แบบหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้

เปลี่ยน "น้ำเสีย" เป็น "น้ำใส" แหล่งน้ำต้นทุนใหม่ของ …

ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม แผนการบริหารจัดการน้ำ การนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ จึงเป็นอีกกลยุทธ์เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการ ...


Upcycle และ Recycle วิถีแห่งความยั่งยืน | Green Network

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผ่านการ Upcycling. แต่ทั้งนี้ การ Upcycling จะช่วยชุบชีวิต ยืดอายุของสิ่งของเหลือใช้ ไม่ให้กลายเป็นขยะ เพื่อให้ยัง ...


มารู้จัก Circular Economy กันเถอะ

มารู้จัก Circular Economy กันเถอะ 31 August 2021. ในปัจจุบัน ทรัพยากรธรรมชาติลดลงอย่างรวดเร็วจากรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานมาก ...


Circular Economy การหมุนเวียนทรัพยากร …

วันนี้ GC ได้นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ โดยเน้นการขับเคลื่อน 3 เรื่อง คือ. Smart Operating คือการยกระดับการบริหารและ ...


Circular Economy เทรนด์ใหม่

24 พฤษภาคม 2018. เศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy เป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังถูกจับตาด้วยหลักการจัดการของเสียโดยการนำวัตถุดิบที่ ...


หลักการหมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ใหม่สำหรับภาคเกษตรกรรม

การหมุนเวียนน้ำที่ผ่านการบำบัดไปใช้ในการทดสอบการปลูกผักแบบพืชกินใบ โดยทดลองปลูกผักกาดหอมบัตเตอร์เฮด (Butterhead Lettuce) แบบไฮโดร ...


เศรษฐกิจหมุนเวียน – โอกาสใหม่ของธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

เศรษฐกิจเส้นตรงนี้จะไม่ใช่ปัญหา หากเรามีทรัพยากรธรรมชาติให้ใช้โดยไม่มีวันหมด หรือสร้างขยะได้โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบ การ 'ถลุง' จากอดีต ...


'เศรษฐกิจหมุนเวียน' ต้องเกิด เพราะคือทางรอดกู้วิกฤตโลก

Reduced material use และ Durability คือ การลดใช้ทรัพยากรในกระบวนการผลิต เช่น กระดาษลูกฟูก Green Carton ที่ใช้วัตถุดิบลดลงร้อยละ 25 แต่คงความแข็งแรงเท่า ...


ทรัพยากร | Ecology Quiz

ข้อใดคือความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติต่อมนุษย์. answer choices. ทรัพยากรธรรมชาติเป็นต้นกำเนิดของปัจจัย 4. ทรัพยากรธรรมชาติเป็น ...


เศรษฐกิจหมุนเวียน โอกาสใหม่ของธุรกิจ ที่สามารถพลิกมาใช้…

เศรษฐกิจหมุนเวียนไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในวงการธุรกิจเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ ...


SCG Circular Way

SCG Circular way หมุนเวียนกลับมาใช้ให้คุ้มค่า ร่วมสร้างพฤติกรรมการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด โดยลดการใช้ทรัพยากร หรือใช้ให้นานที่สุด หรือนำกลับมาใช้ซ้ำหรือใช้ใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อ่านต่อ อ่านและดาวน์โหลด E-BOOK ได้แล้ววันนี้ …


ผลิตภัณฑ์พลาสติกบนพื้นฐานแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

เศรษฐกิจพลาสติกใหม่ (new plastic economy) คือ การเสนอแนวคิดใหม่เพื่อไม่ให้พลาสติกถูกทิ้งไปเป็นขยะ โดยอาศัยหลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้ ...


เริ่มแล้ว "Zero Waste" ชีวิตยุคใหม่ …

5. ขวดเดียวแก้วเดิม เพิ่มเติมคือใช้ซ้ำ. 6. ลด-เลิกการใช้หลอดพลาสติก. 7. แยกขยะก่อนทิ้ง. วิธีที่เบสิคสุด ๆ แต่เป็นสิ่งที่หลายคน ...


7R ลดขยะได้ง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวเรา – ระเบียงบรรณปันสาระ

7R ประกอบด้วย R อะไรบ้าง และ หมายถึงอะไรบ้าง. 1. Reduce ลดการใช้ เป็นการลดขยะตั้งแต่ต้นทาง สิ่งพวกเราทุกคนสามารถทำได้ และใน ...


การสลายสารอาหารระดับเซลล์ | Science

ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงไมโทคอนเดรียได้ถูกต้องที่สุด ... ชนิดใดที่ไม่สามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่อีก ... ระดับเซลล์แบบใช้ ...


GC เปิดตัว โครงการ YOUเทิร์น บทพิสูจน์แนวคิดการใช้ …

โดยนำแนวคิด 5Rs ซึ่งประกอบไปด้วย การลดการใช้ (Reduce) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) การรีไซเคิล (Recycle) หรือกระบวนการมอบชีวิตใหม่ให้กับวัสดุ ...


พลังงานทดแทน | Physics Quiz

เป็นแหล่งพลังงานขนาดใหญ่ หมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ... พลังงานทดแทนประเภทหมุนเวียนที่ได้จากกากเหลือของงานกสิกรรมคือ ...


เศรษฐกิจหมุนเวียน โอกาสใหม่ของธุรกิจ …

เศรษฐกิจหมุนเวียนไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในวงการธุรกิจเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ ...


"ระบบจัดการน้ำอัจฉริยะ" เพิ่มประสิทธิภาพและลดการใช้…

ขณะที่การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายนั้น การดำเนินงานจะมีการจัดทำแบบสำรวจขึ้น 2 แบบ คือ แบบสอบถาม แบ่งเป็น แบบสำรวจข้อมูลการใช้น้ำภาค ...


พลังงานหมุนเวียน

พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) คือพลังงานที่ใช้ไม่หมด สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มีแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติรอบ ๆ ตัวเรา …


สอวช. ชวนรู้จัก "เศรษฐกิจหมุนเวียน" …

สอวช. ชวนรู้จัก "เศรษฐกิจหมุนเวียน" หนึ่งในโมเดลสำคัญขับเคลื่อน BCG Economy พร้อมถอดบทเรียนกับตัวอย่างแนวปฏิบัติที่ดีใน 3 ประเทศที่ประสบความสำเร็จ


จัดการปัญหาขยะก่อนลงถังด้วยหลัก 7R …

Recycle. การรีไซเคิลหรือการหมุนเวียนมาใช้ใหม่ อาจเป็นข้อที่คนไทยเคยได้ยินกันมาบ้าง และทราบกันดีว่า ประเทศไทยมีสถิติการนำขยะ


การนำความร้อนทิ้งกลับมาใช้ (Heat Recovery)

การนำความร้อนทิ้งกลับมาใช้ (Heat Recovery)ในกระบวนการผลิตเกือบทุกอุตสาหกรรมจะมีความร้อนทิ้ง หลายรูปแบบทั้งความร้อน และความเย็น ทั้งเป็นลมร้อน น้ำ ...


"ระบบจัดการน้ำอัจฉริยะ"ในพื้นที่ EEC

และนำมาหมุนเวียนใช้ใหม่ ก็น่าจะเป็นแหล่งน้ำที่ช่วยบรรเทาปัญหาในช่วงวิกฤติน้ำแล้งให้กับพื้นที่ eec ได้ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในแผนการบริหาร ...


แนวคิดเจ๋ง ๆ ของ 4 คนรุ่นใหม่ ที่อยากชวนคุณมาสร้าง Trashless Society …

แต่ "แป้ง" นักธุรกิจรุ่นใหม่คนนี้เกิดปิ๊งไอเดีย และได้ปั้นแบรนด์ 'ลฤก' พวงหรีดที่ใช้แสดงความ "ระลึก" ถึงคนที่จากไป แต่ก็ ...


ธุรกิจยุคใหม่ใส่ใจเศรษฐกิจหมุนเวียน

ธุรกิจยุคใหม่ใส่ใจเศรษฐกิจหมุนเวียน. การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรโลก ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ผู้คนมีแนวโน้มมั่ง ...


สอวช.ถอดบทเรียน3ประเทศ ประสบความสำเร็จ"เศรษฐกิจหมุนเวียน"

สอวช. ชวนรู้จัก "เศรษฐกิจหมุนเวียน" หนึ่งในโมเดลสำคัญขับเคลื่อน BCG Economy พร้อมถอดบทเรียนกับตัวอย่างแนวปฏิบัติที่ดีใน 3 ประเทศที่ประสบความสำเร็จ


หนังสือคู่มือ นวตักรรมการเล้ียงสตัวน์า้ระบบปิด …

โครงสร้างบ่อและระบบหมุนเวียนน้ำ ในการเลี้ยงปลาแบบปิดน้ำ หมุนเวียน 1. บ่อที่ใช้ในการเลี้ยงสามารถปรับสร้างได้หลายรูปแบบและ


พลังงานทดแทน | บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด …

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งแหล่งพลังงานทดแทนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบทั้ง ...