ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่ง ...


ประวัติศาสตร์สหรัฐ

วันเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของสหรัฐมีการถกเถียงกันในหมู่นักประวัติศาสตร์ ตำราเก่าเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1492 ที่เน้นพื้นหลังของยุโรป หรือเริ่มต้นใน ...


นอร์เวย์เล็งทำเหมืองใต้ทะเลเชิงพาณิชย์ …

นอร์เวย์อาจกลายเป็นประเทศแรกที่เริ่มการทำเหมืองใต้ทะเลลึกเชิงพาณิชย์ …


สรุปสถานการณ์ความเป็นธรรมทางสิ่งแวดล้อมครึ่งปีแรก 2566 : …

ท่าทีของประเทศไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดมาตรการภายใต้สนธิสัญญาพลาสติกโลกที่จะยกร่างสุดท้ายภายในปี …


ปัญหาการขุดคลอง ที่คิดไม่ตก – Indo-Pacific Defense Forum

ผู้ประท้วงชูป้ายที่เขียนว่า "ไม่เอาคลอง" ระหว่างการเดินขบวนเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่เกาะออมเตเป เพื่อคัดค้านการ ...


ประเทศเกาหลีใต้

หลังการสวรรคตของกษัตริย์โกจง (Gojong) เมื่อเดือนมกราคม ค.ศ. 1918 ด้วยยาพิษ ทำให้เกิดการเรียกร้องเอกราชทั่วประเทศ เมื่อ 1 มีนาคม 1918 ผล ...


การขุดก้นทะเลลึก

ปัจจุบันมีองค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ทำงานเพื่อสนับสนุนการปกป้องก้นทะเลลึก แนวร่วมอนุรักษ์ทะเลลึก (ซึ่งเป็นสมาชิกของ ...


ลัทธิอาณานิคมในทวีปแอฟริกา

อาณานิคมในแอฟริกา (อังกฤษ: Scramble for Africa) หรือ การอาณานิคมในแอฟริกา เกิดขึ้นใน ค.ศ. 1885 จากประเทศเยอรมนีโดยการนำของ อ็อทโท ฟ็อน บิส ...


ประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นมีเกาะรวม 14,125 เกาะ ทอดตามชายฝั่งแปซิฟิกของเอเชียตะวันออก ประเทศญี่ปุ่นรวมทุกเกาะตั้งอยู่ระหว่างละติจูด 24 ...


ประวัติศาสตร์มาเลเซีย

ประวัติศาสตร์มาเลเซีย. มาเลเซีย เป็นประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศเพื่อนบ้านของ ไทย ทางทิศใต้ ตั้งอยู่ใน ...


จักรวรรดิบริติช

จุดเริ่มต้น (1497–1583) รูปถอดแบบเรือ เดอะแมทธิว เรือของจอห์น คาบ็อตในการเดินเรือไปโลกใหม่เที่ยวที่สองของเขา. มีการวางรากฐานจักรวรรดิบริติช ...


ประเทศสเปน

ชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนเหนือและตะวันออก (กาตาลุญญา บาเลนเซียภาคเหนือ และหมู่เกาะแบลีแอริก): ฤดูร้อนมีอากาศอบอุ่นจนถึง ...


ประเทศยูเครน

ยูเครนดำเนินนโยบายมุ่งสู่ตะวันตกมาโดยตลอด ในช่วงแรกหลังการแยกตัวออกจากสหภาพโซเวียต โดยตั้งเป้าที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่ง ...


ขุดบิทคอยน์ เริ่มต้นขุด Bitcoin เบื้องต้น ยังไงดี

ขุดบิตคอยน์มีกี่วิธี ขุดยังไงบ้าง. 1. ขุดด้วยตัวเอง. 2. ขุดแบบ Cloud Mining. อย่างไรก็ดี การเช่าบริการขุดแบบ Cloud Mining ก็มีความเสี่ยง ...


พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

พระบาทสมเด็จพระปรโมรุราชามหาจักรีบรมนารถ พระพุทธยอดฟ้า ...


2019 ปีแห่งการประท้วง เรียกร้องแก้ไขความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ-การ…

ในปี 2019 กระแสการประท้วงเกิดขึ้นทั่วโลก ส่วนใหญ่มีมูลเหตุจากความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มมาก ...


เสียสละเพื่อการพัฒนา ได้กลับมาคือ เศษซากความเจริญ : 'มานพ …

ฟังเสียง "มานพ สนิท" ชายผู้ทำงานขับเคลื่อนประเด็นทรัพยากรในพื้นที่ภาคตะวันออก มองผลกระทบจากโครงการพัฒนา Eastern SEAboard ยุคโชติช่วงชัชวาลย์ที่ ...


ประเทศอินโดนีเซีย

หน้าหลัก; ถามคำถาม; เหตุการณ์ปัจจุบัน; สุ่มบทความ; เกี่ยวกับวิกิพีเดีย


ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

ฝั่งทะเลด้านตะวันออกของสหรัฐอเมริกา หรือเรียกว่า ชายฝั่งตะวันออก ( อังกฤษ: Eastern Seaboard) หมายถึง รัฐฝั่งทะเลซึ่งตั้งในภาคกลาง ...


ประวัติศาสตร์สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ …

ตั้งแต่ 1,200 ปีก่อนคริสตกาล จนถึงการถือกำเนิดของศาสนาอิสลามในอาระเบียตะวันออก จนถึงยุคเหล็กที่โดดเด่นสามยุค (ยุคเหล็ก 1, 1200-1000 ปีก่อนคริสตกาล ...


หน้าแรก

วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกได้รับแจ้งจากเครือข่ายช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหา ...


ชายฝั่ง

ชายฝั่งทางตะวันออกของบราซิล. ชายฝั่ง คือแนวชายทะเลขึ้นไปบนบกจนถึงบริเวณที่มีลักษณะภูมิประเทศเปลี่ยนแปลงอย่างเด่นชัด มักมีลักษณะโค้งและ ...


บทเรียนจากคลองด่าน กับการต่อสู้ของชาวบ้าน

ISSN 0857-1538. บทเรียนจากคลองด่าน กับการต่อสู้ของชาวบ้าน. เรื่อง : วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์. "วันนั้นแม่ค้าในตลาดเฮลั่นด้วยความดีใจ ...


ประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียมีขนาด 7,617,930 ตารางกิโลเมตร (2,941,300 ตารางไมล์) [30] ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก อินโด-ออสเตรเลีย ล้อมรอบด้วย มหาสมุทร ...


รักษาไว้คู่แผ่นดิน : เมืองโบราณศรีเทพ วางแผนในการ…

บทความนี้ "รักษาไว้คู่แผ่นดิน: เมืองโบราณศรีเทพ วางแผนในการบริหารมรดกทางวัฒนธรรมในยุคนักล่าน้ำมัน" จะจำแนกประเด็นเรื่องแนวทางการอนุรักษ์ ...


เปิดผลศึกษา'สภาพัฒน์-จุฬาฯ' เชื่อมขนส่ง'อ่าวไทย …

โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่รายงานฉบับสมบรูณ์ 'โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงเส้นทางขนส่งทาง ...


ประเทศเปรู

ประเทศเปรูเป็นที่ตั้งของ อารยธรรมการัล ซึ่งเป็นอารยธรรมเก่าแก่อันหนึ่งของโลก และ อาณาจักรอินคา จักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ ...


ข้อดีและข้อเสียของการด าเนินโครงการขุดคลองไทย เส้นทาง …

อนาคต นอกจากนี้การขุดคลองผานพื้นที่ภูเขาสูงชันมีหินแกรนิตเป็นระยะทางยาวกว `า 60 ก.ม. ท าให ... พืชในทะเลชายฝั่ง การเปลี่ยนแปลง ...


กัดเซาะชายฝั่ง

และขนานกับแนวชายฝั่งบนพื้นดิน 2 กม. ... พื้นที่อุตสาหกรรมชายฝั่งตะวันออก ... เชิงพื้นที่เพื่อการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ...