บาเกียน เมซินมิลลิ่ง และ ฟุงซินยา

สเปคติโนมัยซิน

สเปคติโนมัยซินเป็นยาปฏิชีวนะที่เป็น สารประกอบอะมิโนไซคลิตอล (Aminocyclitol) ที่ออกฤทธิ์โดยการยับยั้ง การสังเคราะห์โปรตีน ของ ...


กานามัยซิน เอ

กานามัยซิน เอ (อังกฤษ: Kanamycin A) หรือที่นิยมเรียกกันง่าย ๆ คือ กานามัยซิน เป็นยาปฏิชีวนะชนิดหนึ่งในกลุ่มอะมิโนไกลโคไซด์ มีข้องบ่งใช้ในการรักษา ...


ซัลฟานิลาไมด์

ซัลฟานิลาไมด์ (อังกฤษ: Sulfanilamide)เป็นยาเภสัชต้านเชื้อแบดทีเรีย. ประเภทของ ยาปฏิชีวนะ


Mybacin Lozenges mint มายบาซิน รสมิ้นท์

Mybacin Lozenges lemon มายบาซิน รสมะนาว ... ปฏิชีวนะทำลายเชื้อแบคทีเรียได้กว้างขวางและ Amylocaine เป็นยาชาเฉพาะที่ …


อะซิโทรมัยซิน

อะซิโทรมัยซิน. บทความนี้ได้รับแจ้งว่ามีแต่กล่องข้อมูลและมีเนื้อหาน้อยมากหรือไม่มีเนื้อหาเลย โปรดช่วย ปรับปรุงบทความ ...


Pobpad

สุขภาพ. GABA ประโยชน์ต่อสุขภาพและข้อควรรู้เพื่อบริโภคอย่างปลอดภัย. GABA (Gamma-aminobutyric Acid) หรือกาบา คือกรดอะมิโนที่ทำหน้าที่เป็นสารสื่อ ...


Erythromycin (oral) (อีริโทรมัยซินชนิดรับประทาน )

อีริโทรมัยซิน (erythromycin) เป็นยาปฏิชีวนะในกลุ่มแมคโครไลด์ (macrolides) ใช้ในการรักษาโรคที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ไวต่อยานี้ ...


เซฟไตรอะโซน

เซฟไตรอะโซน ( อังกฤษ: Ceftriaxone) เป็น ยาปฏิชีวนะ ชนิดหนึ่ง ใช้รักษา โรคติดเชื้อแบคทีเรีย ได้หลายโรค [2] เช่น หูชั้นกลางอักเสบ เยื่อบุ ...


โทบรามัยซินและเดกซาเมธาโซน (Tobramycin And …

ยาโทบรามัยซิน + เดกซาเมธาโซนใช้สำหรับ. ยาโทบรามัยซิน + ยาเดกซาเมธาโซน (Tobramycin + Dexamethasone) เป็นยาที่ใช้รักษาหรือป้องกันดวงตาติดเชื้อ ...


อะมิกาซิน

อะมิกาซิน. อะมิกาซิน ( อังกฤษ: Amikacin) เป็น ยาปฏิชีวนะ ใน กลุ่มอะมิโนไกลโคไซด์ มีข้อบ่งใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกิดจากการติด ...


10 ยาอมแก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

ดิฟแฟลม (Difflam) ยาอมฆ่าเชื้อโรคในช่องปากและลำคอ ด้วยตัวยาสำคัญ 2 ชนิด 2,4-ไดคลอโรเบนซิล แอลกอฮอล์ และ เอมิลเมตาครีซอล อมให้ละลาย ...


นีโอมัยซิน

ชีวสังเคราะห์. นีโฮมัยซินถูกแยกจากเชื้อแบคทีเรีย Streptomyces fradiae และ Streptomyces albogriseus ได้เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1949 (NBRC 12773) [6] โดยเป็นยาที่เป็น ...


แอมพิซิลลิน

แอมพิซิลลิน (Ampicillin) เป็นยาปฏิชีวนะที่มีชื่อทางการค้าหลายชื่อ เช่น Amilin, Ampat, Ampexin, Ampicillin Pharmacia, Ampicyn ออกฤทธิ์คล้ายกับ Benzypeni-Benzypenicillin ยานี้สามารถทำลายแบคทีเรียได้ ...


ไดบีกาซิน

ไดบีกาซิน (อังกฤษ: Dibekacin) เป็นยาปฏิชีวนะชนิดหนึ่งในกลุ่มอะมิโนไกลโคไซด์ ซึ่งถูกนำมาใช้ร่วมกับซัลเบนิซิลลิน ในรูปแบบยาสูตรผสมเพื่อใช้ในการ ...


ยา A-Z

คำแนะนำ. โปรดอ่านส่วนผสมและวิธีใช้ก่อนการใช้ยา. ปรึกษาแพทย์ถึงอาการแพ้ที่เป็นอยู่ ก่อนเริ่มรับการรักษา. ปรึกษาแพทย์ ...


เซฟาโลสปอริน

ยากลุ่ม Cephalosporins กระจายตัวได้ดีในเนื้อเยื่อต่าง ๆ และของเหลวในร่างกาย โดยความเข้มข้นของยาจะมีมากที่ตับและไต นอกจากนี้ยัง ...


ซัลทามิซิลลิน

สารานุกรมเภสัชกรรม. ซัลทามิซิลลิน ( อังกฤษ: Sultamicillin) เป็นยาปฏิชีวนะในรูปแบบสำหรับรับประทานที่ผสมระหว่างยาปฏิชีวนะสองตัว คือ ...


เหตุเกิดจากคุณหมอจ่าย..ยาซิโปรฟลอกซาซิน.. (ยาที่ไม่ควรให้สำหรับแม่ให้นม

เหตุเกิดจากว่า เจ็บคออย่างเดียวอยู่2สัปดาห์กินอะม๊อกก็ไม่หายเลยไปหาหมอที่คลินิคที่เคยไปหาประจำคุณหมอจัดยา ซิโปรฟลอกซาซิน (ตอนแรกหมอจะ ...


ยาซินนาริซีน Cinnarizine

ทั่วไป. ยาซินนาริซีน (Cinnarizine) เป็นยาอยู่ในกลุ่มยาแอนติฮิสตามีน (Anti-histamine) ถูกสังเคราะห์ขึ้นโดยบริษัทแจนเซนในปี ค.ศ. 1955 (พ.ศ. 2498) เป็นยา ...


อะซิโธรมัยซิน ยาอะซิโธรมัยซิน Azithromycin

ยาอะซิโธรมัยซิน (Azithromycin) จัดเป็นยาปฏิชีวนะในกลุ่มแมคโครไลด์ (Macrolide) มีใช้ค่อนข้างแพร่หลายทั้งในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ด้วย ...


อะม็อกซีซิลลิน

อะม็อกซีซิลลินได้รับการค้นพบครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1958 และถูกนำมาใช้ในทางการแพทย์ตั้งแต่ ค.ศ. 1972 ได้รับการจัดเป็นหนึ่งในรายการยา ...


ซิโปรฟลอกซาซิน (Ciprofloxacin 500 mg): การใช้ยาปฏิชีวนะและ…

Ciprofloxacin เป็นยาปฏิชีวนะในวงกว้างที่ใช้ในการรักษาการติดเชื้อแบคทีเรียที่หลากหลายเช่นการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ (UTI), ตา ...


ไซโปรฟลอกซาซิน (Ciprofloxacin)

Ciprofloxacin (ไซโปรฟลอกซาซิน) เป็นยาปฏิชีวนะที่ช่วยรักษาหรือป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรียบางชนิด เช่น การติดเชื้อทางเดินหายใจ ทางเดินปัสสาวะอักเสบ ...


ซิโนซาซิน

ซิโนซาซิน. บทความนี้ได้รับแจ้งให้ปรับปรุงหลายข้อ กรุณาช่วย ปรับปรุงบทความ หรืออภิปรายปัญหาที่ หน้าอภิปราย. บทความนี้มี ...


คลอร์เตตราไซคลีน

คลอร์เตตราไซคลีน (อังกฤษ: Chlortetracycline ชื่อการค้า Aureomycin, Lederle) เป็นยาปฏิชีวนะชนิดแรกในกลุ่มเตตราไซคลีน คลอร์เตตราไซคลีนถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1945 โดยเบนจามิน ...


ออกซิเตตราไซคลีน

ออกซิเตตราไซคลีน. ออกซิเตตราไซคลีน. ข้อมูลทางคลินิก. รหัส ATC. J01AA06 ( WHO) ตัวบ่งชี้. PubChem CID. 4645. DrugBank.


พาโรโมมัยซิน

พาโรโมมัยซิน. พาโรโมมัยซิน ( อังกฤษ: Paromomycin) เป็น ยาปฏิชีวนะ ที่ถูกใช้ในการรักษาโรคติดเชื้อต่างๆ หลายชนิด เช่น โรคบิดมีตัว, โรค ...


เม็ดอมซิงค์ Archives

มายบาซินซิงค์ เม็ดอมผสมซิงค์ รสขิง 20X20 เม็ด MyBacin ZINC Ginger. ฿ 660 หยิบใส่ตะกร้า. หมวดหมู่สินค้า. น้ำยาบ้วนปาก (17) (6) เม็ดอมซิงค์ (4)


ยาเมโคบาลามิน Mecobalamin

บทนำ. ยาเมโคบาลามิน (Mecobalamin) เป็นยาจำพวกวิตามินบี 12 (MeB12) และยังมีชื่อเรียกอื่นอีก เช่น เมทิลโคบาลามิน (Methylcobalamin) ทางวงการแพทย์ นำมา ...


แบคซิทราซิน (Bacitracin)

ยา แบคซิทราซิน ใช้สำหรับ. ยา แบคซิทราซิน (Bacitracin) ใช้เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่ผิวหนังระดับเบา เนื่องจากบาดแผลเล็กๆ รอยถลอก ...


คลาริโทรมัยซิน

ตัวบ่งชี้. PubChem CID. 84029. DrugBank. APRD00181. ECHA InfoCard. 100.119.644. สารานุกรมเภสัชกรรม. คลาริโทรมัยซิน ( อังกฤษ: Clarithromycin) เป็นยาปฏิชีวนะประเภทแมคโคไรด์.


พูโรมัยซิน

พูโรมัยซิน (อังกฤษ: Puromycin) เป็นยาปฏิชีวนะในกลุ่มอะมิโนไกลโคไซด์ สังเคราะห์ขึ้นได้จากแบคทีเรีย Streptomyces alboniger พูโรมัยซินจะออกฤทธิ์ยับยั้งการ ...


สั่งซื้อ MYBACIN ZINC ในราคาสุดคุ้ม | Shopee Thailand

[ของแท้ ตรงปก] Myseptic Mybacin Lozenges with Zinc &Xylitol Triple Mint มายบาซิน ซิงค์และไซลิทอล (10เม็ด 1ซอง) ... มายบาซิน MYBACIN zinc ยาอมแก้เจ็บคอ ขนาด 10 …


ยาอิริโทรมัยซิน Erythromycin

ทั่วไป. ยาอิริโทรมัยซิน (Erythromycin) เป็นยาปฏิชีวนะในกลุ่มแมคโครไลด์ (Macrolide) ถูก สังเคราะห์ขึ้นเพื่อใช้รักษาโรคในผู้ป่วยที่มีการ ...


Kanamycin (กานามัยซิน)

Kanamycin (กานามัยซิน) เป็นยาปฏิชีวนะกลุ่มอะมิโนไกลโคไซด์ ออกฤทธิ์กำจัดหรือป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย …