ประเด็นทางจริยธรรมและเศรษฐกิจสิ่งแวดล้อมของเหมืองหินปูน

Business Ethics คือ จริยธรรมทางธุรกิจ มีความสำคัญอย่างไร

41.5K. หากพูดถึงเรื่องจริยธรรมอาจดูจับต้องได้ยาก แต่มันกลับเป็นเรื่องที่สำคัญมากของการประกอบธุรกิจ เพราะองค์กรของคุณสามารถ ใช้ประโยชน์จาก ...


คูมือการฝกปฏิบัติการพยาบาลผูใหญและผูสูงอายุ เรื่อง …

แนวคิดทางจริยธรรมดานความรับผิดชอบ(accountability / responsibility) 28. แนวคิดทางจริยธรรมดานความรวมมือ (cooperation) 29. แนวคิดทางจริยธรรมดานความเอออาทร (caring)


ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและ…

การที่ EIA ของโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดินไม่สามารถตอบประเด็นความกังวลของชุมชนได้ และไม่ตอบวัตถุประสงค์ของ EIA ตามหลัก ...


อุตสาหกรรมลุย "Green Industry" สู่ "Green Town"

ทางกระทรวงจึงแบ่งการพัฒนาเป็น 5 ระดับ เพื่อที่จะให้อุตสาหกรรมและโรงงานไทยเข้าถึงการเป็น Green Industry ได้ คือโรงงานที่ผ่าน Green Industry ...


เราไม่อาจแยก 'ปัญหาสิ่งแวดล้อม' ออกจาก 'ความเป็นธรรมทาง…

นี่คือประเด็นความไม่เป็นธรรมบางส่วนที่เราสามารถเอา ...


ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและแนวทางการปรับปรุงในการประเมินผลกระทบ

ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและแนวทางการปรับปรุงในการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน คำขอประทานบัตรที่ ๑/๒๕๔๓ ของบริษัท …


Burapha University

หลักการ แนวคิด และกระบวนการของการบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน หรือการฝึกงานในต่างประเทศ ความรู้พื้นฐานและเทคนิคในการ ...


ปรัชญาสิ่งแวดล้อม

ปรัชญาสิ่งแวดล้อม เป็นปรัชญาสาขาหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ ...


จริยธรรมวิชาชีพแพทย์ (Medical ethics)

หลักจริยธรรมของ Kant มีลักษณะที่เป็นสัมบูรณ์ (absolute), ไม่มีเงื่อนไข (unconditional), และมีลักษณะที่จะให้มนุษย์ทุกคนปฏิบัติให้เหมือนกัน ...


กฟผ.

แจงการทำเหมืองหินปูนที่แม่เมาะเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยนำเอาหินปูนมาใช้กับระบบกำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ของโรงไฟฟ้าที่กำลังเดินเครื่องอยู่ในปัจจุบัน …


ปรัชญากับเศรษฐศาสตร์

จริยธรรมของระบบเศรษฐกิจเกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ เช่น วิธีการที่ถูกต้อง (ยุติธรรม) เพื่อรักษาหรือ กระจายสินค้าทาง ...


5 ประเด็นเสี่ยงเศรษฐกิจไทยที่ต้องจับตาในปี 2565 – THE STANDARD

ประเด็นสุดท้ายที่เกี่ยวข้องต่อธุรกิจส่งออกนำเข้า นั่นคือทิศทางค่าเงินบาทในปี 2565 ที่มีแนวโน้มผันผวนเพิ่มมากขึ้นจากความ ...


บทความวิจัย …

ทางจริยธรรมของพยาบาลวิชาชีพในการดูแลผู้ป่วย ... วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย 4 ประเด็น หลัก และใช้แนวคิดของ เมอร์ฟี่ (Murphy ...


จริยธรรมของแพทย์ที่ท …

จริยธรรมของแพทย์ที่ท างานในโรงพยาบาลของรัฐในประเทศไทย ... จะนึกถึงแต่ประเด็นทางเศรษฐกิจ และพูดถึงแต่ประชาคมเศรษฐกิจ (ASEAN ...


จริยธรรม

จริยธรรมEthicsปรัชญาคุณธรรม (moral philosophy) เป็นสาขาหนึ่ง [1] ปรัชญา ที่ "ประกอบด้วยการจัดระบบ, ปกป้อง และแนะนำ แนวคิด ที่ถูกหรือผิด" [2] ใน ...


¦³Á È ´ Â¥o µ ¦·¥ ¦¦¤ ¨³ µ¦ ´ ­· Ä Á · ¦·¥ ¦¦¤ µ ¦³­ µ¦ r

ºÉ°ª· ¥µ ·¡ r ประเด็นขัดแย้งทางจริยธรรม และการตัดสินใจเชิงจริยธรรมจาก ประสบการณ์ของพยาบาลเวรตรวจการที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล ...


การประเมินผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชน | PTT Global Chemical

บริษัทฯ ได้นำผลการประเมินเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชน มาพิจารณาในการคัดเลือกและดำเนินการประเมินผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนเชิงลึก (Human Rights Impact Assessment ...


บทบาทสถาบันศาสนากับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย

แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันทางสังคมและกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต ยุทธศาสตร์การ ...


จริยธรรมสิ่งแวดล้อม

ความหมายและประเภทของจริยธรรม ความหมายของจริยธรรม คาว่าจรยิ ธรรมมีความหมายใกลเ้ คยี งกบั คาว่าจริยศาสตรน์ อกจากนี้ ยงั มคี ...


ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสีย ...


ความซื่อตรงในภาครัฐ ความซื่อตรง ในภาครัฐ

การจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ ยังคงเป็นแหล่งความมั่งคั่งทางสังคมและ เศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ คิดเป็น ...


ชาวบ้านแม่ท้อ รุมค้านเหมืองหิน ลั่นปกป้องดอยชาติ …

2 days agoซึ่งแกนนำชาวบ้านที่ต่อสู้เพื่อปกป้องดอยชาติ หมู่ที่ 11บ้านลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก บอกว่า ได้มีเอกชนยื่นขอประทานบัตรทำเหมืองแร่มาแล้ว 2 ...


ประเด็นขัดแย้งทางจริยธรรมประเภทและ 4 …

โดยสรุปประเด็นขัดแย้งทางจริยธรรมเป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ทำให้ความเชื่อมั่นและความเชื่อของเราในการทดสอบ และ ...


โครงสร้างและองค์ประกอบพรรณพืช ในพื้นที่ป่าเขาหินปูน …

ภายหลังการท าเหมืองหินปูน จังหวัดแพร่ ... เติบโตทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามการท าเหมืองหินปูน ... ทั่วไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อการสืบ ...


ความคิดทางจริยศาสตร์ของปีเตอร์ ซิงเกอร์ …

ไม่ได้ลงมือทำด้วยและ 4. การให้เหตุผลทางจริยธรรมสองระดับ คือระดับของการหยั่งรู้และระดับของ การวิพากษ์


9552203 2(1-2-3) 1/2564

1.4 ประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการปะเมินภาวะสุขภาพ ... ความคิด ความเชื่อ วัฒนธรรม สภาพสังคมและเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน ...


ESGปัจจยัสาคญัสู่แนวทางการประกอบธุรกิจตามหลกัความยง…

Capital Markets Note By ASCO 4 | P a g e ของบริษัทลงบางส่วน รวมไปถึง การที่บริษัทมีการบริหารจัดการภายในที่มีคุณภาพและโปร่งใส การมีสวัสดิการดูแล


โครงการความรับผิดชอบต่อสังคม | PTT Global Chemical

คำอธิบายความสอดคล้องระหว่างองค์ประกอบความรับผิดชอบต่อสังคมและการขับเคลื่อนทางธุรกิจ. บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนา ...


การจัดการเหมืองแร่หินปูนตามระบบมาตรฐาน ISO 14001 …

ผลการวิจัย พบวา. ่ . การน าระบบมาตรฐาน iso 14001. มาใช้กับเหมืองแร ่หินปูนกับผลกระทบต ่อชุมชน


รายงานการศึกษา ฝึกอบรม ประชุม ดูงาน สัมมนา …

1.ความไวทางจริยธรรม คือ รับรู้และแปลความหมายของประเด็นจริยธรรม 2.การให้ เหตุผล การตัดสินใจเชิงจริยธรรม คือ วิเคราะห์ ...


10 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมรอบโลกท่ามกลางไวรัส Covid-19 …

10. ไฟป่าในภาคเหนือของไทย ออสเตรเลียและบราซิล. ในปีนี้เรียกได้ว่าเกิดไฟป่าเกือบทั่วทุกมุมโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย ช่วง ...


ภูมิศาสตร์ไทย

พิกัดภูมิศาสตร์. ประเทศไทยตั้งอยู่ในช่วงพิกัด 5°37′N - 20°27′N และ 97°22′E - 105°37′E. ด้วยสภาพพื้นที่ราบซึ่งน้ำท่วมถึงอันอุดมสมบูรณ์และ ...


การประเมินผลกระทบด้านสุขภาพโดยชุมชน กรณีเขตพื้นที่อุตสาหกรรมเหมือง…

ผลกระทบที่สำคัญจากกิจกรรมของเหมืองหินคือเรื่องฝุ่นจากกระบวนการทำเหมืองและการขนส่ง มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนโดยทำให้ ...