เหมืองทองในหมู่บ้านลึก

สรุป ที่มาที่ไป แบบเข้าใจง่าย "เหมืองทองคำอัครา" …

4) หลังขุดทองกันได้ 7 ปี ในปีพ.ศ.2550 มีกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบออกมาร้องเรียนต่อรัฐบาล ว่าใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะมี ...



เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง …


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ …

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...


หลุมยักษ์ที่เกิดจากการทำเหมือง

เหมืองคิมเบอร์ลีย์ (Kimberley Mine) หรือเรียกกันอีกชื่อว่าหลุมใหญ่ (Big Hole) เป็นเหมืองเพชรในประเทศแอฟริกาใต้ เชื่อกันว่าเป็นหลุมใหญ่ ...


ดีเดย์เปิด "เหมืองทองอัครา" ออสซี่จ่อถอนฟ้องรัฐบาลไทย

จับมือโรงถลุงขายทองใน ปท.. นายเชิดศักดิ์ได้กล่าวถึงกระบวนการถลุงแร่ทองคำที่เหมืองทองคำชาตรีหลังเปิดดำเนินการว่า จะเริ่มจากการทำบล็อก ...


เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...


สุดยอดการขุดเจาะเหมืองทองที่ลึกที่สุดในโลก | สารคดี …

สุดยอดการขุดเจาะเหมืองทองที่ลึกที่สุดในโลก ติดตามรับชม ...


ฝันหวานขุดทองกาน่า เจอขุมนรก หมดตัวกลับมา

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ – มีผู้คนมากมายในเมืองซั่งหลิน เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซี (กวางสี) ที่เคยนึกฝันไปว่า จะไปขุดทองที่กาน่า ...


เที่ยวไทย ที่ไหนดี: บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ …

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ตั้งอยู่ที่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ติดกับชายแดนไทยพม่า เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่เงียบสงบโอบ ...


10 ที่เที่ยวหมู่บ้านอีต่อง

หมู่บ้านอีต่อง - เหมืองปิล๊อก กาญจนบุรี หมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีดีกรีความน่ารักหนักมากๆ ใครที่อยากหาสถานที่ ...


15 ที่เที่ยวทองผาภูมิ 2023 เที่ยวทองผาภูมิ …

เป็นน้ำตกกาญจนบุรีที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในอำเภอทองผาภูมิ มีชั้นน้ำตกทั้งหมด 3 ชั้น มีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝน บรรยากาศร่มรื่นรอบด้านเต็มไป ...


วัลฮัลลา จากเหมืองทองล้างกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางหุบเขา

ใครก็ตามที่เคยไปเยี่ยมชมวัลฮัลล่า เมืองที่ตั้งอยู่ลึกลงไปในหุบเขา Gippsland ของเทือกเขาแอลป์ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เชื่อว่าจะต้องตก ...


คุกคาม-คดี-สังหาร กับวงจรอำนาจ …

ป้ายในหมู่บ้านนาหนองบง ... ติดตาม ลำดับเหตุการณ์ และความคืบหน้าคดีเหมืองทองเมืองเลย (อัพเดททุกครั้งที่มีความเคลื่อนไหว ...


TauTona เหมืองทอง"ลึก"สุดโลก

เหมืองทองคำTauTona ตั้งอยู่ในพื้นที่ West Wits ทางฝั่งตะวันตกของ Johannesburg ประเทศแอฟริกา เปิดดำเนินการเมื่อปี 1962มีบริษัท AngloGold Ashanti เป็นเจ้าของ เป็นเหมืองใต้ ...


บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

6 7 การบริหารจัดการบ่อเก็บกากแร่ (tsf) บ่อเก็บกากแร่ของเหมืองแร่ทองคำชาตรี ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมป้องกันผลกระทบ


เหมืองทองอัครา พิจิตร-เพชรบูรณ์ เปิดแล้ว!

อัครา รีซอร์สเซส เจ้าของเหมืองทองรายเดียวในไทย ได้ฤกษ์กด ...


คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...


เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ …

ภาพข่าวการปะทะกันระหว่างนักศึกษา ที่เดินทางมาเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเขตประทานบัตรขยายเหมืองทองของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ...


สัมปทานเหมืองทองในเขตป่าสงวนจังหวัดเลย

ข่าวแผนงานมวลชนทางลึกเหมืองทองคำ จ.เลย แฉแผนมวลชนเหมืองทองเลย !! ล้อมชาวบ้าน ดัน "ประยูร" ผู้ต้องหาบุกรุกภูหลวง คุมพื้นที่ หวังฮุบสัมปทานยาว ...


เสียงเล็กๆ ของคนเหมืองทองอัคราฯ …

Line; ตามที่มีคำแถลงจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 กรณีให้เหมืองแร่ทองคำชาตรี ของบริษัท อัครา …


[เมืองไทยไดอารี่ by Supawan] ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" …

"อนุตร ทองบัว" อดีตศึกษาธิการอำเภอสุคิริน ในช่วงนั้นมีฐานะเป็นกิ่งอำเภอปาโจ ได้บอกเล่าเรื่องราวของเหมืองทองโต๊ะโมะไว้ ...


เอกสารชี้แจง เหมืองทองมีผลกระทบจริง …

ที่สั่งให้ปิดและฟื้นฟูเหมืองทอง โดยรัฐธรรมนูญที่ถูกประกาศใช้ในส่วนของการทำ eia/ehia …


เหมืองเซโปน...ขุด "ทอง" ที่ได้มากกว่า "ทอง"

นักโบราณคดีได้พบร่องรอยว่าประมาณกว่า 1,300 ปีมาแล้ว หรือก่อนปี ค.ศ. 700 ในเมืองวิละบูลี ได้มีการทำเหมืองทองคำอย่างเป็นระบบกัน ...


การทำเหมืองใต้ทะเลลึก: ขั้นถัดไปใน…

โครงการสำรวจทะเลลึกต่างๆได้เปิดเผยความลี้ลับของโลกใต้ทะเล หนึ่งใน ...


วิธีการ ค้นหาและขุดเพชรได้เร็วขึ้นใน Minecraft

เตรียม inventory สำหรับการขุดเหมืองแบบ branch mining. branch mining คือการขุดลงไปยังแกน Y ระหว่าง 16 กับ 5 ตั้งฐาน แล้วขุดอุโมงค์ขนาด 2 x 2 ไปในทิศทางต่างๆ ในแนวนอน ยิ่งกิน ...


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ ยังมีทองคำใน…

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...


ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองโต๊ะโมะ. นอกจากนี้ อนุตร ทองบัว ยังได้เล่า วิธีการทำเหมืองทองคำที่โต๊ะโมะในสมัยเริ่มแรกของบิดาหลวงวิเศษสุวรรณภูมิ ว่า ในยุคนั้นใช้ ...


เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...


สรุปปม 'เหมืองทองอัครา' สะเทือนรัฐบาล ขายสมบัติชาติ …

ความขัดแย้งเริ่มก่อตัว . 5. เหมืองทองอัครา ถูกร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2550 โดยมีความขัดแย้งระหว่างคนในพื้นที่ ทั้งกลุ่มที่ร้องเรียนว่าได้รับผล ...


เหมืองทองครองเมือง : ชีวิตคนพิจิตรข้างรั้วคิงส์เกต

เหมืองทองคำชาตรี ธุรกิจในเครือของ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จากออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2544 …


เหมืองทองบนกองทุกข์จากชาวนาสู่จำเลยคดี120ล้าน

เหมืองทองบนกองทุกข์ จากชาวนาสู่จำเลยคดี120ล้าน : กวินทรา ใจซื่อรายงาน ... ฟ้องเรียกค่าเสียหาย พร้อมด้วยชาวบ้านจาก 6 หมู่บ้าน ใน ...


เริ่มแล้ว! สืบพยาน "คดีชาวบ้านเมืองเลยฟ้องกลับเหมืองทอง" …

กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด 6 หมู่บ้านร่วมให้กำลังใจนัดสืบพยาน คดี 6 ชาวบ้านฟ้องกลับบริษัทเหมืองทองข้อหาละเมิดทำให้เสียหาย เรียกค่าเสียหาย 2 แสน ...


เหมืองทองครองเมือง : ชีวิตคนพิจิตรข้างรั้วคิงส์เกต

เหมืองทองคำชาตรี ธุรกิจในเครือของ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จากออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2544 แต่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบ ...


กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิดฯ ฟ้องกลับเหมืองทอง …

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2557 ในเวลา 22.00 น.ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิดฯ แจ้งว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์คลุมผ้าปกปิดใบหน้านับ ...