เหมืองทองอาฮาโฟ

ขุมทองกาฬทวีป | เดลินิวส์

หลายบริษัทอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในแอฟริกาเผยว่า พวกเขาไม่ได้ส่งออกทองคำผ่านยูเออี ซึ่งบ่งชี้ว่า ทองคำรับซื้อจากแอฟริกา ...


ถอดบทเรียน! ก่อนปิด 'เหมืองทองอัครา' ปมผลกระทบ 'สุขภาพ' …

สำหรับคดีเหมืองทองอัครา ซึ่ง บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด จากออสเตรเลีย ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.อัครา รีซอร์สเซส ...


ฝันหวานขุดทองกาน่า เจอขุมนรก หมดตัวกลับมา

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ – มีผู้คนมากมายในเมืองซั่งหลิน เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซี (กวางสี) ที่เคยนึกฝันไปว่า จะไปขุดทองที่กาน่า ...


เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ 4 แปลง ...


เพื่อไทยจวกแพ้คดีเหมืองทองอัครา "ประยุทธ์ หรือ ประเทศ" …

วันนี้ (18 ก.พ.2565) น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.เพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติเป็นคนแรกของวันนี้ โดยกล่าวถึงประเด็นคดีเหมืองทองอัคราซึ่งถูก ...


สรุป ที่มาที่ไป แบบเข้าใจง่าย "เหมืองทองคำอัครา" …

เรื่องราว "เหมืองทองคำ" ที่สั่นสะเทือนรัฐบาลไทย อยู่ ณ เวลานี้ มีเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่. ทำไมรัฐบาลอาจต้องควักเงิน ...


จับตา 'บิ๊กตู่' ไม่ต้องเสียค่าโง่ปิด 'เหมืองทองอัครา' แจง …

วงในระบุ ข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 6 ปี กำลังถึงจุดที่ทุกฝ่าย win-win มีเสียงเล็ดลอดออกมาว่า ...


จม.ถึงนายกฯ ประชาชน 89% ให้เปิดเหมืองทองอัครา

ดูทั้งหมด จม.ถึงนายกฯ ประชาชน 89% ให้เปิดเหมืองทอง ... บางส่วนในกลุ่มนี้อาจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก อีกกลุ่มหนึ่งก็คือกลุ่ม ...


เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...


ดีเอสไอแจ้งข้อหา"นอมินี" เหมืองทองคำอัคราฯ

คดีเหมืองทองอัครา ซึ่งมีบริษัทคิงส์เกตจากออสเตรเลียเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีการฟ้องร้องรัฐบาลไทยเป็นเงินจำนวนกว่า 22,500 ล้านบาทจากกรณีที่พล ...


เทคโนโยลีใหม่ในการทำเหมืองทองคำ

การทำเหมืองทองคำในยุคปัจจุบัน การแข่งขันไม่ได้อยู่ที่การต่อสู้แย่งชิงแหล่งแร่ทองคำเหมือนในอดีต แต่คือการแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและ ...


"เฮาบ่เลือก อบต.หนุนเหมืองทอง" เมื่อชาวบ้าน …

วันนี้ (11 พ.ย.64) ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด 6 หมู่บ้าน รอบเหมืองทองคำ จ.เลย ร่วมกันติดป้ายผ้าระบุข้อความว่า "เฮาบ่ x นายก อบต.เอาเหมืองทองทำลาย ...


พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง

2548 ของเด่น: ตู้จัดแสดงฉากจำลองขั้นตอนการทำเหมืองแร่ทองคำ จัดการโดย: องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื้อหา: ประวัติศาสตร์, ธรรมชาติวิทยา, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สถานะ: เปิดดำเนินการ วีดีโอ ไม่มีข้อมูล เพิ่มวีดีโอ แนะนำพิพิธภัณฑ์โดยทีมงานและสมาชิก …


พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง

รีวิวของพิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง. สมัยรัชกาลที่ 5 ที่บ้านบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เคยทำเหมือง ...


เหมืองทองอัครา: คิงส์เกตเผยรัฐบาลไทยอนุมัติให้เปิดเหมือง…

เหมืองทองอัครา ติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมในประเทศไทย หลังผู้ใช้งานทวิ ...


คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN …


ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองโต๊ะโมะ. นอกจากนี้ อนุตร ทองบัว ยังได้เล่า วิธีการทำเหมืองทองคำที่โต๊ะโมะในสมัยเริ่มแรกของบิดาหลวงวิเศษสุวรรณภูมิ ว่า ในยุคนั้นใช้ ...


เหมืองทองอัคราที่ จ.พิจิตร

เหมืองทองอัคราที่ จ.พิจิตร. จังหวัดพิจิตร มหา'ลัย เหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม. อยากถามคน แถวนั้นว่า เขาเริ่มเดินเครื่องทำ ...


'เหมืองทองอัครา' เปิดทำการอีกครั้ง …

เหมืองทองทอัครากลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังมี ... เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา เชิดศักดิ์ อรรถอารุณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายความ ...


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ …

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...


คดี 'เหมืองทองอัครา' WIN-WIN หลังเจรจาพบทางออกร่วมกัน!

เพราะที่นั่นยังมีขุมทรัพย์มหาศาล จากข้อมูล กพร.เชื่อว่าในบริเวณเหมืองทองอัคราในส่วนที่ยังไม่ได้ประทานบัตรและจะต้อง ...


ย้อนทบทวน 'คดีเหมืองทองอัครา' …

คดีเหมืองทองอัครา ซึ่งหลายคนวิตกกันว่า ประเทศไทยจะต้องเสีย 'ค่าโง่' ให้กับเอกชนต่างชาติเป็นเงินหลายหมื่นล้านบาทหรือไม่ ? ใกล้จะมาถึงบท ...


เหมืองเซโปน...ขุด "ทอง" ที่ได้มากกว่า "ทอง"

รัฐบาลลาวได้เซ็นสัญญามอบสัมปทานทำเหมืองทองคำบนพื้นที่รวม 1,250 ตารางกิโลเมตร ที่เมืองเซโปนและวีละบูลี แขวงสะหวันนะเขต แก่ ...


[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

ประเด็นน่าสนใจ. เหมือนทองคำชาตรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ เหมืองทองอัครา ได้มีการสำรวจตั้งแต่ปี 2535 ต่อเนื่องถึงปี 2538. ก่อน ...


เหมืองทองโทอิในญี่ปุ่น เหมืองทอง…

เหมืองทองโทอิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในอิสุตะวันตก จังหวัดชิสึโอกะ เป็นที่ซึ่งคุณสามารถชม "แท่งทองคำขนาดใหญ่" ที่ถูกบันทึกลงในกินเนส ...


ตำนานเหมืองแร่ที่สาบสูญ

ตำนานเหมืองแร่ที่สาบสูญ. เหมืองแร่ที่หายไปเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ของสมบัติที่สูญหาย ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านว่า หาก ...


"ประทานบัตร-อาชญาบัตร" คืออะไร | Thai PBS News …

หลายคนอ่านข่าวกรณีเหมืองแร่ทองคำ แล้วสงสัยในบางประโยค เช่น "ประทานบัตร" และ "อาชญาบัตร" ว่าคืออะไร แล้วเกี่ยวข้องอะไรในข่าวนี้ ส่อถอนฟ้อง ...


เพื่อไทยจวกแพ้คดีเหมืองทองอัครา "ประยุทธ์ หรือ ประเทศ" …

คดีเหมืองทองอัครา อาฟเตอร์ช็อก ม.44 ... เกิดขึ้น ซึ่ง "พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ ม.44 ปิดเหมืองทองอัครา เป็นความผิดพลาดไปแล้วครั้งหนึ่ง ...


เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท ไทย ...