การขุดทองขนาดเล็กแบบดั้งเดิมของชนเผ่าภูเขาทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์

รู้จัก 'ชนเผ่า' ในไทย | 6 เรื่องราว เติมฝัน เติมไฟ …

1. ฉันคือ "ชนเผ่าพื้นเมือง". ถ้าการอยู่รวมกันของมนุษย์เรียก "สังคม". รู้หรือไม่ ? สังคมไทยมีผู้คนหลากหลายอัตลักษณ์ "ชนเผ่า ...


"ยูเนสโก" ประกาศแล้ว "33 มรดกโลก" แห่งปี 2020-2021

ในปีนี้ มีการจัดประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้ง ...


แบบทดสอบหลังเรียนทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย Quiz

Question 18. 60 seconds. Q. ข้อใดอธิบายคำว่า "โอเชียเนีย (Oceania)" ได้ถูกต้องมากท่ี่สุด. answer choices. เป็นเกาะขนาดใหญ่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย ...


ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย

ทวีปออสเตรเลียอยู่ทางซีกโลกใต้และบางคนถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ ดินแดนมหาสมุทร หรือโอเชียเนีย (Oceania) หมายถึง ดินแดนที่เป็น ...


ทวีปอเมริกาใต้

ทวีปอเมริกาใต้ตั้งอยู่บนซีกโลกใต้เป็นส่วนมากโดยอยู่ระหว่างละติจูดที่ 12 องศาเหนือ ถึง 56 องศาใต้ และลองจิจูด 35 องศาตะวันออก ...


หน่วยที่ 15 ชุมชน-ประชาคม (Community)

เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างทางสังคมขนาดใหญ่ห่างไกลตัวออกไป เกินความคุ้นเคยในชีวิตประจ าวัน ... ของหน่วยการเรียนนี้ ตอนที่ 1.1 ...


อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมอินเดีย

ภาษาสันสกฤตมีความสำคัญอย่างมากต่ออารยธรรมอินเดีย เป็นภาษาที่ใช้อยู่ในคัมภีร์พระเวท ซึ่งชาวอินเดียเชื่อว่า ...


อุทยานประวัติศาสตร์ในประเทศไทย

ความหมายของอุทยานประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์ หมายถึง บริเวณสถานที่ ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และโบราณคดี ที่มีองค์ประกอบ ...


จังหวัดบุรีรัมย์

0 4461 1342. เว็บไซต์. https:// ส่วนหนึ่งของ สารานุกรมประเทศไทย. บุรีรัมย์ เป็น จังหวัด หนึ่งใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง มี ...


ประเทศกัมพูชา

Cambodia และ Kâmpŭchéa (កម្ពុជា ) เป็นชื่อประเทศใน ภาษาอังกฤษ และ ภาษาเขมร ซึ่งทั้งสองคำมาจากการแผลงคำใน ภาษาฝรั่งเศส Cambodge ซึ่ง ชาว ...


สัมภาษณ์พิเศษ : วิวัฒน์ ตามี่ "ความต่าง" ระหว่าง …

ชนเผ่าพื้นเมือง ที่อาศัยอยู่ในเขตบริหารคอร์ดิลเลร่า (Cordillera Administrative Region) ทางตอนเหนือของหมู่เกาะลูซอน …


ยุคสำริด

เกาะคิคลาดีสในทะเลอีเจียนวัฒนธรรมภาคใต้ในยุคสำริดรอบ 3500 BC หรือดังนั้น อารยธรรมมิโนอันในครีตในช่วงยุคสำริดในห้องที่สอง ...


กลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกันในสหรัฐ

กลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกันในสหรัฐ. กลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกัน. จำนวนชนพื้นเมืองอเมริกันในแต่ละเทศมณฑลของ 50 รัฐ เขตโคลัมเบีย ...


ภาคเหนือ (ประเทศไทย)

เขตเวลา. UTC+7 (ประเทศไทย) ส่วนหนึ่งของ สารานุกรมประเทศไทย. ภาคเหนือ หรือ พายัพ เป็นภูมิภาคที่อยู่ด้านบนสุดของ ไทย มีลักษณะภูมิ ...


อาณาจักรฟูนาน

อาณาจักรฟูนัน. อาณาจักรฟูนัน [7] เป็นรัฐที่รุ่งเรืองอยู่ระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 1 – 6 ที่ตั้งของรัฐอยู่ บริเวณลุ่ม แม่น้ำโขง ...


ประเทศนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ ( อังกฤษ: New Zealand; มาวรี: Aotearoa หมายถึง "ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว" หรือ Niu Tirenio ซึ่งเป็นการทับศัพท์จากภาษาอังกฤษ) เป็นประเทศที่ ...


บทเรียนออนไลน์ วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง …

ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดผ่านทางตอนเหนือของทวีปซึ่งมีอากาศหนาวเย็นและแห้งแล้งในฤดูหนาว ... ดั้งเดิมของชนเผ่า 2.1.5 การ ...


ประวัติ ชนเผ่า Himba ทางตอนเหนือของนามิเบีย

ชนเผ่า Himba เป็นชนเผ่าเล็กๆ ที่อาศัยทางตอนเหนือของประเทศนามิเบีย มีประชากรราว 30,000 – 50,000 คน จากประชากรทั้งหมด 2.6 ล้านคนในประเทศ ...


ภูเขาทอง | ฐานข้อมูลแหล่งโบราณคดีที่สำคัญในประเทศไทย

เส้นทางเข้าสู่แหล่ง. พื้นที่ด้านทิศตะวันตกติดกับบ่อกุ้ง ถัดจากบ่อกุ้งเป็นป่าชายเลน และทะเลอันดามัน ภูเขาทองอยู่ห่างจาก ...


ทวีปอเมริกาเหนือ ประวัติศาสตร์ อเมริกาเหนือ รวมข้อมูล North America

จุดกำเนิดของทวีปอเมริกาเหนือ. ย้อนกลับไปเมื่อราว ๆ 520 ปีที่แล้ว "คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส" (Christopher Columbus) นักเดินเรือชาวอิตาลีที่เรา ...


เที่ยวเอธิโอเปีย แบบครบรส…ชมวิถีชนเผ่า ส่องสัตว์ …

เมือง lalibela (ลาลิเบล่า) นับเป็นสถานที่แสวงบุญของชาวคริสต์ เป็นเมืองมรดกโลกที่ตั้งอยู่ในแคว้นอัมฮาร่า ทางตอนเหนือของประเทศ ...


กำเนิดประวัติศาสตร์ชนชาติไทย

ตั้งแต่ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมาได้มีหลายคนโต้แย้งว่า ชนชาติไทยเพิ่งเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศตวรรษที่ 13 ...


จังหวัดอุบลราชธานี

บทความนี้ทั้งหมดหรือบางส่วน มีเนื้อหา รูปแบบ หรือลักษณะการนำเสนอที่ไม่เหมาะสมสำหรับสารานุกรม โปรดอภิปรายปัญหาดังกล่าวในหน้าอภิปราย หาก ...


ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกาเป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มี ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นพรมแดนระหว่างทวีปยุโรปทางตอนเหนือ และมี ...


แอมะซอนตกอยู่ในอันตราย ทั้งตัดไม้ ไฟป่า และไวรัส

ป่าฝนแอมะซอนซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างสมดุลภูมิอากาศโลก ...


อันดับสัตว์ฟันแทะ

วิธีการอยู่อาศัยของสัตว์ฟันแทะมีความหลากหลาย เช่น การอาศัยอยู่บนต้นไม้ การขุดรูอาศัยใต้ดิน หรือการอาศัยแบบครึ่งบกครึ่ง ...


ประวัติศาสตร์เกาหลี

ยุคเผ่าและอาณาจักรโชซ็อนโบราณ[ แก้] •ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ของเกาหลีเริ่มต้นจากยุคหินยุคหินตอนปลาย ...


ประเทศพม่า

ชาวพม่าเป็นชนเผ่าจากทางตอนเหนือที่ค่อย ๆ อพยพแทรกซึมเข้ามาสั่งสมอิทธิพลในดินแดนประเทศพม่าทีละน้อย กระทั่งปีพุทธศักราช ...


ทวีปแอฟริกา | Geology Quiz

20 Questions Show answers. Question 1. 120 seconds. Q. เพราะเหตุใดทวีปแอฟริกาจึงได้รับการขนานนามว่า "กาฬทวีป". answer choices. ก. ชนพื้นเมืองดั้งเดิมมีผิวสีดำ. ข.


วิถีชนเผ่า กับพื้นที่สงวนชีวมณฑลดอยเชียงดาว

เมื่อยูเนสโกประกาศให้ "ดอยเชียงดาว จ.เชียงใหม่" เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลก เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา และนับเป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่ง ...