ปฏิเสธถ่านหิน

หยุดยุคถ่านหิน: ชุดข้อมูลภัยที่แท้จริงของถ่านหิน

COAL FACTSHEET #4. ถ่านหินสะอาด คือ การโป้ปดอันสกปรก. ถ่านหินสกปรกพยายามสร้างภาพลักษณ์อย่างเต็มที่ ผู้สนับสนุนถ่านหินต่างพากันหาหนทางให้พวกเขาเข้า ...


โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จังหวัดสงขลา

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลที่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 1,100 เมกะวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง


ถ่านหิน – มหันตภัยโลกร้อนหมายเลข 1

ถ่านหิน – มหันตภัยโลกร้อนหมายเลข 1. Greenpeace Thailand. 15 กรกฎาคม 2008 • 0 ความเห็น. จากเหมืองถ่านหินไปจนถึงการเผาไหม้ ถ่านหินได้ก่อให้เกิด ...


กรีนพีซ ประเทศไทย

Thailand Environment; กรีนพีซ ประเทศไทย เรียกร้องรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินสภาพภูมิอากาศ ปลดระวางถ่านหิน ปฏิเสธแนวทางชดเชยคาร์บอน


โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินบ่อนอกและบ้านกรูด …

สถานะ ชะลอโครงการ. โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินบ่อนอกและบ้านกรูด ของบริษัทกัลฟ์ เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น และบริษัทยูเนียน เพาเวอร์ ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย …

พ.ศ. 2536 ได้เกิดปัญหามลพิษจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ทำให้กฟผ.ชะลอโครงการไประยะหนึ่ง จากนั้น พ.ศ.2544 ได้รื้อฟื้นโครงการเหมืองถ่านหินสะบ้าย้อยอีกครั้ง


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติชนิดหนึ่งประกอบด้วยสารที่ระเหยได้ชนิดต่างๆ ความชื้นและแร่ธาตุที่สำคัญคือ คาร์บอน (carbon) ซึ่ง ...


มายาคติของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

มายาคติที่ 3 : การเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดจะควบคุมมลพิษให้กับโรงไฟฟ้าด้วยการลดการปล่อยก๊าซที่ปนสารพิษ (15) การ ...


สรุปจากเสวนา 'เจาะลึกเบื้องหลังการใช้ถ่านหินในไทย …

'เจาะลึกเบื้องหลังการใช้ถ่านหินในไทย ปลดระวางได้ไหมในชาตินี้?!' เสวนาจาก Greenpeace Thailand ชวน 'เริงชัย คงเมือง' ช่างภาพสารคดี 'อำนาจ อ่วมภักดี ...


5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

1. รัฐบาลโบกมือลาถ่านหินอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน. มีประเทศ รัฐ และเมือง 23 แห่ง ที่ยกเลิกโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่ก็ตั้ง ...


รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2565

แม้จะมีความคืบหน้าในการประชุมสุดยอด COP26 ทว่าความมุ่งมั่นที่จะยุติการพึ่งพาถ่านหินกลับยังไม่มีปรากฎให้เห็นแต่อย่างใด ใน ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


ปฏิเสธ

ความเห็นของกรีนพีซ ประเทศไทยต่อกรอบการเจรจาและท่าทีของประเทศไทยในการประชุมคณะกรรมการเจรจาระหว่างรัฐบาลว่าด้วย ...


ออสเตรเลียเอาจริง ปฏิเสธเหมืองถ่านหินจากเจ้าพ่อเหมือง …

รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไคลฟ์ มีกำลังการผลิตถ่านหินถึง 11 ล้านตันต่อปี เป็นเวลา 25 ปีที่ผ่านมา แต่โครงการเพื่อหากำไรอันยิ่งใหญ่ของเขาก็สะดุด เมื่อเจอกับ Tanya Plibersek รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมและน้ำของออสเตรเลีย …


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็น หินตะกอนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถติดไฟ ...


เบื้องหลังการนำเข้าถ่านหิน …

การนำเข้าถ่านหินมายังประเทศไทยเพิ่มปริมาณขึ้นในช่วงกลาง คริสตทศวรรษที่ 1990 โดยมีปริมาณสูงกว่าการใช้ถ่านหินทั้งหมดภายในประเทศนับตั้งแต่ ...


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" เหมืองถ่านหิน…

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...


กรีนพีซสรุปความคืบหน้าช่วงสัปดาห์แรกของ COP26

ปฏิเสธ เปลี่ยนแปลง บริจาค Toggle search form ... 40 ประเทศและธนาคารบางแห่งลงนามที่จะเลิกใช้ถ่านหิน สำหรับประเทศที่ร่ำรวยกว่า วันที่ ...


โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...


ความจริงเกี่ยวกับถ่านหิน

ถ่านหินเป็นแหล่งพลังงานอันดับแรกของการผลิตไฟฟ้าในสหรัฐ (54%) (รายงานการคาดการณ์พลังงานรายปี พ.ศ. 2541 ของสำนักข้อมูลข่าวสารพลังงาน)


ถ่านหิน: วิกฤตสุขภาพในเมียนมาร์

ผลสรุป. ผลจากแบบจำลองมลพิษทางอากาศแสดงให้เห็นว่าแผนการขยายโรงไฟฟ้าถ่านหินของเมียนมาร์จะทำให้คนนับล้านเผชิญกับมลพิษ ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...


5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

การเผาไหม้ถ่านหิน เป็นสาเหตุหลัก ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ …


หมดยุคคาร์บอน? :โอกาสการปลดระวางถ่านหิน…

มีความคืบหน้าอย่างมากจากพันธกรณีของกลุ่มประเทศที่ให้เงินกู้โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน (จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น) ในการยุติ ...


"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ …

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี2566จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูง จากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...


รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2563

พัฒนาการที่สําคัญในปี 2562: โรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 34.1 กิกะวัตต์ (GW) ในปี 2562 นับเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกของกำลังผลิต ...


ปลดระวางถ่านหินเพื่อการเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรมในประเทศไทย

ประโยชน์ที่ได้จากการปลดระวางถ่านหิน ประกอบด้วยการลดมลพิษในน้ำ ดิน อากาศ และลดความเสี่ยงด้านสุขภาพของคนกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับถ่านหิน …


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...


"หมดเวลาของถ่านหินแล้ว" ประสิทธิชัย หนูนวล

หนึ่งในแกนนำผู้ต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินอย่างจริงจังและต่อเนื่องจนกระทั่งบรรลุผลสำเร็จ หนีไม่พ้น ประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ ...


EIA-EHIA ถ่านหินฉบับรัฐบาล คสช.

ปฏิเสธ ... โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินและท่าเทียบเรือถ่านหินกระบี่ต้องเริ่มจากการรื้อแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (pdp)ใหม่ทั้งหมด ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

แหล่งถ่านหินในประเทศไทยที่สำรวจพบโดยกรมทรัพยากรธรณีส่วนใหญ่เป็นลิกไนต์อยู่ทางภาคเหนือและบางส่วนทางภาคใต้ โดยมี ...


กระชากหน้ากาก "ถ่านหินสะอาด"

ถ่านหินสะอาดคือความพยายามของภาคอุตสาหกรรมเพื่อลบล้างภาพลักษณ์ที่สกปรก เป็นคำประดิษฐ์ของอุตสาหกรรมถ่านหิน มิใช่ถ่าน ...


23 ประเทศและรัฐทั่วโลก ลด ละ เลิกถ่านหิน …

"โรงไฟฟ้าถ่านหินจำนวนมากกำลังปลดระวางแล้ว เป็นประวัติการณ์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และนโยบายต่างๆที่ให้ยกเลิกการผลิต ...


ปี 2566 นี้ …

ปักกิ่ง – ภายในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี 2566 โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ทั่วประเทศ ซึ่งมีกำลังผลิตรวมอย่างน้อย 50.4 กิกะวัตต์ (gw) ได้รับอนุมัติจาก ...