เครื่องรีไซเคิลขยะจากการก่อสร้างของเยอรมัน

Precious Plastic กลุ่มคนที่เชื่อว่าพลาสติกไม่ใช่ขยะ …

Life in Plastic, It's Fantastic. ความคาดหวังของ Precious Plastic คือการช่วยเปลี่ยนมุมมองพลาสติกในสายตาของคนทั่วไปได้ โดยไม่ได้มองว่ามันเป็นขยะ แต่เป็น ...


10 วัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ฝีมือดีไซเนอร์ไทย ที่หยิบจับขยะ…

ถุงพลาสติก ขยะสุดคลาสสิกที่มีอยู่ทั่วทุกมุมถนน ถูกนำมาผสมผงไม้ แปรรูปจนกลายเป็นชั้นวางของ กระจก ราวแขวนผ้า และม้านั่งลายไม้ธรรมชาติ ไม้ ...


การจัดการขยะในชุมชน …

เริ่มจากการเข้าถึงแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ 'Circular Economy' ภายใต้แนวปฏิบัติ 'SCG Circular Way' เข้าใจการแยกขยะ จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนการจัดการขยะผ่าน ...


ดังไปทั่วโลก..จลาจลเผาโรงงานแทนทาลัมที่กำลังจะเปิด!

ผลจากการจลาจลในครั้งนี้ทำให้โรงงานแทนทาลัมของบริษัทไทยแลนด์แทนทารัมต้องจบบทบาทในจังหวัดภูเก็ต ย้ายไปเปิดโรงงานแห่ง ...


โครงงานสิ่งประดิษฐ์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและชุมชน

2 ชื่อโครงงาน ถังขยะแยกกระป๋องและขวดพลาสติก โรงเรียน พีระยาวินคลองหินวิทยา จังหวัด ปัตตานี ผู้จัดทาโครงงาน 1. เด็กชาย อับดุลวาริษ เจะเเม


'เยอรมนี' ประเทศที่รีไซเคิลขยะมากที่สุดในโลก

นอกจากการใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการรีไซเคิลขยะทั่วประเทศแล้ว เยอรมนียังมีมาตรการคัดกรองวัสดุเหลือใช้ด้วยการใช้ถังขยะสีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการคัดแยกและรีไซเคิลขยะได้ในทุกๆ วัน สำหรับประเทศไทย หลายคนคงเคยเห็นถังขยะ 3 ประเภท (ขยะเปียก, …


จากขยะก่อสร้าง ก่อร่างสู่อิฐรีไซเคิล K-Briq

วงการก่อสร้าง ซึ่งถูกตีตราว่าสร้างขยะอุตสาหกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่ง กำลังเร่งตื่นตัวเรื่องวัสดุรีไซเคิล จนกลายมาเป็น 'เค-บริค' (K-Briq) ที่ผลิต ...


ทำไม "เยอรมัน" …

หลายคนอาจคุ้นเคยกับถังคัดแยกขยะ 3 สี แต่สำหรับประเทศเยอรมันมีถังขยะมากถึง 6 สี เช่น ถังสีน้ำเงินทิ้งกระดาษ ถังสีเหลือทิ้งขยะพลาสติก อลูมิเนียม …


ชมคลิป แยกขยะแบบเยอรมนี "หนึ่งของโลกด้านรีไซเคิล"

เรื่องเล่าในคลิปนี้ โดยคุณ pattamai เธอพาไปชมของจริงว่าที่นั่นเขามีระบบจัดการขยะที่ดีอย่างไรถึงทำให้พวกเขากลายเป็นประเทศที่รีไซเคิลได้ ...


โครงงาน ปั่นจอมพลังพิชิตขยะ"Collection Garbage Bicycle" 15 january …

การทาโครง (ปั่นจอมพลังพิชิตขยะ) 3.1 นาเหล็กมาเชื่อมแกนกลางระหว่าง ล้อจักยาน 1 คู่ แล้วเชื่อมต่อจากแกนกลางให้เป็นลักษณะ โครง ...


ประเภทของขยะ: ย่อยขยะทุกประเภทโดยใช้เครื่องย่อยของ M&J …

ประเภทของขยะ. การรีไซเคิลขยะมูลฝอยในชุมชน. เปลี่ยนขยะให้เป็นทรัพยากรที่มีค่า ขยะมูลฝอยในชุมชนเต็มไปด้วยวัสดุที่มีค่า ...


สัญลักษณ์รักษ์โลก | กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง

สัญลักษณ์รักษ์โลก คือ สัญลักษณ์ที่อยู่บนผลิตภัณฑ์ หรือ ฉลากของผลิตภัณฑ์บางประเภท และสัญลักษณ์บนผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะบ่งบอกถึงความสามารถ ...


พลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์ที่เกิดจากการเร่งอนุภาคที่มีประจุโดย เครื่องเร่งอนุภาค เช่น อิเล็กตรอน โปรตอน ดิวทีรอน และอัลฟา เป็นต้น ...


เยอรมัน เจ้าแห่งการรีไซเคิล

เยอรมนี ยังมีชื่อในการเป็นผู้นำทางด้านรีไซเคิลอีกด้วย. รู้ไหมว่ากว่า 67% ของขยะในประเทศนี้จะถูกนำไปรีไซเคิล. ซึ่งถือเป็น ...


Upcycling the Ocean วิถีความยั่งยืนของธุรกิจแฟชั่น

Adidas ร่วมกับ องค์กรปกป้องท้องทะเลจากขยะพลาสติก (Parley Ocean Plastic) ได้เปิดตัวรองเท้ารุ่น UltraBOOST Uncaged Parley ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลจากขวดพลาสติก ...


ขยะก่อสร้างและรื้อถอน…

ประเทศญี่ปุ่นมีกฎหมายเรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะ ซึ่งมีแนวทางการจัดการดังนี้. 1. การกำหนดประเภทขยะจากการก่อสร้างและรื้อถอน ...


Upcycle และ Recycle วิถีแห่งความยั่งยืน | Green Network

ขยะพลาสติกสามารถนำไปรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกได้. การ Recycle จึงเป็นการนำสิ่งที่เราไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้ว หรือวัสดุที่เสียหาย แตกหัก กลับเข้า ...


โฟม และ ฟองน้ำ สำหรับงานอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบันมีอะไรบ้าง

ในช่วงแรกอุตสาหกรรมการผลิตโฟมใช้สาร Freons ทำหน้าที่เป็นสารที่ทำให้เกิดการฟูฟองหรือสารที่ทำให้ขยายตัว (Blowing Agent) ซึ่งมีสาร CFC หรือ Chloro Fluoro Carbon เป็น ...


"บล็อกปูพื้น" สาวเคนยารีไซเคิลจากขยะพลาสติก …

"บล็อกปูพื้น" สาวเคนยารีไซเคิลจากขยะพลาสติก ช่วยชุมชนไนโรบี! นวัตกรรมกรีนของคนรุ่นใหม่ที่คว้ารางวัล UNEP


แ ผ น ป ฏ ิ บ ั ต ิ ก า ร ด า น ก า ร จั ด ก า ร ข ย ะ ข อ ง ป …

บทที่ 2 สถานการณ์และปัญหาการจัดการขยะ 2.1 สถานการณ์การจัดการขยะมูลฝอยชุมชน 2.1.1 สถานการณ์ภาพรวม ปี 2564 มีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นประมาณ 24.98 ล้านตัน มี ...


อุตสาหกรรมการก่อสร้างสามารถช่วยสนับสนุนเป้าหมายการ…

อุตสาหกรรมสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน. เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการปล่อยมลพิษ อุตสาหกรรมการก่อสร้างได้ ...


"พระเครื่อง" (พระสติ) จากพลาสติกรีไซเคิล …

ในส่วนของพระเครื่องจากพลาสติกรีไซเคิล ธีรชัย เชื่อมโยงถึงแนวคิดทางพุทธศาสนาเรื่อง การเวียน ว่าย ตาย เกิด โดยยกตัวอย่าง ...


รีไซเคิลเศษกระจกเทมเปอร์เพื่อทดแทนหินธรรมชาติในงานพื…

7th TECHCON 2021 การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 7 "วิจัยและพัฒนานวัตกรรมสู่สังคมวิถีใหม่อย่างยั่งยืน" "บทความที่เผยแพร่เป็นข้อคิดเห็นของ ...


เครื่องจักรรีไซเคิลขยะพลาสติก-เครื่องจักรรีไซเคิลขยะ…

เครื่องอัดเม็ดของเรามี 3 ซีรี่ส์หลัก: 1) ซีรีส์ 3-in-One (แบบตัดหน้า ...


ประเทศเยอรมนี

ในศตวรรษที่ 3 ได้มีการเกิดขึ้นของเผ่าเยอรมันขนาดใหญ่หลายเผ่าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชนอลามันน์ (Alemanni), ชาวแฟรงก์ (Franks), ชาวชัตต์ (Chatti ...


เศรษฐกิจหมุนเวียน

ตัวชี้วัดทางธุรกิจ. 1. ปรับปรุงผลการดำเนินธุรกิจเพื่อให้บรรลุความมุ่งมั่นในเศรษฐกิจหมุนเวียน. 3.76 ล้านตันหรือ 5.3% ของวัตถุดิบ ...


ขยะจากการก่อสร้าง ประเภทของเสียและการรีไซเคิลการ…

ประเภทของเสีย. เสียอาคารมากจะทำขึ้นจากวัสดุเช่นอิฐ, คอนกรีตและไม้ได้รับความเสียหายหรือไม่ได้ใช้ในระหว่างการก่อสร้าง วิจัยสังเกตได้แสดง ...


กทม.พร้อมเก็บ 'ขยะจากก่อสร้าง' เข้าโรงงานรีไซเคิล …

เผยโรงงานรีไซเคิลขยะจากก่อสร้างและรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง (คอนกรีต, อิฐบล็อก ฯลฯ) ของ กทม. รับขยะก่อสร้างได้ไม่น้อยกว่า 500 ตัน ...


เปิดแล้ว! ศูนย์ MRF …

11 ก.ย. 2566 - 17:41 น. เปิดแล้ว! ศูนย์ MRF แปรรูปวัสดุรีไซเคิลคุณภาพสูงแห่งแรกของไทย Dow และพันธมิตร นำร่อง ลดขยะ สร้างอาชีพ กระจายรายได้ ...


ขยะ : ส่องวิธีรีไซเคิลอย่างมีประสิทธิภาพตามแบบฉบับสวีเดน

ระบบจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพบวกกับความร่วมมืออย่างแข็ง ...


เปิดอาณาจักร"แพนดอร่า"ยึดไทยฐานผลิตอัญมณีป้อนตลาดโลก

อย่างไรก็ตามแพนดอร่าได้เริ่มก่อตั้งในปี 2525 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลก ...


ทต.เวียงเทิงกระจายอำนาจให้ชุมชนจัดการขยะ | 15 ก.ย. 66

1 hour agoรายการจับตารอบทิศ ประจำวันที่ 14 ก.ย. 66. ทต.เวียงเทิงกระจายอำนาจให้ชุมชนจัดการขยะ. ไปดูวิธีการแก้ปัญหา ที่เชื่อว่าเป็นหนทาง ...


ขยะ: สำคัญที่การจัดการเพื่อให้ได้ทั้งการกำจัดและพลังงาน

ขยะ: สำคัญที่การจัดการเพื่อให้ได้ทั้งการกำจัดและพลังงาน. 1. ลำดับขั้นของการจัดการขยะชุมชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม. ด้วย ...


พลาสติกใช้แล้วกับการเดินทางสร้างประโยชน์ …

ทั้งนี้การก่อสร้างถนนจากขยะพลาสติก เกิดขึ้นครั้งแรกที่เมืองเจนไน (Chennai) ประเทศอินเดีย และได้รับความนิยมแพร่หลายไปในหลายรัฐของประเทศ ...


Recycle เศษวัสดุก่อสร้าง …

ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการขยะ SEMBA บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่น จึงได้เริ่มโครงการ Recycle เศษวัสดุก่อสร้าง SEMBA ethical design thinking โดยมี we+ ทีม ...