ผลกระทบของการทำเหมืองถ่านหินใน

การจัดการสิ่งแวดล้อม กฟผ.แม่เมาะ

มาตรการด้านกลิ่น. กลิ่นเกิดจากการลุกไหม้ด้วยตัวเองของถ่านหิน (Spontaneous Combustion) มีมาตรการการควบคุมคือ ควบคุมปริมาณถ่านสำรองไม่ให้มีมากเกินไป โดย ...


7 สิ่งที่คนอมก๋อยอยากให้เข้าใจก่อนเปิดเหมืองถ่านหิน

จากลุกขึ้นทำรายงาน chia และการฟ้องร้องให้เพิกถอน eia. คำขอประทานบัตรเริ่มขึ้นในปี 2543 ต่อมามีการศึกษาอีไอเอในปี 2563 ชาวบ้านคลางแคลงและพบข้อพิรุธ ...


Mining – Department of Mining Engineering

Department of Mining Engineering Faculty of Engineering Chiang Mai University, Chiang Mai 50200 Tel : 053-944128, 944188 Fax 053-944186 E-mail : [email protected]


จาก 'ถ่านหินสะอาด' ถึง 'แก๊สแห่งอิสรภาพ' …

วลี 'ถ่านหินสะอาด (Clean Coal)' เริ่มต้นจากแคมเปญโฆษณาของ PeaBody หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านถ่านหินในสหรัฐอเมริกาเมื่อราว 10 ปีก่อน …


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...


EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ…

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...


"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ปัจจุบัน ถ่านหินเกือบร้อยละ 40 ถูกนำไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าทั่วโลก การเผาไหม้ถ่านหินเป็นหนึ่งในตัวการหลักของวิกฤตสภาพภูมิ ...


Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน จนถึง ...


ผลกระทบของถ่านหินต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

สำาหรับการขยายถ่านหินในจีน อินเดีย และรัสเซียในขณะที่ประชากรกว่า ร้อยละ 63 ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำ (8) า


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

การทำเหมืองถ่านหิน คือ กระบวนการสำคัญในการนำถ่านหินออกมาใช้ประโยชน์ ทั้งนี้ ... และชุมชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการ ...


ทรัพยากรธรรมชาติและการอนุรักษ์

1. ด้านความมั่นคงและมั่งคั่งของประเทศ ประเทศที่มีแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายและสามารถนำไปใช้แปรรูปเป็นผลผลิตต่าง ๆ ที่ทำ ...


กสม.สั่งทบทวน EIA "เหมืองหินอมก๋อย" ละเมิดสิทธิมนุษยชน

กล่าวว่า จากการพิจารณารายงานผลการตรวจสอบกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียในโครงการเหมืองแร่ถ่านหินใน ...


EIA อมก๋อย "ความไม่ชอบธรรมที่ชอบทำ"

EIA อมก๋อย "ความไม่ชอบธรรมที่ชอบทำ". เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ ...


ฝนกรด

ฝนกรดจะทำการละลายและพัดพาปุ๋ยและสารอาหารที่จำเป็นในการเจริญเติบโตของต้นไม้ไป นอกจากนี้แล้วอาจจะยังละลายสารพิษอื่น ๆ ...


ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

แต่วิถีชีวิตของพวกเขากำลังเปลี่ยนไป เพราะการเข้ามาของโครงการเหมืองแร่ถ่านหินจากบริษัทเอกชนรายหนึ่ง พื้นที่ 284 ไร่ 0 งาน 30 ...


Greenpeace Thailand

การเผาไหม้ถ่านหินเป็นแหล่งกำเนิดหลักของมลพิษ pm2.5 ที่เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพ การศึกษาในปี พ.ศ. 2553 ระบุว่า pm2.5 เป็นสาเหตุการเสียชีวิตก่อนวัยอัน ...


การปฏิวัติอุตสาหกรรม

การปฏิวัติอุตสาหกรรม ( อังกฤษ: Industrial Revolution) คือช่วงเวลาตั้งแต่ ค.ศ. 1760 ถึง ค.ศ. 1850 เมื่อการเปลี่ยนแปลงในภาค เกษตรกรรม การผลิต การทำ ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 …


รายงาน-สกู๊ป

รายงานผลกระทบ จาก Dawei Development Association (DDA ) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ติดตามผลกระทบจากการทำเหมืองและผลกระทบจากโครงการรท่าเรือน้ำ ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์บ้านแหง อำเภองาว …

ในปี2551 ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งส่งตัวแทนเข้ามากว้านซื้อที่ดินของประชาชน เพื่อปลูกต้นไม้ ได้แก่ ยูคาลิปตัส หรือยางพารา การ ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

การทำมติประชาคมในปี2552 เพื่อใช้ประกอบรายงาน EIA โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย ไม่มีการชี้แจงถึงผลกระทบจากการทำเหมืองถ่านหินทั้งต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบ …


ข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ…

โครงการทำเหมืองแร่ชนิดแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินทราย เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง ของบริษัท บุษยาการสร้าง จำกัด ประทานบัตรที่ ...


โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...


หยุดยุคถ่านหิน: ชุดข้อมูลภัยที่แท้จริงของถ่านหิน

ถ่านหินก่อวิกฤตสภาพภูมิอากาศ. ถ่านหิน คือตัวการสําคัญที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้น โดยน้ำมือของ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

มลพิษจากถ่านหินแม่เมาะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของประชาชนในพื้นที่ ก่อให้เกิดการฟ้องคดีและต่อสู้กันมายาวนาน 23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย และ …


พลังงานจากถ่านหิน …

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการ ...