ข้อมูลจำกัดการทำเหมืองถ่านหินราชมาฮาล

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...


พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ)

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา(เหมืองแม่เมาะ) เป็นอาคารชั้นเดียวรูปทรงทันสมัย สร้างอยู่บนเนินเขาภายในบริเวณสวนพฤกษชาติ …


"กะเบอะดินแมแฮแบ" เมื่อชาวกะเบอะดินไม่อยากได้เหมืองถ่านหิน

การที่ชาวบ้านกะเบอะดินไม่เห็นด้วยกับโครงการเหมืองถ่านหิน เพราะมันอาจจะทำให้พวกเขาต้องสูญเสียที่ดินทำกิน ซึ่งเป็น ...


คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA เมื่อเหมืองถ่านหินจะมา…

คุณคัมภีร์ สมัยอาทร รองนายกตำบลอมก๋อย. ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อย ...


ถ่านหิน

ถ่านหิน. ถ่านหิน คือ หินชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้เปลี่ยนสภาพไป ...



Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บริษัท บ้านปู จำกัด ... การทรุดตัวของดินอันเนื่องมาจากการทำเหมือง ... และการควบคุมคุณภาพ ปัจจุบัน บ้านปู มีเหมืองถ่านหินที่ ...


แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...


ทนายบริษัทเหมืองยกเอกสารค่าภาคหลวงมาอ้างเพื่อขนแร่ออก …

ทนายความฝ่ายบริษัทเหมืองหินดงมะไฟเอาเอกสารจ่ายค่าภาคหลวงแร่ที่อุตสาหกรรมจังหวัดมาอ้างในศาลเพื่อขนแร่ออกจากพื้นที่ ...


การทำเหมืองถ่านหิน

เหมืองถ่านหินแบบเปิด. การทำเหมืองถ่านหินแบบเหมืองเปิดนั้น เป็นการทำเหมืองจากผิวดินลึกลงไปหาชั้นแร่แล้วขุดแร่นั้น ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

แต่ปัญหายังมีทางออก ข่าวดีก็คือแหล่งพลังงานสะอาดเช่นแสงอาทิตย์และลมใช้น้ำปริมาณน้อยมากและมีราคาถูกกว่าถ่านหิน. การติดตั้งกังหันลมและโซ ...


7 สิ่งที่คนอมก๋อยอยากให้เข้าใจก่อนเปิดเหมืองถ่านหิน

บทนำจากรายงานการประเมินผลกระทบทางสุขภาพโดยชุมชน ฉบับเหมืองถ่านหินอมก๋อย ใช้ชื่อว่า จุดแสงสว่างกลางหุบเขา กะเบอะดิน ดินแดนมหัศจรรย์ ที่ ...


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา …

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 …


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ขณะนี้มีอย่างน้อย 14 พื้นที่ ที่หน่วยงานของภาค ...


บ้านปูฯ มองปัจจัยระยะสั้นที่เกิดขึ้นที่เมืองจีนในช่วงที่ผ่านมา…

นางสมฤดี กล่าวว่า "ราคาถ่านหินที่ขยับขึ้น ทำให้บ้านปูฯ ตัดสินใจปรับการทำเหมืองถ่านหินในระดับที่ลึกลงมากขึ้น เพื่อสร้าง ...


ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

บริษัท บ้านปู จำกัด ... การทรุดตัวของดินอันเนื่องมาจากการทำเหมือง ... ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิด ...


เหมืองถ่านหิน: 1 …

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. หนึ่งปีแห่งการต่อสู้ที่ผ่านมาชาวกะ ...


เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน ถือเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพน้ำในพื้นที่ (1) กรีนพีซ ...


พลังงานจากถ่านหิน …

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็น ...


SEC

การทำเหมืองประเภทนี้ จะทำการเปิดหน้าดินเป็นบล็อคหรือแถบ (Strip) เล็กๆ โดยใช้รถขุด Dragline ทำการขุดดินกองไว้ข้างๆ และทำการเปิดหน้าดินและขุดและขน ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ปัจจุบัน ถ่านหินเกือบร้อยละ 40 ถูกนำไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าทั่วโลก การเผาไหม้ถ่านหินเป็นหนึ่งในตัวการหลักของวิกฤตสภาพภูมิ ...


บ้านปูฯ ขยายธุรกิจถ่านหินในประเทศจีน ด้วยการ…

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เพิ่มปริมาณสำรองถ่านหินในจีนอีก 107 ล้านตันด้วยการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท aaci เพิ่มอีกร้อยละ 78 ในราคาประมาณ 420 ล้าน ...


ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...


บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน

รายได้จากการขายถ่านหิน รายได้จากการให้บริการ aget 2.08 0.04 2.21 0.04 2.30 0.05 รายได้อื่น 61.13 1.16 20.32 0.41 32.65 0.74 รายได้รวม


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

3.1 กำหนดแนวทางปฏิบัติด้านการทำเหมืองหินอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี กำหนดแนวทางปฏิบัติ สำหรับการขอประทานบัตร เหมืองหิน ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็น หินตะกอนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถติดไฟ ...