การทำเหมืองถ่านหินและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...


23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...


10 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมรอบโลกท่ามกลางไวรัส …

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด Covid – 19 ที่ยังคงส่งผลกระทบต่อทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยเอง เราได้เห็นข่าวผลกระทบต่อเศรษฐกิจในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่า ...


การบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม

การบำบัดน้ำเสียในอุตสาหกรรม ครอบคลุมกลไกและกระบวนการที่ใช้ในการรักษาน้ำที่ได้รับการปนเปื้อนโดยมนุษย์ในการการประกอบ ...


การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...


การใช้ประโยชน์พื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่ – …

1. พ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2561) 2. แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการเหมืองแร่,สำนักงานนโยบายและ …


ขบวนคัดค้านเหมืองแร่ถ่านหิน : สู้ด้วยข้อมูลชุมชน …

เมื่อ 30 กว่า ปีที่แล้ว มีกลุ่มคนนอกเข้ามาในชุมชน และขู่พวกเราให้ยอมขายที่ดิน ถ้าไม่ยอมขายก็จะโดนยึด ที่ดินฟรีๆ เราก็เลยต้องยอมขายให้เขา คำ ...


"อีไอเอ-อีเอชไอเอ" มาตรการลวงตา

และเริ่มทำเหมืองถ่านหินไปแล้ว ภายหลังค้นพบว่าบริเวณพื้นที่โครงการรวม 43 ไร่ มีซากฟอสซิลหอยขมอายุกว่า 13 ล้านปี และมีคุณค่า ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

การต่อสู้ของชุมชนที่อมก๋อยคือหัวใจสำคัญของการยุติยุคถ่านหิน ต้นทุนผลกระทบภายนอกจากการนำถ่านหินมาผลิตไฟฟ้าและการผลิต ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

มลพิษจากถ่านหินแม่เมาะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของประชาชนในพื้นที่ ก่อให้เกิดการฟ้องคดีและต่อสู้กันมายาวนาน 23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย และ …


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


เชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil Fuel) คืออะไร จำแนกออกเป็นกี่ประเภท

ลักษณะของถ่านหิน. ของเหลว: น้ำมันดิบ (Crude oil); น้ำมันดิบประกอบด้วยคาร์บอน (Carbon) และไฮโดรเจน (Hydrogen) เป็นองค์ประกอบหลักมีสถานะเป็นของเหลวที่มีสีสัน ...


ผลกระทบจากการใช้ถ่านหิน : พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ผลกระทบจากการใช้ถ่านหิน. ปรากฏการณ์ก๊าซเรือนกระจก (greenhouse effect) การเผาไหม้ของพวกเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์ทุกชนิดนอกจากจะมีการ ...


รุ่่ งเรุ่ืองแล้้วรุ่ วงโรุ่ย 2564

2564รุ่่ งเรุ่ืองแล้้วรุ่ วงโรุ่ย องค์์กรุ่ติิดติามพล้ังงานโล้ก (Global Energy Monitor), เซีียาค์ล้ับ (Sierra Club), ศููนรุ่ ย์การุ่วิจััยพล้ังงานแ ล้ะอากาศูสะอาด (CREA),


ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสียไม่อันตราย …


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

"การทำเหมืองเปลี่ยนแปลงทั้งพื้นที่และธรรมชาติ ส่งผลกระทบทางพื้นที่และกายภาพ สมัยก่อนที่บริเวณนี้เคยเป็นที่นาของชาว ...


การทำเหมืองถ่านหิน ประวัติศาสตร์และวิธีการสกัด

มีความรุนแรงมีผลกระทบต่อสุขภาพที่เกิดจากการเผาไหม้ถ่านหิน [53] [54] ตามรายงานขององค์การอนามัยโลกในปี 2551 มลพิษของอนุภาคถ่าน ...


7 สิ่งที่คนอมก๋อยอยากให้เข้าใจก่อนเปิดเหมืองถ่านหิน

จากลุกขึ้นทำรายงาน chia และการฟ้องร้องให้เพิกถอน eia. คำขอประทานบัตรเริ่มขึ้นในปี 2543 ต่อมามีการศึกษาอีไอเอในปี 2563 ชาวบ้านคลางแคลงและพบข้อพิรุธ ...


ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. ประเทศไทยเป็นประเทศที่อุดมไปด้วย ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนวิถี ...


EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...


สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. เชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ล้วนเป็นปัจจัยเร่งให้เกิด ...


นโยบายเครดิต ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และ

การทำการเกษตร ประมง ป่าไม้ เป็นกิจกรรมที่มีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการนำผลผลิตทางการเกษตรมาแปรรูปต่อ ซึ่งธนาคาร ...


ผลกระทบของถ่านหินต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

1. เหมืองถ่านหิน 4. กระบวนการเผาไหม้ถ่านหิน 2. การเตรียมเเละการล้างถ่านหิน 3. การขนส่ง


วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

เหมือง Bingham Canyon ในยูทาห์เป็นตัวอย่างที่ดีของผลกระทบของการทำเหมืองแบบเปิดโล่ง ค.ศ. 1903 บริษัท Utah Copper ก่อตั้งขึ้นเพื่อขุดและแปรรูป ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์บ้านแหง อำเภองาว …

ในปี2551 ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งส่งตัวแทนเข้ามากว้านซื้อที่ดินของประชาชน เพื่อปลูกต้นไม้ ได้แก่ ยูคาลิปตัส หรือยางพารา การ ...


ทรัพยากร-สิ่งแวดล้อม

วันนี้(5 กย.) หลังจากเวที "เครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ประเทศไทย" ระหว่าง 3-5 ก.ย. ที่โรงแรมเทพนคร จ.พิษณุโลก เพื่อสรุป ...