โรงกลั่นฟอสเฟตในประเทศแอลจีเรีย

โรงกลั่นกับราคาน้ำมันของไทย

โรงกลั่นของไทยผลิตน้ำมันขายในประเทศเป็นหลัก และการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน เช่น เอทานอล และไบโอดีเซลมาทดแทนน้ำมันก็ ...


"แอลจีเรีย" แดนแห่งผืนทรายจรดทะเล

ปตท.สผ. จับมือซีนุค ชนะการประมูลสิทธิสำรวจปิโตรเลียมแปลง Hassi Bir Rekaiz ในประเทศแอลจีเรีย สร้างความแข็งแกร่งของการลงทุนในภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ด้าน ...


กลุ่มโรงกลั่นฯ ส.อ.ท.

"ในสังคมกล่าวถึงประเด็น ค่าการกลั่นที่โรงกลั่นน้ำมันได้รับนั้นสูงขึ้นกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นเพราะส่วนต่างราคา ...


สงครามแอลจีเรีย

สงครามแอลจีเรีย ยังเป็นที่รู้จักกันคือ สงครามเพื่ออิสรภาพแก่แอลจีเรีย หรือ การปฏิวัติแอลจีเรีย เป็นการสู้รบระหว่างฝรั่งเศสและแนวร่วม ...


ส่อง 'แหล่งผลิตน้ำมัน' รายใหญ่สุดของโลก

ขณะนี้สถานการณ์น้ำมันดิบโลกค่อนข่างอยู่ในภาวะตึงเครียด จากกรณีโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลกและบ่อน้ำมันสำคัญของซาอุดีอาระเบีย ถูก ...


เทคโนโลยีที่ชาญฉลาดสู่โรงกลั่นอัจฉริยะของเอสโซ่ (Smart …

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ได้มีการนำโปรแกรมหรือเครื่องมือ Digital (ทั้ง …


"บางจาก" เทกโอเวอร์ "เอสโซ่" เสริมแกร่งทั้งโรงกลั่น …

เริ่มต้นปี 2566 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศบิ๊กดีลเข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วน 65.99% ของจำนวนหุ้น ...


6 โรงกลั่นจี้รัฐ ออกมาตรการ จูงใจยกเครื่องน้ำมันสู่ยูโร 5

แหล่งข่าววงการธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นน้ำมันทั้ง 6 แห่งในประเทศ คือไทยออยล์ บางจาก พีทีทีจีซี เอสโซ่ …


5 โรงบ่มไวน์และไร่องุ่นที่ดีที่สุดใน ไทย

โรงบ่มไวน์และไร่องุ่น. 6. วิลเลจ ฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่. 16. โรงบ่มไวน์และไร่องุ่น. 7. ชาโต้ เดอ เลย. 36. โรงบ่มไวน์และไร่องุ่น.


จีอีประกาศแผนจัดตั้งโรงกลั่นน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาเพื่อแก้ไข

แอลเจียร์ส, แอลจีเรีย—(บิสิเนส ไวร์)—25 มิ.ย. 2548 - บริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ในเครือบริษัทเจเนอรัล …


"กลุ่มโรงกลั่น" ขอชี้แจ้งข้อเท็จจริง

จริงจังกับมาตรการประหยัดการใช้พลังงาน. ทั้งนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท. ...


"โดรนกามิกาเซ่" พุ่งชนโรงกลั่นน้ำมันรัสเซีย เกิดระเบิด …

เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) เกิดเหตุ "โดรน" โจมตีโรงกลั่นน้ำมัน "โนโวชักทินสก์ (Novoshakhtinsk)" ในภูมิภาครอสตอฟของรัสเซีย ห่างจากชายแดนยูเครนเพียง 8 กม.


โรงกลั่น 'ไทยออยล์-จีซี' ยันพร้อมร่วมมือรัฐบาล

นายวิรัตน์ฯ กล่าวเสริมว่า "ไทยออยล์ยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยวิธีการ ...


ยังไม่รู้สาเหตุชัด โรงกลั่นน้ำมันฟิลาเดลเฟีย บึมสยอง …

เมื่อ 22 มิ.ย.62 สำนักข่าวต่างประเทศ และรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์โรงกลั่นน้ำมัน 'Philadelphia ฟิลาเดลเฟีย เอ็นเนอร์จีย์ โซลูชั่น ในเมืองฟิลา ...


เวียดนามเดินเครื่องโรงกลั่นใหญ่ที่สุดในประเทศ …

เวียดนามเดินเครื่องโรงกลั่นใหญ่ที่สุดในประเทศ ผลิตเชิง ...


ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันในอินโดนีเซีย 950 ชีวิต …

วันที่ 29 มีนาคม 2564 บีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่โรงกลั่นน้ำมันบาลองกันของบริษัทน้ำมันเปอร์ตามินาของทางการ ...


โรงกลั่นน้ำมันเเละก๊าซ

ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น. ดูทั้งหมด. การบำรุงรักษาและซ่อมแซมงานอุตสาหกรรม. เหมืองแร่เเละเหมืองหิน. โรงกลั่นน้ำมันเเละก๊าซ ...


ค่าการกลั่นน้ำมัน จะให้ถูกใจ หรือถูกต้องดี?

เห็นได้ว่าราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้เป็นต้นมาจนถึงเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 สำหรับดีเซลปรับขึ้น 17% ...


เทคโนโลยีที่ชาญฉลาดสู่โรงกลั่นอัจฉริยะของเอสโซ่ (Smart …

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ได้มีการนำโปรแกรมหรือเครื่องมือ Digital (ทั้ง Applications/Tools/ Solutions) รูปแบบต่างๆ มาใช้เพื่อเพิ่ม ...


ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ เจ็บ 4 ราย : PPTVHD36

ทั้งนี้ โรงกลั่นน้ำมันในเมืองเบย์ทาวน์เริ่มเปิดทำการตั้งแต่ปีค.ศ. 1920 มีกำลังผลิตน้ำมันเฉลี่ย 561,000 บาร์เรลต่อวัน ถือเป็น ...


ร้านอาหารที่ดีที่สุดในแอลจีเรีย

ร้านอาหารใน แอลจีเรีย, แอฟริกา: ดูรีวิวนักท่องเที่ยว Tripadvisor ของ แอลจีเรีย ร้านอาหารและการค้นหาตามอาหาร ราคา ตำแหน่งที่ตั้ง แผนที่ ภาพถ่ายและ ...


โรงกลั่นวิสกี้นิกกะโยอิจิ | Travel Japan, …

โรงกลั่นสุรานี้ตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1934 โดย มาซาตากะ ทาเคะสุรุ หลังจากที่เขาได้ไปศึกษากระบวนการกลั่นสุรามาหลายปีที่สกอตแลนด์


6 โรงกลั่นเคาะลงทุนรับ

6 โรงกลั่นเคาะลงทุนรับมาตรฐานน้ำมันยูโร 5 รวม 5 หมื่นลบ.ก่อนมีผลบังคับใช้ปี 67 ... ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี ...


6 โรงกลั่นจี้รัฐ ออกมาตรการ จูงใจยกเครื่องน้ำมันสู่ยูโร 5

แหล่งข่าววงการธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นน้ำมันทั้ง 6 แห่งในประเทศ คือไทยออยล์ บางจาก พีทีทีจีซี เอสโซ่ ไออาร์พีซี และ ...


ฝรั่งเศส-แอลจีเรีย เป้าหมายใดในความขัดแย้ง

ฝรั่งเศส-แอลจีเรีย เป้าหมายใดในความขัดแย้ง. 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 00:01 น. Tweet. ภาพเหตุสังหารหมู่เซติฟในแอลจีเรีย เมื่อวันที่ 8 ...


ลาวเฮ! โรงกลั่น…

30 พ.ย. โรงกลั่นน้ำมัน ... ว่า โรงกลั่นน้ำมันของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเขตพัฒ ... วันเดียว ลาวพบผู้ป่วยเพิ่ม 14 ราย มาจากต่างประเทศ ...


"หม่อมกรณ์" ข้องใจโรงกลั่นอยู่ไทย …

"หม่อมกรณ์" ชี้ ตัวเลขค่าการกลั่นที่ ก.พลังงานระบุ คิดจากค่าเฉลี่ยซึ่งไม่สะท้อนค่าการกลั่นที่แท้จริง ซึ่งล่าสุดอยู่ที่ 8 บาท/ลิตร ติงกลั่น ...


แรกใช้ "น้ำมัน" ในสยาม เมื่อ 130 ปีก่อน สั่งซื้อจากไหน?

ไทยสั่งซื้อ น้ำมัน เป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2431 ในสมัย รัชกาลที่ 5 ซื้อ น้ำมันก๊าด จากรัสเซีย เพื่อใช้จุดตะเกียงให้แสงตามบ้านและถนน แทนใช้น้ำมัน ...


จีอีประกาศแผนจัดตั้งโรงกลั่นน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดใน…

แอลเจียร์ส, แอลจีเรีย—(บิสิเนส ไวร์)—25 มิ.ย. 2548 - บริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ในเครือบริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (NYSE: GE ...