อำนาจของ ในการยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในเหมืองหินที่ผิดกฎหมาย

พระราชบัญญัติ

มาตรา ๙ จัตวา [๒๒] เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมการทำเหมือง การแต่งแร่ การซื้อแร่ การขายแร่ หรือการมีแร่ไว้ในครอบครอง ...


ประท้วงปี 1988 กับ 2021 ในเมียนมา แตกต่างกันอย่างไร

การลุกฮือประท้วงในปี 1988 ยังคงเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มี ...


กฎหมายทะเล

กฎหมายทะเล. ทะเลมีพื้นที่ประมาณ 3 ใน 4 ของพื้นที่โลก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากทะเล ซึ่ง ...


ส่วนที่ ๓ การยึดทรัพย์สิน (มาตรา ๓๐๓

ส่วนที่ ๓การยึดทรัพย์สิน ... มาตรา ๓๐๗ ๕ การยึดหุ้นของ ลูกหนี้ ... พิพากษาซึ่งเป็นหุ้นส่วนจำพวกจำกัดความรับผิดในห้าง ...


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ไทย)

แผนที่เขตอำนาจของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ... ชิ้นหนึ่งของผู้มีอำนาจ ในการใช้แสวงหาและใช้ในการ ... ข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิด ...


อียิปต์โบราณ

อียิปต์โบราณ. อียิปต์โบราณ หรือ ไอยคุปต์ เป็นหนึ่งใน อารยธรรม ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ทางตอนบนตะวันออกเฉียงเหนือ ...


ข่าวต่างประเทศ

ครบรอบ ๓ ปีในการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคง (National Security law) ในฮ่องกง. (ข่าวต่างประเทศ) เป็นระยะเวลาสามปีหลังจากกฎหมายความมั่นคง (National ...


"หลักการใช้อำนาจปกครอง"...

October 9, 2013 ·. "หลักการใช้อำนาจปกครอง". ในการปกครองแบบนิติรัฐที่ยึดหลักนิติธรรมถือกันว่ากฎหมายเป็นทั้งที่มาของอำนาจและ ...


สาขาการระหว่างประเทศ

3.1 การจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ปีพ.ศ.2540 ถือเป็นการปรับตัวทางการเมืองครั้งใหญ่ สาระสำคัญของรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีข้อกำหนดให้ ...


20 มิ.ย. 2476 พระยาพหลฯ "ยึดอำนาจ" หลังพระยามโนฯ สั่งปิดสภา ระงับใช้

20 มิถุนายน พ.ศ. 2476 พระยาพหลฯ ยึดอำนาจรัฐบาล หลังพระยามโนปกรณ์นิติธาดา ระงับใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา "ประกาศของผู้ยึดอำนาจการปกครองประเท...


ทฤฎีเครื่องมือกล | Applications Quiz

กรณีตัดงานยาวเท่า ๆ กันหลายชิ้น ควรใช้อุปกรณ์ข้อใดช่วยในการตัดได้เร็ว . ... ส่วนใดของเครื่องไสที่ใช้จับยึดชิ้นงาน ...


กฎหมายปกครอง

กฎหมายปกครอง (อังกฤษ: Administrative law; ฝรั่งเศส: droit administratif ; เยอรมัน: Verwaltungsrecht) หมายถึง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายปกครอง การดำเนินกิจกรรมทาง ...


ประเทศอินเดีย

ในปี 2012 อินเดียเป็นผู้นำเข้าอาวุธรายใหญ่ที่สุดของโลก ระหว่างปี 2007 ถึง 2011 คิดเป็น 10% ของเงินทุนที่ใช้ในการซื้ออาวุธระหว่าง ...


ประเทศอินโดนีเซีย

หน้าหลัก; ถามคำถาม; เหตุการณ์ปัจจุบัน; สุ่มบทความ; เกี่ยวกับวิกิพีเดีย


พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ …

มาตรา ๑๙ การใช้อำนาจของพนักงาน ... ของการกระทำความผิด รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำ ... การยึดหรืออายัดตามมาตรา ...


รัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2514

สาเหตุ. สาเหตุสืบเนื่องจากการที่สมาชิกพรรคสหประชาไทยของจอมพล ถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2512 นำโดย นายญวง เอี่ยม ...


กฎหมายไทย

ความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ไทยเป็นมาตราที่มีการใช้กฎหมายผิดหลัก เช่น ในคำพิพากษาฎีกาที่ 6374/2556 ขัดต่อหลักกฎหมายอาญา "ไม่ ...


การบุกครองเกาหลีของญี่ปุ่น (ค.ศ. 1592–98)

ยอดความเสียหายทั้งทหารและพลเรือน 1,000,000 คน [6] การรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่น คือ เหตุการณ์สู้รบบน คาบสมุทรเกาหลี และยุทธการที่ ...


การศึกษา ปัจจัยที่มีผลทำให้ทหารทำรัฐประหาร ศึกษา …

แวดล้อมภายนอกกองทัพเป็นเงื่อนไขที่นำไปสู่การยึดอำนาจของทหาร 1.2 ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ เป็นปัจจัยที่เกิดจากสภาพ ...


นิติสงครามแห่งประวัติศาสตร์ คณะราษฎรใช้อำนาจยึด…

"นิติสงคราม" หรือ Lawfare คือ คำที่คิดค้นขี้นมาใหม่ ล้อเลียนไปกับคำว่า Warfare ที่แปลว่า การสงคราม โดยเปลี่ยนคำจาก War เป็น Law กลายมาเป็น "Lawfare" แปลได้ว่า ...


หมวดกฎหมาย – พระราชบัญญัติ (Laws – Acts) | Everyday English

Default– (การ) ผิดนัด (ชำระหนี้) Easement– สิทธิในการผ่านที่ดินของผู้อื่น. Estoppel– การปิดปาก. Foreseeable– ที่มองเห็นได้ล่วงหน้า, ที่คาด เห็นได้


รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

ในวิชากฎหมาย แนวคิด ... ด่วน แต่ก็นำมาซึ่งการใช้อำนาจรัฐในทางที่ผิดโดยมีการสั่งลงโทษประหารชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปแล้วเป็น ...


อาณาจักรล้านนา

ล้านนา หมายถึง ดินแดนที่มีนานับล้าน หรือมีที่นาเป็นจำนวนมาก คู่กับ ล้านช้าง คือดินแดนที่มีช้างนับล้านตัว เมื่อปี พ.ศ. 2530 คำ ...


การใช้ อาวุธที่มีความร้ายแรงตํ่า …

กฎหมาย, หนังสืออ้างอิงของ unodc/ohchr ว่าด้วยการใช้กําลังและอาวุธโดยเจ้าพนักงานผู้บังคับใช้กฎหมาย และแนวทางและชุดการ


กรมศุลกากร

วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 8 มกราคม 2561 15:19:32. จำนวนผู้เข้าชม : 330,153. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : กองกฎหมาย (กกม.) กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ. ...


คู่มือปฏิบัติ เกี่ยวกับหลักการและแนวทางปฏิบัติ …

๑.๒ มาตรการที่ใช้ในการบังคับทางปกครอง 2 ๑.๓ ผู้มีอำนาจใช้มาตรการบังคับทางปกครอง 2 ... พิจารณาใช้มาตรการบังคับทางปกครองย่อม ...


"มาตรา 44" ไม่โดดเดี่ยว : …

ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ไม่ได้มีแค่ "มาตรา44" ของ คสช. เท่านั้นที่เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จ ยังมี "มาตรา17" ของจอมพลสฤษดิ์ จอมพลถนอม มี "มาตรา 27" ของพล ...


การบังคับคดีแพ่ง

สัตว์ สิ่งของ และอุปกรณ์ที่ใช้ท าหน้าที่ช่วยหรือแทนอวัยวะ ... ทรัพย์สินท่ีไม่อยู่ในความรับผิดแห่งการบังคับคดี(ยึดไม่ได้ ...


บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี …

แนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ทางกฎหมายในการดาเนินธุรกิจของ ... ใช้วัตถุระเบิดในเหมืองหิน เพื่อความเข้าใจถึงวัตถุระเบิดที่นา ...


พระราชบัญญัติว่าด้วยการ…

มาตรา ๑๙ การใช้อำนาจของพนักงาน ... ของการกระทำความผิด รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำ ... การยึดหรืออายัดตามมาตรา ...


ลัทธิอำนาจนิยม

รัฐบาลของจอมพลถนอมในปี พ.ศ. 2511 จึงเป็นเพียงแค่รัฐบาลตัวแทนของระบอบอำนาจนิยมจากการเลือกตั้งที่แม้จะเปิดโอกาสให้มีพรรค ...