โรงงาน ทำงานอย่างไร

เรื่องที่โรงงานและสถานประกอบการในเขตระบาดของ COVID-19 …

เรื่องที่โรงงาน ... ไม่ให้เชื้อแพร่กระจายได้ยาก ในสภาพการทำงานที่บุคลากรต้องใกล้ชิดกันมาก อาจจะเป็นเวลานาน และ/หรือ การ ...


รู้จัก เซ็นเซอร์ (Sensor) ในโรงงาน มีอะไรบ้าง ใช้อย่างไร

รู้จัก เซ็นเซอร์ (Sensor) ในโรงงาน มีอะไรบ้าง ใช้อย่างไร ... สามารถตรวจจับได้ หลักการทำงานของ Photoelectric sensor ทำงานอย่างไร ...


มาตรฐานการทำงาน คืออะไร

มาตรฐานการทำงานที่ดีจะช่วยสนับสนุนให้พนักงานกล้านำเสนอแนวความคิดของตนเอง อันจะนำไปสู่การปรับปรุงการทำงานที่ต่อเนื่อง ...


Solar Cell System [EP:1] – หลักการทำงาน…

ระบบโซล่าเซลล์ (Solar cell system) หลังจากที่เราได้รู้แล้วว่าโซล่าเซลล์ คืออะไร และมีหลักการทำงานอย่างไรแล้ว ต่อไปนี้เราจะมาดูกันนะครับ ว่าระบบของโซ ...


ควรรู้ก่อนสมัครงาน! ระหว่างงาน QA กับงาน QC ต่างกันอย่างไร?

ก่อนที่เราจะไปสมัครงานในตำแหน่ง qa หรืองานในตำแหน่ง qc นั้น เราควรที่จะต้องรู้ก่อนว่าทั้งสองตำแหน่งงานนี้ต่างกันอย่างไร?


การวางแผนการผลิตที่ดีควรมีอะไรบ้าง?

ในบทความนี้จะมาอธิบายการวางแผนการผลิต (Production Planning) ที่ดีต้องทำอย่างไรบ้าง พร้อมบอกวิธีที่โรงงานควรนำไปใช้ เพื่อเพิ่มผลประกอบการ


โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เป็นโรงไฟฟ้าชนิด Baseload คือผลิตพลังงานคงที่ โดยไม่ขึ้นกับกำลังงานที่ต้องการใช้จริง เนื่องจากต้นทุน ...


เครนมีการทำงานอย่างไร? กลไกการทำงานของเครน

เครน นับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับโรงงาน ในการยกของที่ ...


ชิลเลอร์ หรือ Chiller คือ อะไร แล้วหลักการทำงานเป็นอย่างไร

ชิลเลอร์ เครื่อง Chiller คือ อะไร มีการทำงานแบบไหนมาดูกัน ... ใช้ตามอาคาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และ โรงงานที่มี ...


QC QA การควบคุม คุณภาพ 7 วิธี ย่อมาจาก | PANGpOnd

เพิ่มเติ่ม: qa engineer คือ หน่วยงานรับประกันคุณภาพ (QA) ที่ทำงานร่วมกันกับ หน่วยงานควบคุมคุณภาพ จะมี " วิศวกรคุณภาพ ( qc engineer )" ที่ดูแลอยู่ส่วนใหญ่ก็จะ ...


5 วิธีในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สมาธิและโฟกัส. วิธีการเพิ่มความสามารถในการโฟกัสนอกจากการตัดสิ่งรอบตัวแล้ว ยังมีวิธีการช่วยพัฒนาสมองและสติได้ดังนี้ ...


AI และอนาคตแห่งการทำงาน | Workplace from Meta

AI จะส่งผลต่ออนาคตแห่งการทำงานอย่างไร . ... อัจฉริยะ การช้อปปิ้งออนไลน์ และหุ่นยนต์ในโรงงาน รายงานเกี่ยวกับสถานะของ AI ของ McKinsey ...


งานในโรงงานมีแต่งานใช้แรงเท่านั้นจริงหรือ ?

การทำงานในโรงงานแม้ว่าจะแบ่งออกเป็นส่วนผลิตแล้วก็ยังมีการแบ่งออกเป็นฝ่ายและแผนกอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเกือบทุกองค์กรมักมี 5 ฝ่ายสำคัญดังนี้ ฝ่ายผลิต ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายซ่อมบำรุง และฝ่ายคลังสินค้า ซึ่งแต่ละฝ่ายก็ล้วนมีหน้าที่ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน …


Proximity sensor กับ Photoelectric sensor ทำงานต่างกันอย่างไร

การทำงานเพิ่มเติมของ Sensor ชนิดต่างๆ. ไม่ว่าจะเป็น Proximity sensor หรือ Photoelectric sensor ก็มีการพัฒนาเสริมคุณสมบัติต่างๆ เข้าไป เพื่อทำให้สามารถ ...


ไฟฟ้าโรงงาน ใช้แบบไหนถึงเหมาะสม …

ไฟฟ้าโรงงานต้องตรวจสอบอย่างไร. ... เติม หรือซ่อมบำรุง รวมถึงการตรวจสอบการทำงานของ ... การใช้ไฟฟ้าในโรงงานแม้จะมีการใช้ ...


การรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานทำงานอย่างไรใน OPPO …

การรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานทำงานอย่างไรใน OPPO F9 (F9 Pro) จะทำให้ OPPO F9 (F9 Pro) ทำงานเร็วขึ้นและตอบสนองมากขึ้นได้อย่างไร?


การวางผังโรงงาน (Plant Layout) คืออะไร

ประโยชน์ของการวางผังโรงงาน (Plant Layout) 1. ช่วยให้เกิดความสมดุลในกระบวนการผลิต คือจะช่วยแบ่งเบาภาระงาน หรือปริมาณงานต่าง ๆ ใน ...


โรงไฟฟ้า MSW และโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ อุตสาหกรรมทำงานอย่างไร

โรงไฟฟ้าพลังงานขยะ และ msw power plant ทำงานอย่างไร ในโรงไฟฟ้าที่แปลงขยะเป็นพลังงานขยะมูลฝอยชุมชน (MSW) จะถูกนำไปเผาไหม้เพื่อผลิตไอ ...


ผู้จัดการทั่วไป ทำหน้าที่อะไรบ้าง

1.วางแผน ควบคุมงานทั้งหมด. หน้าที่ของผู้จัดการทั่วไป เรียกว่าแทบจะทำครอบคลุมหมดทุกอย่างในองงค์กร ตั้งแต่การวางแผนงาน การ ...


กระบวนการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม (ขอความรู้)

ผมมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในโรงงานครั้งแรก เลยอยากศึกษากระบวนการทำงาน ในแต่ละฝ่ายว่าทำงานเชื่อมโยงกันอย่างไร โรงงานที่ผมทำงานมีฝ่ายต่างๆ ...


แบ่งปันประสบการณ์ทำงานกับบริษัทคนจีน

การทำงานสไตล์คนจีนเป็นอย่างไรบ้างคะ ... ไหมครับ หรือ ว่าให้คำแนะนะ เรื่องคือ ผมทำงาน โรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่ง ผมไปออกไปนอก ...


ระบบ ERP คืออะไร? สรุปครบ จบในที่เดียว! [รู้ยันค่าใช้จ่าย]

หากคุณเป็นบริษัทหรือโรงงานที่มีการทำงานนอกเหนือจากโรงงาน 6 ประเภทด้านบน สามารถติดต่อสอบถามเราได้ก่อนนะครับ เพื่อ ...


ความแตกต่างระหว่างไฟฟ้าโรงงาน 3 เฟส กับ ไฟฟ้า 1 เฟส

Watch on. จากที่เรากล่าวไปทุกท่านคงพอเข้าใจความแตกต่างของระบบไฟฟ้าแต่ละเฟสแล้วใช่ไหมคะ จะเห็นได้ว่าไฟฟ้าโรงงานและไฟฟ้าคลัง ...


การยศาสตร์ คือ

การยศาสตร์ คือ. การยศาสตร์ (Ergonomics) ความหมายคือ "ศาสตร์แห่งการทำงาน" โดยคำว่า Ergonomics มาจากรากศัพธ์ภาษากรีกโดยแยกออกเป็น 2 คำ Ergon แปล ...


ส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานของสถานประกอบการ

เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และกระตุ้นจิตสำนึกของพนักงาน สถานประกอบการ อาจพิจารณาเลือกกิจกรรมใด ๆ ...


ความปลอดภัยในโรงงาน มีอะไรบ้าง

ต้องมีหลักของความปลอดภัยในการทำงานทั่วไป. มีการยอมรับและปฏิบัติตามกฎของความปลอดภัย ภายในโรงงานอุตสาหกรรมอย่าง ...


OEM และ ODM คืออะไร? แตกต่างกันอย่างไร?

1.) OEMเป็นการทำงานผลิตของโรงงานที่รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ตามสูตรการผลิตของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้านำไปติดแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่ ...


ระบบโรงงานคืออะไร? ทำอะไรได้บ้าง? | Firstcraft …

ERP กับการทำงานของ Factory System อุปสรรคในการวางระบบโรงงาน สรุป ระบบโรงงาน เส้นเลือดใหญ่ของการผลิต


Site Engineer กับ วิศวกรโรงงาน

วิศวกรโรงงาน กับ วิศวกรไซด์งาน แบบไหนดีกว่าครับ ... เกี่ยวข้องอ่ะครับ พี่ๆ น้องๆคิดว่าเลือกทำงานแบบไหนที่คิดว่าจะเป็นผลดี ...


SOP คืออะไร ทำไมทุกองค์กรต้องมี

SOP คืออะไร. SOP เป็นชื่อเรียกของคำเต็มที่ว่า Standard Operating Procedure โดย SOP คือชุดคำสั่งหรือแนวทางการทำงานที่ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นมาตรฐานใน ...


มอเตอร์...ในอุตสาหกรรม

โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) กลุ่มภาคตะวันออกตอนล่าง พฤษภาคม 15, 2020 - 1:55 pm


ทุกเรื่องที่สำคัญ : หม้อแปลงไฟฟ้าในโรงงาน Transformer

หม้อแปลงสำหรับเครื่องมือวัด (Instrument Transformer) 4. หม้อแปลงสำหรับความถี่สูง (High frequency Transformer) สำหรับหม้อแปลงจำหน่ายที่ใช้งานทั่วไปของการ ...


Kanban เครื่องมือควบคุมการผลิตในโรงงาน จาก TOYOTA

Visualize the workflow – แสดง flow การทำงานของระบบให้ออกมาให้เห็นภาพอย่างชัดเจน สามารถบอกได้ว่าขณะนี้งานไปติดขัดที่จุดไหน อย่างไรให้ชัดเจน


การทำงานแบบ Kaizen ในโรงงาน คืออะไร?

การนำแนวคิด Kaizen มาใช้ในการทำงานภายในโรงงานคือการมุ่งเน้นไปที่การรักษาสภาพและปรับปรุงไปทีละเล็กละน้อย ผสมผสานกับการนำ ...