ใครคือผู้สร้าง

ผู้สร้าง เผย ตัวละคร "ช็อปเปอร์" …

ผู้สร้าง อย่าง Steven Maeda เผย ตัวละครช็อปเปอร์คือหนึ่งในความท้าทายที่เขาต้องเผชิญสำหรับซีชั่น 2 …


ผู้สร้างคอมพิวเตอร์คนแรกของโลก – Tuemaster เรียนออนไลน์ …

จอห์น ดับลิว มอชลีย์ (John W. Mauchly) และ เจ เพรสเพอร์ เอคเกิรต (J. Prespern Eckert) ได้รับทุนอุดหนุนจากกองทัพสหรัฐอเมริกา ในการสร้างเครื่องคำนวณ ENIAC เมื่อปี 1946 นับว่า ...


ไปรู้จัก "ลี แฮจิน" เศรษฐีหมื่นล้าน เจ้าของแอพ LINE

ชีวิตของ "ลี แฮจิน" ผู้ก่อตั้งบริษัท Naver. ตรงกันข้ามกับ LINE ที่พยายามขยายตัวเข้าไปในหลายบริการ. แต่คุณลี แฮจิน ผู้ก่อตั้งนั้น ...


10 โฉมหน้านักพัฒนาเกมชื่อดังที่สร้างเกมระดับตำนาน

ถ้าพูดถึงชื่อ Dan Houser เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนคงจะเกาหัวและสงสัยว่าเขาคนนี้คือใครแต่ถ้าเราพูดถึงเกมที่เขาสร้างอย่างซีรีส์ Grand ...


ผู้สร้าง Bitcoin ชื่อดัง Satoshi Nakamoto …

Satoshi Nakamoto หรือบุคคลปริศนาผู้สร้าง Bitcoin ได้แซงหน้ามหาเศรษฐีชื่อดังของโลกอย่าง Sheldon Adelson, He Xiangjian, และ Len Blavatnik จนกลายมาเป็นคนที่ร่ำรวยอันดับที่ 33 ของโลกแล้ว ...


พระผู้สร้าง

พระผู้สร้าง ... พระวิษณุ และพระศิวะ และเชื่อว่าพระพรหมคือพระผู้สร้างโลก ...


ประวัติความเป็นมาของ ภาษา Python ไพทอน

ภาษาไพทอน (Python programming language) เป็นภาษาโปรแกรมแบบอินเทอร์พรีเตอร์ ที่สร้างโดย กีโด ฟาน รอสซัม (Guido van Rossum) ในพ.ศ. 2533 ปัจจุบันดูแลโดย มูลนิธิซอฟต์แวร์ไพทอน


อินสตาแกรม

ณ เดือนธันวาคม ค.ศ. 2021 บุคคลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดคือคริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ด้วยจำนวนมากกว่า 481 ล้านบัญชี ณ ...


วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

หน้าสำหรับผู้ ... ศรีรัตนศาสดาราม" เป็นการสมาสสนธิระหว่างคำ คือ "ศรีรัตน ... มูลเหตุแห่งการสร้างวัดพระศรีรัตนศาสดา ...


ประเด็น "ผู้ที่สามารถพยากรณ์บุคคลอื่นว่า …

ประเด็น "ผู้ที่สามารถพยากรณ์บุคคลอื่นว่า ผู้นี้เป็นอริยบุคคล คือใคร?" มีนักบวชท่านหนึ่ง ได้กล่าวพยากรณ์การสิ้นสังโยชน์ 5 …


Internet คืออะไร ? และ ประวัติความเป็นมาของอินเทอร์เน็ต ใครเป็นผู้สร้าง

จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533) ที่ Tim Berners-Lee ได้คิดค้นสิ่งที่มีชื่อว่า World Wide Web ขึ้นมา ก็ทำให้ผู้คนจำนวนหนึ่งหันมาสนใจที่จะใช้งานเจ้า ...


รู้จัก Zhang Yiming ผู้สร้าง TikTok …

Zhang Yiming ผู้ก่อตั้ง ByteDance (ขอบคุณภาพจาก SCMP) นอกจาก TikTok ปัจจุบัน ByteDance ของ Zhang Yiming มีแอปพลิเคชันตัวหลักที่สร้างรายได้ทั้งสิ้นอีก 3 แอป ...


วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

สถานที่ที่หันหน้าตรงกับทางเข้าคือโบสถ์ (ความจริงคือวิหาร) เป็นตึกสร้างใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ มีพระหลายรูปกำลังช่วยกัน ...


พ่อขุนรามคำแหงมหาราช

หน้าสำหรับผู้ ... โปรดให้สร้างทำนบกักน้ำที่เรียกว่า "สรีดภงส์" เพื่อนำน้ำไปใช้ในตัวเมืองสุโขทัยและบริเวณใกล้เคียง โดย ...


สะพานพระราม 8

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. สะพานพระราม 8 ( อังกฤษ: Rama VIII Bridge) เป็น สะพานขึง แบบอสมมาตรเสาเดี่ยว ข้าม แม่น้ำเจ้าพระยา แห่งที่ 13 ใน ...


กล้องโทรทรรศน์

แต่กล้องชนิดนี้มีข้อเสียคือตรงหน้ากล้องจะมีกระจกเงาทุติยภูมิบังหน้ากล้องอยู่ (เพื่อสะท้อนแสงจากกระจกเงาเว้าเข้าสู่ ...


ทอมัส เอดิสัน

A Day with Thomas Edison (1922). ทอมัส แอลวา เอดิสัน (อังกฤษ: Thomas Alva Edison) เป็นนักประดิษฐ์และนักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งประดิษฐ์อุปกรณ์ที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้ฉายา ...


วัดเชตวัน

วัดเชตวันมหาวิหาร หรือ วัดพระเชตวัน อารามของอนาถบิณฑิกเศรษฐี เป็นอาราม () ที่สร้างโดยท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี มหาเศรษฐีแห่งเมืองสาวัตถี บน ...


วัดเวฬุวัน

วัดเวฬุวันในสมัยพุทธกาล[ แก้] เดิมวัดเวฬุวันเป็นพระราชอุทยานสำหรับเสด็จประพาสของ พระเจ้าพิมพิสาร เป็นสวนป่า ไผ่ ร่มรื่น ...


ใครเป็นผู้สร้างโลกและโลกเกิดขึ้นได้เช่นไร

ใครเป็นผู้สร้างกันแน่ ? ... คือผู้ที่ก่อตั้งศาสนาที่มีศาสนิกนับถือเป็นจำนวนมาก …


จารึกพ่อขุนรามคำแหง

จารึกหลักที่ 1 [1] หรือ จารึกพ่อขุนรามคำแหง [1] เป็น ศิลาจารึก ที่ บันทึกเหตุการณ์ ประวัติศาสตร์ สมัย กรุงสุโขทัย ศิลาจารึกนี้ ...


ไมโครซอฟท์

AAA [3] เว็บไซต์. .com. ไมโครซอฟท์ ( อังกฤษ: Microsoft ; แนสแด็ก: MSFT) เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนา ซอฟต์แวร์ รายใหญ่ของ โลก [4] [5] มีฐาน ...


ใครเป็นผู้คิดค้นคอมพิวเตอร์?

สิ่งนี้บังคับให้Babbageก้าวไปสู่อีกแนวคิดหนึ่ง นั่นคือ "เครื่องมือวิเคราะห์" ซึ่งมีความทะเยอทะยานในขอบเขตมากกว่ารุ่นก่อน และ ...


รู้ตัวแล้ว! นักการเมืองซื้อบริการเด็ก 15 คือใคร …

1 day agoรู้ตัวแล้ว นักการเมืองซื้อบริการเด็ก 15 คือใคร หลังดอดมอบ ...


ใครสร้างศิลาจารึกหลักที่ 1 | PDF

๕ เชื่อว่าสร้างโดยสมเด็จพระศรีสุริยมหาธรรมราชาที่ ๑ (พระยาลิไทย) จุดเริ่มต้นของปัญหาผู้สร้างศิลาจารึกหลักที่ ๑ นั้น ดร. ...


ใครคือผู้สร้าง

ผมมักจะเฝ้าคิดเสมอว่า ถ้าพระคือผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง แล้ว ใครสร้างพระเจ้า ขึ้นมา หรือจริงๆ แล้ว ทุกอย่าง ไม่ได้เกิดจากผู้ ...


ผู้ให้กำเนิดเวิลด์ไวด์เว็บ (www.) ประกาศสู้สงครามข่าวลวง

ประกาศสู้สงครามข่าวลวง. 12 มีนาคม 2017. AP. เซอร์ ทิม เบอร์เนอร์ส ลี เผยแพร่ ...


รูด็อล์ฟ ดีเซิล

รูด็อล์ฟ ดีเซิล. รูด็อล์ฟ คริสทีอัน คาร์ล ดีเซิล ( เยอรมัน: Rudolf Christian Karl Diesel; 18 มีนาคม ค.ศ. 1858 – 30 กันยายน ค.ศ. 1913) เป็น ชาวเยอรมัน คนแรกที่นำ ...


ประวัติ Satoshi Nakamoto ผู้ให้กำเนิด Bitcoin

Satoshi Nakamoto (ซาโตชิ นากาโมโตะ) นามแฝงของผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการสร้าง Bitcoin สกุลเงินดิจิตอลที่อาจหาญมาเปลี่ยนแปลงระบบการเงินของโลกใบนี้ ย้อนกลับ ...


เฟซบุ๊ก

เฟซบุ๊ก. บทความนี้เกี่ยวกับ บริการเครือข่ายสังคม สำหรับบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ดูที่ เมตา. เฟซบุ๊ก ( อังกฤษ: Facebook) เป็น บริการ ...


สตีฟ จอบส์

แลรี เทสเลอร์: "คนในบริษัทรู้สึกกันไปต่าง ๆ นานากับเรื่องนี้ ทุกคนต่างเคยถูกสตีฟ จอบส์เล่นงานมาไม่ว่าช่วงใดช่วงหนึ่ง ...