เทคโนโลยีที่น่าทึ่งในโรงบดยิปซั่มอุตสาหกรรมขนาดเล็ก

10 Technologies to Watch 2022

บรรยายพิเศษเรื่อง 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง (10 Technologies to Watch) ซึ่ง สวทช. จัดขึ้นภายใต้งาน งานประชุมและนิทรรศการ APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to Biz (Thailand ...


5 เทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัล กระแสแรงแห่งปี 2021

ซึ่งตอนนี้บริษัทชั้นนำของโลกหลายบริษัทได้ผลิตอุปกรณ์รองรับ 5G ออกมาแล้ว และในปี 2021 เทคโนโลยี 5G และ IoT จะต้องถูกใช้งานอย่าง ...


12 เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงแห่งปี 2022

การ์ทเนอร์ เผย 12 เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงปี 2022 ที่องค์กรธุรกิจต้องจับตาดูและศึกษาเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง อาทิ Generative AI, Cloud-Native, Autonomic Systems และ AI Engineering


5 เทรนด์เทคโนโลยีที่น่าสนใจในปี 2023 | Thai PBS News …

19:30. 4,185. 00:05. รวม 5 เทรนด์เทคโนโลยีที่น่าสนใจในปี 2023 ปีแห่งอนาคตที่เทคโนโลยีกำลังจะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราในหลาก ...


ไม่ได้มีแค่เทคโนโลยีที่น่าลงทุนในรอบนี้ Healthcare/ …

ไม่ได้มีแค่เทคโนโลยีที่น่าลงทุนในรอบนี้ Healthcare/ Biotech ก็เช่นกัน ... ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมการแพทย์ Citi ออกรายงานเรื่อง 10 themes for the New Decades และ ...


มาแน่ๆ 10 เทคโนโลยีจากอนาคต ที่ภาคธุรกิจพลาดข้อมูลไม่ได้

10 Technologies To Watch ปีนี้มีอะไรบ้าง จากการพิจารณาคัดเลือกของ สวทช.โฟกัสไปที่เทคโนโลยีที่น่าจะเห็นผลกระทบได้ชัดเจนใน 5 - 10 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นข้อมูล ...


การศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนผลิตพลังงานไฟฟ้าจากขยะ …

(2) เตาเผาฟลูอิดไดส์เบด (Fluidized Bed Incinerator) เป็นการเพิ่มความเร็วให้กับอากาศที่ใช้ในการเผาไหม้ให้สูงพอที่จะทำให้ตัวขยะเกิดการลอยตัวบนวัสดุตัวกลางมี ...


12 เทรนด์ด้านเทคโนโลยีปี 2022 …

10 เทคโนโลยีพลิกโฉม "ธุรกิจไทยยุค New Normal". By กัญญาภัค ทิศศรี 11 ต.ค. 2565 เวลา 0:26 น. 12.5k. สวทช. เปิดเผย 10 เทคโนโลยีที่ไทยต้องจับตามอง แวดวง ...


จับตา 8 เทรนด์เทคโนโลยี เปลี่ยนยุคธุรกิจและอุตสาหกรรมใหม่

จับตา 8 เทรนด์เทคโนโลยี เปลี่ยนยุคธุรกิจและอุตสาหกรรมใหม่. 22 กรกฎาคม 2561. วิถีชีวิตของเทคโนโลยีเริ่มมีบทบาทต่อผู้คนมากขึ้น ...


เทคโนโลยีที่มีผลต่อแนวโน้มธุรกิจและอุตสาหกรรมไทย ปี …

3D : เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติควบคุมการออกแบบและผลิตสินค้าด้วยระบบดิจิทัลที่มีต้นทุนต่ำและมีความรวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่ม ...


10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองแห่งปี พ.ศ. 2565

10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองในปีนี้ แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ ๆ. กลุ่มแรก เทคโนโลยีที่ 1–3 อิงอยู่กับความสามารถของ AI และการเชื่อม ...


จับตา 10 เทรนด์เทคโนโลยีเขย่าโลก!

เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา World Economic Forum ได้มีการจัดลำดับ Top 10 เทรนด์เทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกในศตวรรษที่ 21 ของเราในอนาคตอัน ...


บริษัทผลิตเทคโนโลยี EV ที่น่าจับตาในปี 2021 | Techsauce

บริษัทผลิตเทคโนโลยี EV ที่น่าจับตาในปี 2021 ... รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและแต่ละรุ่นก็ถือว่ามีลักษณะเฉพาะโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ถูกใจสาย ...


เทรนด์และนวัตกรรมของวัสดุอุตสาหกรรม 10 อันดับปี 2022

จากการสำรวจการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์อุตสาหกรรมวัสดุและสตาร์ทอัพอันดับต้นๆ ของโลก ได้มีการวิเคราะห์ตัวอย่างบริษัทสตาร์ทอัพและสเกล ...


5 เทคโนโลยีการศึกษาที่น่าจับตาตามอง

ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองและสามารถนำไปต่อยอดทางด้านเรียนรู้อื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่. 1. การเรียนรู้แบบไฮบริด ...


อิเล็กทรอนิกส์

วงจรดิจิทัลเป็นวงจรไฟฟ้าที่ทำงานกับสัญญาณที่มีระดับแรงดันไฟฟ้าที่ไม่ต่อเนื่อง วงจรดิจิทัลเป็นตัวแทนทางกายภาพที่พบ ...


10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง ในงาน "APEC BCG Economy …

สวทช. - อว. อัปเดต 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง อาทิ BCI (เทคโนโลยีเชื่อมต่อสมองมนุษย์) เทคโนโลยี CAV (ยานยนต์อัตโนมัติและเชื่อมต่อ) ในงาน APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to ...


โครงงานคอมพิวเตอร์

Wi-Fi คือ Wireless LAN หรือระบบ Network แบบไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารภายใต้มาตรฐาน IEEE 802.11 ซึ่งอุปกรณ์ทุกตัวที่ต่างยี่ห้อกันนั้นจะสามารถ ...


iPad Pro

iPad Pro ใหม่มาพร้อมชิป M2, จอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว, จอภาพ Liquid Retina ขนาด 11 นิ้ว, Wi-Fi 6E, 5G และรองรับคุณสมบัติการยกปลาย Apple Pencil


"10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง" (10 Technologies to Watch)

สวทช. อว. เผย 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง (10 Technologies to Watch) ที่จะส่งผลกระทบได้อย่างชัดเจนต่อชีวิต-ภาคธุรกิจ ในอีก 5 – 10 ปีข้างหน้า ภายในงานประชุมและ ...


10 เทคโนโลยี พลิกโลกปี 2019 เทคโนโลยีเหล่านี้จะรุดหน้า

เว็บไซต์ อินฟอร์เมชั่น – เมเนจเมนต์ ของสหรัฐอเมริกา และเว็บไซต์การ์ตเนอร์ รวบรวม 10 เทคโนโลยีพลิกโลกที่น่า จับตามองที่สุด ...


เทคโนโลยีตู้ Vending Machine มอบทั้งความสะดวกและตื่นเต้น

ตู้ Vending Machine ของแบรนด์ที่ว่าก็คือ ตู้กดกาแฟเต่าบิน ตู้กดไอศกรีมไผ่ทอง และตู้กดอาหารสำเร็จรูปที่หลาย ๆ เจ้ากำลังพัฒนาออกมา ...


รวม 7 เทคโนโลยีเปลี่ยนอนาคตมนุษย์ในอีก 10 ปีข้างหน้า

7 เทรนด์เทคโนโลยีในอนาคต 10 ปี ข้างหน้าที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ได้แก่ AI และระบบ Automation, เทคโนโลยี R (Reality Technology), เทคโนโลยี ...


สัมมนาฟรี ! เติมความรู้ Digital Technology กับ 6 …

สัมมนาเรื่องราว 6 เทคโนโลยีในเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองในบริบทไทยและต่างประเทศจากผู้มีบทบาทในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีทั้งภาค ...


10 เทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งอนาคต (10 Futuristic …

นักวิจัยจาก Harvard's Self-Organization System Research Group ได้สร้างหุ่นยนต์ก่อสร้างขนาดเล็กขึ้นมาเพื่อทำงานร่วมกันเป็นฝูง ในการทำงานด้วยทิศทางของ ...


ส่อง 7 เทคโนโลยีสำคัญในระบบ "เศรษฐกิจดิจิทัล" …

สรุป 7 เทคโนโลยี ที่จะมีอิทธิพลต่อระบบ "เศรษฐกิจดิจิทัล" ของไทยภายในปี 2035 คนทำงานรู้ก่อนปรับตัวทัน คนทำธุรกิจรู้ก่อน ...


กรมโรงงานอุตสาหกรรม | Department of Industrial Works

กรมโรงงานฯ จัดกิจกรรม KM Sharing Day ประจำปี 2566 ส่งเสริมการถ่ายทอดองค์ความรู้และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วทั้งองค์กร6 กันยายน 2566.


ผ่า 7 เทคโนโลยีในอนาคตที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจ

เทคโนโลยีในอนาคตที่คนทำธุรกิจควรรู้จัก 1. Remote Work and More. Remote Work และ Remote Communication เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีการทำงานและการสื่อสารแบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยม ...


กฎหมายเทคโนโลยีและการส่งเสริม Startup ที่น่าจับตาในปี …

กฎหมายเทคโนโลยีและการส่งเสริม Startup ที่น่าจับตาในปี 2022. ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่กำลังดำเนินไป ประกอบกับความเปลี่ยนแปลงที่ ...


เจาะลึก 10 เทคโนโลยีปี 2023 ที่มีความสำคัญ …

2. AI that makes images. ในปี 2022 ที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นปีทองของศิลปิน AI มีจากทั้งฝั่ง Google, OpenAI และบริษัทอื่น ๆ ที่สามารถสร้างงานศิลปะได้อย่างน่าทึ่งจากการพิมพ์ ...


10 สุดยอดเมืองนวัตกรรมของจีน

ไชน่า เดลี- ฟอร์บส์ ไชน่า จัดอันดับ สุดยอด 10 เมืองนวัตกรรมของแผ่นดินใหญ่ ส่งท้ายปี 2557 ศักยภาพในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่พวก ...


นาโนเทคโนโลยี

ค.ศ. 1981 เกิร์ด บินนิ่ง (Gred Binning) และ ไฮน์ริช โรห์เฮอร์ (Heinrich Rohrer) ประสบความสำเร็จในการสร้างกล้อง Scanning tunneling microscope ที่สามารถมองเห็นการจัดเรียงตัวของอะตอมของ ...


5 เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green …

5. การประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud Computing) การประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud Computing) ที่หลายคนรู้จักกันจากชื่อบริการยอดนิยม เช่น Google Workspace …


ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร และเหตุใดจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ | SAS

AI ได้กลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของซอฟต์แวร์ SAS มาหลายปี ทุกวันนี้พวกเรา SAS ช่วยลูกค้าของเราในแทบทุกอุตสาหกรรมโดยอาศัยความก้าวหน้าของ AI และพวก ...