สัมปทานเหมืองถ่านหินในปาซีร์

-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็น หินตะกอนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถติดไฟ ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ


แหล่งอาหารในอมก๋อยอาจได้รับผลกระทบจากถ่านหิน

มะเขือเทศและฟักทองที่เรากินอาจได้รับผลกระทบจากสัมปทานเหมืองถ่านหินในอมก๋อย. หมู่บ้านกะเบอะดินเป็นหนึ่งในหมู่บ้าน ...


การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...


ภาค ปชช. ร้อง ผู้ว่าฯ สตูล ตรวจสอบสัมปทาน 'เหมืองหิน'

ยื่น 4 ข้อเสนอ ขอมีส่วนร่วม บริหารจัดการแหล่งธรณีโลกสตูล. ภาคประชาชน จ.สตูล จึงมีข้อเสนอ 4 แนวทาง ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ...


วิกฤตสิ่งแวดล้อมบนเกาะบอร์เนียว

ภาวะฉุกเฉินด้านสภาพภูมิอากาศบนเกาะบอร์เนียว. ในช่วงต้นปี 2564 ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 เกาะบอร์เนียวได้พบกับข่าวน้ำ ...


เก็บ 3 หุ้นตัวท็อป! รับราคาถ่านหินนิวไฮในรอบเกือบ7 ปี …

เก็บ 3 หุ้นตัวท็อป! รับราคาถ่านหินนิวไฮในรอบเกือบ 7 ปี โบรกฯฟันธงกำไร Q2 โตเด่น-อัพไซด์สูง. 20/07/2018. Twitter. ช่วงนี้ดัชนีราคาถ่านหินปรับ ...


ฎีกาตัดสินให้บ้านปูจ่าย 1.5 พันล้านบวกดอก …

ศาลฎีกาพิพากษาปิดฉากคดีกลุ่ม "งานทวี" ฟ้อง "บ้านปู" เรียกให้ชดใช้ค่าเสียหาย จากการถูกบอกเลิกสัญญาสัมปทานจาก สปป.ลาว ในโครงการสัมปทาน ...


ถ่านหิน

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้าของโลก โดยมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 41 มากกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น เนื่องจากมีราคาถูก ...


Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน


เอกชนแห่ขอสัมปทานทำเหมืองแร่

อุตสาหกรรมทำเหมืองแร่พุ่ง มีผู้ยื่นขอกว่า 1 พันราย ส่วนใหญ๋ทำเหมืองหินปูน, ถ่านหิน และ ทองคำ. อธิบดี กรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน ...


2. 56-1 2013 Banpu

25 ล้านบาท โดยบุคคลในตระก ูลว่องกุศลกิจและเอ ืออภ้ิญญกุล มีวตถัุประสงค ์เพื่อเข้าทําสัญญาเช ่าช่วงการท ําเหมือง ถ่านหินที่ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...


สานพลังต้านเหมืองถ่านหินอมก๋อย …

ชาวบ้านกะเบอะดินจัดงานบวชป่าผสานสามความเชื่อ คัดค้านการประกาศพื้นที่สัมปทานเหมืองถ่านหินทับพื้นที่ทางจิตวิญญาณของชุมชน นักกฎหมายเสริม ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ในขั้นตอนกระบวนการทำเหมืองนี้ ก่อนจะพบชั้นถ่านหินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการใช้งานจะขุดพบ "ลีโอนาร์ไดต์ (Leonardite)" มูลดิน ...


SQ เซ็นคว้าสัมปทานเหมืองถ่านหินพม่า 25 …

มิติหุ้น - บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ sq ผู้รับเหมางานเหมืองแร่ครบวงจร อันดับ 1 ของอาเซียนเลื่อนชั้นสำเร็จ


คนทั่วไปไม่ค่อยจะรู้ ลาวยังมี "ทองดำ" ขุมพลังงานมหาศาลใน…

astvผู้จัดการออนไลน์ –เหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ในแขวงเซกองของลาวจะเริ่มการผลิตตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นนี้ เป็นลิกไนต์ที่สามารถป้อนเป็นเชื้อเพลิง ...


วารสารอิเล็กทรอนิค ปีที่ ฉบับที่ ตุลาคมธันวาคม …

สัมปทาน. น.๒-๗. สิทธิในที่ดิน สิทธิในแร่ . ประโยชน์รัฐได้ ประชาชนรับแต่ผลเสีย. น.๘-๑๕ . แร่ถ่านหินภาคเหนือ . แหล่งสัมปทานพรรค ...


เหมืองแม่เมาะ

เหมืองแม่เมาะหลังปี 2470. หลังจากได้มีพระบรมราชโองการออกไปแล้วนั้น ในปี 2493 กรมโลหกิจ (กรมทรัพยากรธรณี) ได้ดำเนินการสำรวจไป ...


อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ ทั้งแร่โลหะและที่มิใช่โลหะ ซึ่ง ...


สหกล (SQ) เซ็นคว้าสัมปทานเหมืองถ่านหินพม่า 25 ปีรับรู้รายได้ปีหน้า | RYT9

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองแร่ครบวงจร อันดับ 1 ของอาเซียนเลื่อนชั้นสำเร็จ เซ็นคว้าสัมปทานเหมืองถ่านหินที่ ...


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย จนบริษัทดังกล่าว ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...


ทรัมป์จะนำถ่านหินกลับมาจริงหรือ?

ในระหว่างการหาเสียงเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ ...


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...


'กรีนพีซ' เรียกร้อง 'ปูนซิเมนต์ไทย' …

- พื้นที่ขอสัมปทานโครงการเหมืองถ่านหิน ครอบคลุมบริเวณลำห้วยสาธารณะ คือห้วยผาขาว …


ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...


ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

"กะเบอะดิน แมแฮแบ"คือ กะเบอะดิน ไม่เอาเหมืองแร่ถ่านหิน คำขวัญคัดค้านโครงการเหมืองแร่ถ่านหินจากชุมชนชาวกะเหรี่ยงโปว์ บ้านกะเบอะดิน หมู่ ...


การทำเหมืองถ่านหิน

การทำเหมืองถ่านหิน คือการขุดเจาะหรือเปิดหน้าดินลงไปเพื่อที่จะนำแร่ธาตุที่มนุษย์ต้องการในดินนำมาใช้ โดยทั่วไปแล้วแบ่ง ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

กรีนพีซกล่าวว่า บริษัทเหมืองถ่านหินที่กำลังแสวงหาผลกำไรจากสิ่งสกปรกเหล่านี้และในบางกรณีมีการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย จะ ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...


เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...