หลักการบดของเครื่องจักร

บำรุงรักษาโดยรวม (Total Productive Maintenance) คืออะไร

การบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม TPM. Productive หมายถึง การบรรลุตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่พึงปรารถนาหรือเป็นไปตามที่ ...


DYNAMIC BALANCING คืออะไร

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ต้องมีการถ่วงสมดุลแบบหลายระนาบ (Multi Plane) หรือการถ่วงสมดุลขณะหมุน (Dynamic Balancing) ในกรณีนี้ เครื่องถ่วงสมดุลจะมีลูกปืน 2 ชุด และระบบ ...


ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) คืออะไร

เป็นซับเซตของ Machine Learning โดย Deep Learning นั้นไม่ได้หมายความว่า มันคือการทำความเข้าใจองค์ความรู้( knowledge)ในเชิงลึก แต่หมายถึงการที่ ...


ทำความรู้จักเครื่อง Wire Cut …

ทำความเข้าใจหลักการทำงานของเครื่องตัดอีกประเภทหนึ่งที่จะช่วยลดต้นทุนในกระบวนการผลิตได้กับเครื่อง Wire Cut เครื่องตัดด้วย ...


การบำรุงรักษาอย่างชาญฉลาด : Smart Maintenance

การบำรุงรักษาในขั้นต่อไปคือ การบำรุงรักษาตามสภาพ (Condition based maintenance) หรือ การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ ซึ่งเป็นการเฝ้าตรวจสอบอาการ ...


ประเภทของงานบำรุงรักษา

ประเภทของการบำรุงรักษา. งานบำรุงรักษาสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท. Breakdown Maintenance (การบำรุงรักษาโดยการซ่อมแซมส่วนที่เสีย) Planned/Preventive ...


หม้อไอน้ำ Boiler [EP.1] : หลักการและประเภทของ…

ประเภทของหม้อไอน้ำ (Type of boiler) หม้อไอน้ำที่เราเห็นๆกันนะครับ จะมีมากมายหลายชนิดเลยครับ แต่ว่า ถ้านับแบบที่เค้าฮิตๆกัน ก็จะแบ่งเป็นหลักๆ 2 แบบ ...


PIN MILL เครื่องบดโรงงาน ไทยผลิตเนียบๆ คุณภาพเท่านำเข้า …

เครื่องบด PIN MILL แบบ Standard Type. เรามีเครื่องบดขนาดมาตราฐาน พร้อมใช้งาน ด้วย PIN MILL model D270 และ PIN MILL model D420 เหมาะสำหรับการบดอาหารชนิด แป้ง น้ำตาล. ...


เครื่องบดหมู เครื่องบดเนื้อ เครื่องบดพริกแกง เครื่องบด…

สินค้าทั้งหมด. บดได้มากกว่า. 4,000 กิโลกรัม / วัน. ด้วยมอเตอร์คุณภาพ. เครื่องบดเนื้อ-หมู ของ Kitchen Mall. ใช้มอเตอร์ทองแดงคุณภาพที่มี ...


OEE คืออะไร? คำนวณอย่างไร …

การคำนวณ OEE. สำหรับการคำนวณ OEE ทางผู้ประกอบการจำเป็นต้องแยก Factor ย่อยๆ ของ OEE ออกมาก่อน แล้วจึงนำไปเข้าสูตรการคำนวณ OEE โดยมีรายละเอียดดังนี้


วิธีการ เขียนแผนงาน: 8 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)

วิธีการ เขียนแผนงาน. แผนงานคือโครงร่างของเป้าหมายแต่ละอย่าง พร้อมด้วยขั้นตอนที่ลูกทีมหรือเจ้าของงานนั้น สามารถทำเพื่อให้บรรลุ ช่วยให้คน ...


สาระความรู้เครื่องมือที่ใช้ทำถ่านอัดแท่งในปัจจุบัน(

3.เครื่องบดผงถ่าน สำหรับใช้บดถ่านให้เป็นผง เพื่อผ่านกระบวนการอัดแท่ง (กรรมวิธีอัดเย็น) รุ่น ts-02 (ของบริษัทไทยซูมิจำกัด) : เครื่องบดผงถ่านที่จะ ...


ประเภท เครื่องจักรและอุปกรณ์ผลิตอาหาร

สาระความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องจักรในด้านผลิตอาหาร ...


วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์เครื่องจักร

ขั้นตอนกำรใช้สิทธิและประโยชน์ สิทธิประโยชน์เกี่ยวกับ ...


ความรู้เบือ้งต้นเกี่ยวกับเครื่องจักรกล CNC

งานเครื่องมือกลซีเอ็นซี 3102-2003 2 1.1 ความหมายของเอ็นซีและซีเอ็น ...


กระบวนการผลิตและการดำเนินงาน

กระบวนการผลิตอธิบายถึงลำดับของการดำเนินงานที่ใช้เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ย่อย แต่ละการดำเนินงานถูกกำหนดหมายเลข ...


การทดสอบทัวริง

การทดสอบทัวริง. การทดสอบของทัวริง ( อังกฤษ: Turing test) เป็นวิธีการที่ แอลัน ทัวริง ได้เสนอขึ้นในปี พ.ศ. 2493 (คศ. 1950) เพื่อใช้ทดสอบความ ...


เครื่องบดสมุนไพรแบบผง รหัส WF Series

เครื่องบดสมุนไพรแบบผง รหัส WF Series เป็นเครื่องจักรที่ถูก ...


Cooling Tower [EP.1] : หลักการทำงานของหอหล่อเย็น

VIDEO. EVENTS. CoolingTower Wallpaper. หอหล่อเย็น หรือ Cooling tower เป็นอุปกรณ์ที่ทุกๆโรงงานอุตสาหกรรม หรือตึก อาคาร ต่างๆ จะต้องมีไว้ ซึ่งเราอาจจะเคย ...


รู้จักกับ เซนเซอร์ แต่ละชนิดในอุตสาหกรรม

Capacitive proximity sensor เป็นเซนเซอร์ที่อาศัยหลักการ การเปลี่ยนแปลงค่าความจุของตัวเก็บประจุ ที่เกิดจากวัตถุเคลื่อนที่เข้ามาใกล้กับ ...


ความปลอดภัยในการทำงานกับเครื่องจักร …

จากข้อกำหนดในข้อ 11 เราจะเห็นว่า กฎหมายกำหนดให้สิ่งที่นายจ้างต้องทำนั้นมีมากมายจึงมีการจัดทำเป็นแบบตรวจสอบความปลอดภัย ...


หลักการการบำรุงรักษา

(5) มีระบบการบำรุงรักษาที่ดีเนื่องจากเครื่องมือเครื่องใช้เมื่อถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็ต องมีการ เสื่อมสภาพ ชำรุด สึกหรอ เสียหาย ...


ก …

2.3 ขนาดคละของวัสดุ 20 3.1 อัตราส่วนผสมของงานวิจัย 26 3.2 สัญลักษณ์การทดสอบ 27 4.1 ผลการค านวณขนาดคละของดินลูกรัง 29


การตรวจสอบรอยร้าว (Ultrasonic Flaw Detector)

การตรวจสอบรอยร้าว (Ultrasonic Flaw Detector) การตรวจสอบด้วย Ultrasonic Flaw Detector เป็นเทคนิคการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย NDT (Non-destructive Testing ) โดยใช้หลักการทดสอบด้วยคลื่นเสียงความถี่ ...


ระบบการผลิตประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? เกิดประโยชน์กับธุรกิจของ…

ซึ่งระบบการผลิต ก็จะประกอบไปด้วย 3 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่. ปัจจัยการผลิต. กระบวนการแปลงสภาพ. ผลผลิต. ที่มารูปภาพ slideteam.net. 1 ...


บริษัท เบทเตอร์แพค จำกัด | Better Pack Co.,Ltd.

การใช้เครื่องบดเนื้อมีข้อดีหลายประการสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร. 1. ได้เนื้อคุณภาพดี เนื่องจากเราสามารถควบคุมคุณภาพความสด ...


ความรู้เกี่ยวกับรถเครน Learning-Crane

1. รถเครนตีนตะขาบ ( Crawler Crane ) คือ เครนที่มีการเคลื่อนที่ด้วยตีนตะขาบ และส่วนใหญ่มีบูมเป็นแบบบูมสาน (Lattices Boom) เหมาะสมกับการใช้ในไซด ...


Field-balance ถ่วงสมดุลภาคสนาม

หลักการทำงานของเครื่องถ่วงสมดุลสนาม จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ตรวจวัดมุมองศา และส่วนที่ใช้ตรวจจับค่าความสั่น ...


Crushers คืออะไร?

สิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาครั้งแรกที่ตีพิมพ์บนเครื่องบดหินในปี พ.ศ. 1830 ครอบคลุมอุปกรณ์ที่รวมหลักการของค้อนหล่น วิธีนี้ถูกใช้ในภายหลังใน ...