เพศและการพัฒนาที่ยั่งยืนในภาคการขุดในอินเดีย

การค้าระหว่างประเทศเพื่อขับเคลื่อน GMS สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน …

ในความเป็นจริง การค้าระหว่างประเทศไม่ได้ทำหน้าที่เพื่อตอบสนองการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยตรง แต่เป็นกระบวนการที่กระทำผ่าน ...


'สตรี' กับ 'การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน'

ท่านผู้อ่านคงคุ้นเคยกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals หลักที่ 5 (บรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ …


Director's Note: 20: บทบาทมหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนา

ประเภทที่ 3 วิชาที่ว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน และ/หรือ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน วิชาในประเภทนี้เป็นวิชาที่มีความสอด ...


SDG 101

Goal 1: No Poverty เป้าหมายที่ 1: ขจัดความยากจนทกุรูปแบบในทุกพื้นที่ (End poverty in all its forms everywhere) เป็นเป้าหมายที่ว่าด้วยการลดความยากจนทั้งทางเศรษฐกิจ และความยากจน ...


ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ | GRADUATE SCHOOL

หลักสูตรและการสอน ... เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนที่ยั่งยืน ในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ... การพัฒนารูป ...


MUPH Sustainable Development Goals (SDGs)

เป้าหมายที่ 4: สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต


เรื่่ องรื่าวแห่่งกาตีรื่ า:รื่ตีี …

iv เรื่องราวแห่งการตีตรา: ʼ9Î ÁÊ Ê¼3Í3¼ÊÕ¾È Ê¼Ô¾ÏÅ ´«Ì³É3Ì3 Å ¾Ð º³Ð££¾¡ ʺԷ9 ײ´¼ÈÔ°9Ø°»¡®ÈÔ¡ ʼɳ³¼Ì ʼ2 ʲÂС¹Ê·Õ¾È³¼Ì³°3 ʦڰÍÜÔ ÍÜ»À¡ Ŧ …


Sustainable Development Goal 3: สุขภาพและความเป็นอยู่ที่…

เป้าหมายที่ 3 สร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสาหรับทุกคนในทุกวัย (Ensure healthy lives and promote well-being for all at all ages) ครอบคลุมประเด็น ...


การพัฒนาที่ยั่งยืน

ทรัพยากรจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ เพื่อประโยชน์ที่ยั่งยืนของสังคม. คุณเกียรติ วัธนเวคิน ประธานผู้ก่อตัั้งธนาคาร ...


เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

เป้าหมายที่ 1 ความยากจนต้องหมดไป (No Poverty): ขจัดความยากจนทกุรูปแบบในทุกพื้นที่ (End poverty in all its forms everywhere) 1.1 ภายในปี 2573 ขจัดความยากจนรุนแรง ...


6 ทิศทาง CSR ปี'63 สร้างภาวะผู้ประกอบความยั่งยืน

ในรอบปี 2562 ผ่านมา มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในสังคมเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 และภัยแล้ง เป็นต้น ซึ่งส่งผลต่อแวดวงธุรกิจกับการพัฒนา ...


Sustainable Development Goal 9: อุตสาหกรรม นวัตกรรม และ…

9. เป้าหมายที่ 9: สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทนทาน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน และส่งเสริมนวัตกรรม ...


"เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน" ในฐานะ "จริยธรรมสากล" และ…

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 ประการ. SDGs จะถูกใช้เป็น "จริยธรรมสากล" กำกับทิศทางการพัฒนาโลกในรอบ 15 ปีถัดไป ระหว่างปี 2558 ถึง 2573 โดยมีเป้าหมาย 17 ข้อ ...


SDGS คืออะไร

ส่วนรวมของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) คัญอย่างมากในการสร้างองค์ ความรู้ ชี น าแนวทาง และสร้างนวัตกรรมเพื่อสนับสนุน


โอกาสใหม่ในการสร้างความเท่าเทียมทางเพศในการทำงานใน…

(ข่าว ILO กรุงเทพฯ) – ประเทศในเอเชียมีโอกาสใหม่ที่จะแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเพศในตลาดแรงงาน และเกื้อหนุนต่อการกู้วิกฤติอย่างยั่งยื่น ตาม ...


หลักการเสริมสร้าง ศักยภาพสตรี

การพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 และเป้าหมาย ... วาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 มุ่งที่จะบรรลุ ความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ และใน ...


ความเท่าเทียมและความหลากหลายในสถานที่ทำงาน

สถานที่ทำงานเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนความยั่งยืน (Sustainability) ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะประเด็นของความเหลื่อมล้ำ ดังนั้นการพัฒนา ...


Sustainable Development Goal 5: ความเท่าเทียมทางเพศ

5. เป้าหมายที่ 5: บรรลุความเท่าเทียมระหว่างเพศ และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สตรีและเด็กหญิง (Achieve gender equality and …


การพัฒนาชุมชนท้องถิ่น : แนวคิด หลักการพัฒนา และการดำเนินงานพัฒนา…

การช่วยเหลือตนเอง (Aided Self - Help) เป็นแนวทางในการพัฒนาที่ยึดเป็นหลักการสําคัญประการหนึ่ง คือ ต้องพัฒนาให้ประชาชนในท้องถิ่น ...


เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เป้าหมายที่ 2: ขจัดความอดอยาก] ทุกคนควรสามารถเข้าถึงอาหารที่เพียงพอและมีสารอาหารครบถ้วน. เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ 2 ...


การพัฒนาที่ยั่งยืน

การพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม. หากท่านปฏิเสธคุกกี้ หรือยังคงใช้งานเว็บไซต์ต่อไป บริษัทจะยังคงเก็บคุกกี้ (Cookies) ที่มีความจำเป็นต่อการ ...


บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

2.1 แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ... นาเมืองน้นัๆ ท้ังรัฐ พลเมือง และภาคธุรกิจ ... ของเมืองต้องมีส่วนร่วมในการดูแล และจัดการ ...


ส ำนักงำนสภำพัฒนำกำรเศรษฐกิจและสังคมแห่งชำติ …

กันยำยน 2563 sdgs.nesdc.go.th 3 1. ภำพรวมเป้ำหมำยกำรพัฒนำที่ยั่งยืน(Sustainable Development Goals: SDGs) กำรพัฒนำที่ยั่งยืน คือ แนวทำงกำรพัฒนำที่ตอบสนองควำมต้องกำรของคนรุ่น ...


เป้าหมายที่ 4 สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่…

ในระยะที่ผ่านมา การเข้าถึงการศึกษาและสำเร็จการศึกษาของคนไทยมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยสัดส่วนเด็กที่เข้าศึกษาในระดับปฐมวัย ...


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ SDGs

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) มีทั้งหมด 17 เป้าหมาย (Goals) ภายใต้หนึ่งเป้าหมายจะประกอบไปด้วยเป้าหมายย่อย ๆ ที่เรียกว่า …


เป้าหมายที่ 5 บรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มบทบาทของสตรีและ

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 5 มุ่งดำเนินการเพื่อให้เกิดความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มบทบาทของผู้หญิงและ ...


การเสริมอำนาจให้กับสตรีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมอำนาจให้แก่สตรี - ส่วนหนึ่งของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ UN - ก่อให้เกิดรากฐานของโครงการ ...



การพัฒนาที่ยั่งยืน

ภาพประกอบที่ 1 แสดงกรอบแนวคิดของการเชื่อมโยงปัจจัยต่างๆ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (สบพันธ์ ชิตานนท์,2549) ดังนั้นทุกฝ่ายควรตระหนักถึงความสำคัญใน ...


เป้าหมายที่ 5 บรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ …

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 5 มุ่งดำเนินการเพื่อให้เกิดความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มบทบาทของผู้หญิงและ ...


ความยั่งยืน – แนวทางการพัฒนาของมนุษยชาติเพื่ออนาคต

ความยั่งยืน คือแนวทางการพัฒนาที่มนุษยชาติยุคปัจจุบันต้องยึดถือ เพื่อรักษาโลกที่น่าอยู่เพื่อคนรุ่นหลัง และตลอดไป. ในยุค ...


SDG Interviews

ตอนนี้หันมาให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) …


รายงานการผลการดำเนินงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ …

- 2 - (คิดเป็นร้อยละ 5.3 ของการเสียชีวิตทั้งหมดทั่วโลก) ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นชาย (ร้อยละ 75) และในสัดส่วน


Sustainable Development Goal 6: น้ำสะอาดและสุขอนามัย | สหประชาชาติใน

เป้าหมายที่ 6: สร้างหลักประกันว่าจะมีการจัดให้มีน้ำและสุขอนามัยส้าหรับทุกคนและมีการบริหารจัดการที่ยั่งยืน (Ensure availability and sustainable management of water and sanitation for all) มี ...


เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ในระยะเริ่มแรกของการดำเนินงานตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี พ.ศ. 2573 การทบทวนโดยสมัครใจระดับชาติเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับ ...