โลกที่หายากใน

"ธาตุหายาก" ไม่ใช่เพราะมีน้อย

จากองค์ประกอบสำคัญในเทคโนโลยีที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ตอนนี้ "ธาตุหายาก" ยังกลายเป็นอาวุธที่ใช้ต่อสู้กันทางเศรษฐกิจ ในสงครามการค้า ...


เจาะทุกเรื่องราวกับเนื้อสีที่หายากที่สุดในโลก …

โหลใส่รงควัตถุหายากต่างๆ ใน Forbes Pigment Collection / ภาพ: NPR "เมื่อสีต่างๆ เกิดขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์" เราคงเคยเห็นเนื้อสีต่างๆ กันมามากมายแต่รับประกันได้ ...


16 อันดับวัตถุดิบ ที่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก

โลหะในกลุ่มแพลตินัมที่หาได้ค่อนข้างยากมาก เพราะกว่าจะหาโรเดียมได้น้ำหนัก 0.001 กรัม ต้องขุดเปลือกโลกที่มีน้ำหนักถึง 1 ตัน ...



สิ่งที่หาได้ยากในโลก 5 ประการ | พลังจิต

ดูก่อนเจ้าลิจฉวีทั้งหลาย ความปรากฏขึ้นแห่งรัตนะ ๕ ประการนี้แล หาได้ยากในโลก. พุทธวจนะในพระสัมมาสัมพุทธเจ้า. แปลความอีกที ...


สัตว์หายาก 69 ชนิดในโลกที่คุณควรรู้ ️ Postposmo

สัตว์หายาก 69 ชนิดในโลกที่คุณควรรู้ ️ Postposmo | หลังคลอด 69 สัตว์หายากที่สุดในโลกที่คุณควรรู้ ธรรมชาติที่ไม่มีที่สิ้นสุด | | …


23 สายพันธุ์ผีเสื้อที่หายากและสวยงาม

22. Palos Verdes Blue. โอกาสในการมองเห็น Palos Verdes Blue นั้นค่อนข้างน้อยเนื่องจากถือว่าเป็นผีเสื้อสายพันธุ์ที่หายากที่สุดที่มีอยู่ …


10 แมวป่าน่ารัก สายพันธุ์หายาก

Rusty Spotted . 8. Caracal. 9. Andean Mountain . 10. Sand . สำหรับคนที่รักแมว อาจจะยังไม่เคยเห็นแมวเหล่านี้มาก่อน ถึงแม้จะเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในป่า แต่ก็มี ...


15 อันดับสัตว์หายาก

อันดับที่ 1. The Pinta Island tortoise หนึ่ง ในเพียงไม่กี่ชนิดของเต่ายักษ์แห่งกาลาปากอส สัตว์ที่หายากที่สุดในโลกปัจจุบันเหลือเพียง 1 ตัว ...


10 อันดับพันธุ์ไม้ไทย หายาก-ราคาแพง

พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้หายาก ส่วนใหญ่เป็นไม้ยืนต้นที่อยู่ในป่า ในบางชนิดทั้งหายากและปลูกยากมาก ซึ่งล้วนขึ้นอยู่กับ ...


อัญมณีที่หายากและมีราคาแพงที่สุดในโลก

หินทั้ง 16 ชนิดนี้เป็นหินที่หายากที่สุดในโลกและสามารถซื้อได้ในราคาเริ่มต้นที่ 2,000 ดอลลาร์และมีมูลค่าสูงถึง 6 ตัวเลข! 1. Jeremejevite ...


เหรียญเดียวก็รวยได้! 10 เหรียญหายาก และมีมูลค่าสูงสุดในโลก

เหรียญเดียวก็รวยได้! 10 เหรียญหายาก และมีมูลค่าสูงสุดในโลก. 29 October 2016. นักสะสมเหรียญ ธนบัตรที่ระลึก คงต้องรีบกลับไปเปิดกระปุก ...


12 วัสดุ ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

3. เพชร - $55000 ต่อกรัม. 2. Californium – $2,500,000-2,700,000 ต่อกรัม. 1. Antimatter – 625,000,000 ต่อกรัม. แร่ธาตุที่มีราคาแพงที่สุดบนโลก การผลิต positron หนึ่งมิลลิกรรมนั้น ...


รวมพันธุ์ไม้ราคาแพงสุดในโลก แพงสุดลิ่มไม่แพ้ "ไม้ด่าง …

เริ่มกันที่น้ำจิ้ม ๆ ที่ราคาใกล้เคียงกับไม้ด่างในไทยอย่าง กล้วยไม้เซินเจิ้นนองก์ (Shenzhen Nongke Orchid) เป็นพันธุ์ไม้ที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้นมา ไม่ใช่ ...


[จัดอันดับไปเรื่อย...] 12 อันดับ อัญมณีที่แพงที่สุดในโลก อันดับที่ 12

Musgravite (Be (Mg, Fe, Zn) 2Al6O12) ถูกค้นพบครั้งแรกในปี ค.ศ. 1967 ใน Musgrave Range ประเทศ ออสเตรเลีย เป็นพลอยที่หายากอยู่ในตระกูลเดียวกับ Taafeite (อัญมณีในอันดับ ...


ทำความรู้จัก "ไข่มุกเมโล" อัญมณีแพง หายากที่สุดของโลก พบเฉพาะใน…

ทำความรู้จัก "ไข่มุกเมโล่" หนึ่งในไข่มุกธรรมชาติที่หายากที่สุด และแพงที่สุดของโลก ในหอยทากทะเลแค่ 1 ตัว ในทุกๆ 3,000 ตัวเท่านั้น ที่สร้างมุกชนิด ...


10 อันดับ สัตว์ หายากที่สุดในโลก

ก +. วันนี้ทีมงานจะพาไปชม "10 อันดับ สัตว์ หายากที่สุดในโลก " ลองไปชมกันซิว่าท่านจะรู้จักสักกี่ชนิดหรืออาจจะไม่รู้จักเลย. 10 Red Wolf ...


ไทยติดอันดับ 5 ผู้ผลิต "Rare Earth"

แม้ว่าจีนจะมีแหล่งผลิต "Rare Earth" ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก แต่อีกเรื่องที่หลายๆ คนยังไม่รู้ นั่นก็คือ ไทยติด 1 ใน 8 ประเทศที่แร่ "Rare Earth" เป็น ...


ประเทศไทยเป็นผู้ผลิต "แร่ Rare Earth" อันดับ 5 ของโลก แร่หายากที่…

การจะใช้แร่ Rare Earth เป็นข้อต่อรองในสงครามการค้าของจีน ถือเป็นเรื่องที่สหรัฐอเมริการับรู้และได้ประเมินไว้บ้างแล้ว โดย ...


นัยน์ตา สีไหนมีมากที่สุดในโลก

นัยน์ตา สีไหนมีมากที่สุดในโลก. ในความเป็นจริงมีเพียง 4 สีตาบริสุทธิ์ คือ สีน้ำตาล สีเทา สีน้ำเงิน และ สีเขียว. แต่การผสมสี ...


7 สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ : เมื่อโลกปฏิเสธการมีชีวิตอยู่

เสือโกลเดน หรือ "เสือโคร่งทองคำ" เป็นเสือกลายพันธุ์ที่หายากที่สุดในโลก มีขนาดใหญ่กว่าเสือโคร่งทั่วไปเล็กน้อย ปัจจุบันเหลือเพียง 30 ตัวทั่ว ...


รู้จัก "โกเช่ร์" โรคหายาก ที่พบเพียง 1 ต่อประชากรแสนคน

"โรคหายาก" ถือเป็นกลุ่มโรคที่พบได้น้อย ปัจจุบัน มีผู้คนทั่วโลกกว่า 300 ล้านคน ที่เผชิญกับโรคหายากมากถึง 7,000 โรค และหนึ่งใน ...


"ไทย" 1 ใน 10 ประเทศชั้นนำของโลก! ผู้ผลิต 'สินแร่โลหะ' หายาก …

SPECIAL. "ไทย" 1 ใน 10 ประเทศชั้นนำของโลก! ผู้ผลิต 'สินแร่โลหะ' หายาก (Rare Earth) 04 September, 2021.


แร่ที่มีธาตุโลหะหายาก (Rare Earth Elements) …

แร่โลหะหายาก คือแร่ที่มีธาตุโลหะหายากอยู่ในปริมาณที่แตกต่างกันไป มีแร่มากกว่า 200 ชนิด ที่มีธาตุโลหะ หายาก ถ้าจะแบ่งแร่มี ...


ธาตุที่หายากที่สุดในโลก (Rare Earth Elements)

ในวิชาเคมีเราได้รู้จักธาตุต่างๆมากมายจากตารางธาตุ แต่เคยสงสัยไหมว่า ธาตุอะไรที่หายากที่สุดในโลก. ธาตุที่ถูกระบายสีพื้น ...


อังกฤษทำสำเร็จ! ผสมพันธุ์สุนัขพันธุ์หายากที่สุดในโลก

อังกฤษสามารถเพาะพันธุ์สายพันธุ์สุนัขที่หายากที่สุดในโลกได้สำเร็จ ... อังกฤษสามารถผสมพันธุ์สายพันธุ์สุนัขที่หายากที่สุด ...


10เพชร ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก: …

5.The Heart Of Eternity Diamond เพชรสีน้ำเงินรูปหัวใจ. จัดเป็นเพชรที่พบเจอได้ยากมาก มีแค่1 ใน 10 เท่านั้นที่หายากและมูลค่าสูงมากๆ …


10 อันดับ ประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก | ลงทุนศาสตร์ …

10 อันดับ ประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก . ทิศทางการมองโลกที่เป็นไปอย่างทะเยอทะยาน …