เหมืองถ่านหินในออสเตรเลียซื้อโดยอัลฟ่า

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...


EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยใน…

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...


เยอรมนีปิดเหมืองถ่านหินบิทูมินัสแห่งสุดท้ายในรัฐนอร์ด…

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมถ่านหินที่ผ่านมาได้ รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสหพั นธ์ฯ มากกว่า 40,000 ล้านยูโร นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 เป็นต้นมา ...


"ออสเตรเลีย" ระงับเหมืองถ่านหิน เพื่อปกป้อง …

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ออสเตรเลียระงับการสร้างเหมืองถ่านหินภายใต้กฎหมายสิ่งแวดล้อมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ …


ถ่านหินในออสเตรเลีย รูปแบบของถ่านหินและประวัติศาสตร์

ถ่านหินเป็นที่ขุดได้ในรัฐของทุกประเทศออสเตรเลีย ที่ใหญ่ที่สุดทรัพยากรถ่านหินสีดำส่วนใหญ่เกิดขึ้นในรัฐควีนส์แลนด์และนิวเซาธ์เวลส์ [1 ...


ปตท.ซื้อเหมืองถ่านหินใหม่ที่อินโดฯ

ปตท.ซื้อเหมืองถ่านหินใหม่ที่อินโดฯ เผยแพร่: 13 ส.ค. 2562 05:51 ปรับ ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน ถือเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพน้ำในพื้นที่ (1) กรีนพีซ ...


ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองหมดลง


ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น …

แชร์ : รายงานพบ จีนผลิตถ่านหินเพิ่มขึ้นเกือบ 5% ในปีที่ผ่านมา ย้อนแย้งกับแผนลดการปล่อยคาร์บอนที่ประกาศต่อชนชาวโลก ...


ฟังนะ "รัฐออสเตรเลียใต้ได้ปิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน…

ขณะนี้หน่วยงานของรัฐบาลได้พยายามอย่างมากที่จะสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา เช่น มีต้นทุนต่ำ และ ...


ถ่าน – Minecraft Wiki

ถ่านหิน (อังกฤษ: Coal) คือไอเทมส่วนใหญ่ที่ได้จากการขุดแร่ถ่านหิน (Coal ore) ซึ่งพวกมันใช้เป็นเชื้อเพลิง หรือใช้คราฟต์คบเพลิง (Torch) ถ่านไม้ (อังกฤษ: Charcoal ...


ความกระหายที่ไม่สิ้นสุด

ประเมินว่าการทำาเหมืองถ่านหินและการล้างถ่านหินในสหรัฐอเมริกา ใช้น้ำ260 - 980า ล้านลิตรต่อวัน (3) ซึ่งน้ำาในปริมาณนี้เพียงพอแก่ ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ถ่านหินในภาคอุตสาหกรรม ... ย้อนหลังไปในปี พ.ศ.2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จากการ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...


จีนสั่งเหมืองถ่านหินเพิ่มกำลังผลิตบรรเทาวิกฤตพลังงาน

ขณะที่มีรายงานว่า ปริมาณสำรองถ่านหินที่ท่าเรือใหญ่หลายแห่งในจีนในช่วงปลายเดือน ก.ย.อยู่ที่ 52.34 ล้านตัน ซึ่งลดลง 18% จากช่วงเดียวกันของปีที่ ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...



เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


ออสเตรเลีย "ไฟเขียว" ทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา …

ออสเตรเลียได้อนุมัติการทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา ที่อาจสร้างเชื้อเพลิงสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้ชาวอินเดียได้มากถึง 100 ล้านคน ซึ่งเป็นความ ...


"Julien Vincent" Shareholder Activist ออสเตรเลีย รณรงค์ 4 …

ในออสเตรเลีย การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีผลกระทบมาก เกิดเหตุการณ์ที่สภาพอากาศมีความรุนแรงและ ...


หุ้นกลุ่มถ่านหิน

Business Market; หุ้นกลุ่มถ่านหินวิ่งแรง รับอานิสงส์ราคาพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังทางการจีนสั่งปิดเหมืองขนาดเล็ก


ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...


[ลงทุนแมน] บริษัทไทย เป็นเจ้าของเหมืองถ่านหิน ทั่วโลก ใน…

แต่จะเห็นว่าในปี 2564 ราคาถ่านหินนั้นขึ้นไปสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งก็สะท้อนไปยังผลประกอบการของทั้ง 2 บริษัทที่มีรายได้มากกว่า 70% มาจากธุรกิจ ...


นโยบายถ่านหินออสซี ธุรกิจมาก่อนสิ่งแวดล้อม ? | เดลินิวส์

อุตสาหกรรมถ่านหินคือหนึ่งใน "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของดินแดนดาวน์อันเดอร์มาช้านาน แต่ในขณะที่ประชาคมโลกให้ความสำคัญกับการลด ...


บ้านปูเดินหน้ารุกพลังงานสะอาด-เหมืองแร่ในออสเตรเลีย

บ้านปู เดินหน้ารุกธุรกิจพลังงานสะอาดทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม โครงการปั๊มไฮโดร เอนเนอร์ยี สตอเรจ และก๊าซเหลือทิ้งในเหมืองถ่านหิน รวมทั้ง ...


แบบ 56-1

คู่สัญญา : เจ้าของเหมืองถ่านหินรายหนึ่ง ซึ่งมิได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกันกับทางกลุ่มบริษัท (เป็นเจ้าของใบอนุญาตในการ ...


ออสเตรเลีย "ไฟเขียว" ทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา …

ออสเตรเลียได้อนุมัติการทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา ที่อาจสร้างเชื้อเพลิงสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้ชาวอินเดียได้มากถึง 100 ล้านคน …


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี …


ใช้1.5หมื่นล.แลกเหมืองถ่านหิน! เปิดรายงานตรวจสอบบ.เอิร์ธฯ สัญญาซื้อ…

สัญญาที่เกี่ยวข้องกับเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินค้าและเงินจองสิทธิในการซื้อสินค้า ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2559 และ 31 ม.ค. 2560 มีจํานวนมาก ผู้บริหารเดิมแจ้งว่า ...


เหตุเกิดที่ประจวบคีรีขันธ์ : วันที่ "โรงไฟฟ้า" มาเยือน

"เราต้องการถ่านหินที่ดีที่สุดในโลก ไม่ว่าราคาเท่าไหร่ หรือต้องไปหาจากมุมไหนของโลก" บริษัทกัลฟ์ฯ ลงทุนโฆษณาในหน้า ...