การนำทรายกลับมาใช้ใหม่ในการสร้างถนน

การนำน้ำกลับมาใช้…

โรงงานมีการบำบัดน้ำ 5,000 ลบ.ม. ต่อปีหรือปริมาณที่ใช้ต่อ 100 ครัวเรือนใน 1 ปี หรือเทียบเท่าปริมาณน้ำที่เติมเต็มขนาดสระว่ายน้ำ ...


คิดก่อนทิ้ง : 10 สิ่งใกล้ตัวที่นำกลับมาใช้ใหม่ …

คำว่า "รีไซเคิล" ฟังดูคุ้นหูมานานนับทศวรรษ สิ่งของบางอย่างก็ไม่น่าจะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยทั้งการส่งต่อให้แบบมือสอง ...


บริหารจัดการน้ำ รีไซเคิลของเสียเสริมศักยภาพอีอีซี

ประเทศไทยอาจใช้ต้นแบบของญี่ปุ่นและจีน คือการรีไซเคิลน้ำเสียมาเป็นน้ำประปาเกรด 2 ขายให้กับแหล่งที่ต้องการซื้อได้เลย ซึ่งนิคมอุตสาหกรรม ...


RECYCLE.

รีไซเคิล คือ การนำเศษวัสดุเหลือใช้มาทำการผ่านกระบวนการ หลังการคัดแยกแล้ว ก่อนนำไปทำลายเพื่อให้กลับมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์ ...


Grey Water… ถึงคราวต้องจริงจังกับน้ำทิ้ง – Properea

การนำ Grey Water กลับมาวนใช้ซ้ำก็ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ... เสียที่บำบัดแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ในพื้นที่ EEC ภายใต้แผนงาน ...


นำกลับมาใช้ใหม่อย่างไรให้เวิร์ก

แปรรูปเพื่อนำมาใช้ใหม่ เมื่อมีของใช้อื่นๆ สามารถนำวนกลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆ แล้ว ยังมีของอีกประเภทหนึ่งที่จำเป็นต้องนำ ...


การนำกลับมาใช้ใหม่แบบปรับเปลี่ยนได้ คำจำกัดความและข้อดีของการนำกลับมา

การใช้ซ้ำแบบปรับได้หมายถึงกระบวนการนำสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่เพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากที่สร้างขึ้นหรือออกแบบมา ...


การนำกลับมาใช้ใหม่ แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "การนำกลับมาใช้ใหม่" ใน ไทย-อังกฤษ ตอนนี้การนำกลับมาใช้ใหม่เป็นเรื่องจำเป็น - Now reusing is vital.


"หมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ใน EEC" …

"หมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ใน EEC" สู้วิกฤติน้ำขาดแคลนด้วยเทคโนโลยี ... ธุรกิจและลูกค้ากว่า 2,500 คน ส่งต่อความดีในกิจกรรม 2023 UOB Global Heartbeat Run ...


แปลง "ขยะพลาสติก" เป็นวัสดุก่อสร้าง สร้างรายได้ชุมชน

สอดคล้องกับโรดแมปการจัดการขยะพลาสติก ปี 2561 – 2573 ด้วยงานวิจัย นวัตกรรม ขับเคลื่อนงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ การแปรรูป สร้าง ...


สร้าง 'ถนน' จาก 'ขยะพลาสติก' ทางเลือกใหม่ของการใช้…

ขั้นตอนการทำถนนพลาสติกรีไซเคิลนี้ เริ่มจากการคัดแยกขยะภายในเอสซีจี และจากครัวเรือนชุมชน ซึ่งรวบรวมโดยเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง โดยนำ ...


ลดการสร้างขยะด้วยแนวคิด 3R ลดใช้ นำกลับมาใช้ซ้ำ …

3R เป็นแนวคิดและแนวทางในการปฏิบัติเพื่อการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า สามารถช่วยลดปริมาณขยะให้น้อยลง ด้วยการลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำ …


5 R ลดปริมาณขยะ ลดโลกร้อน

R : Recycle คือ การนำหรือเลือกใช้ทรัพยากรที่สามารถนำกลับมารีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่เป็นการลดการใช้ทรัพยากรในธรรมชาติจำพวก ...


การใช้ประโยชน์จากอ้อยและผลิตภัณฑ์จากอ้อย

ส้านักงานคณะกรรมการอ้อยและน ้าตาลทราย กระทรวงอุตสาหกรรม ... ด้านเทคโนโลยีชีวภาพมีแนวโน้มจะถูกน้ามาใช้ในการเปลี่ยนชีวมวล ...


Upcycle และ Recycle วิถีแห่งความยั่งยืน | Green Network

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผ่านการ Upcycling. แต่ทั้งนี้ การ Upcycling จะช่วยชุบชีวิต ยืดอายุของสิ่งของเหลือใช้ ไม่ให้กลายเป็นขยะ เพื่อให้ยัง ...


"ซีดีเทค" ส่งนวัตกรรมบำบัดน้ำ หนุน "เน็ต ซีโร่" ภาคอุตฯ

สถานการณ์ในปัจจุบันการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ทั่วโลกมีเพียง10-15% เท่านั้น ประเทศต่างๆจึงออกนโยบาย เป้าหมายเพิ่มอัตราการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ...


เหนือกว่าการนำกลับมาใช้ใหม่

การพัฒนาเศษวัสดุอย่างสร้างสรรค์ให้มีมูลค่าจะมีความยั่งยืนกว่าการนำกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงการนำขยะไปฝังกลบ ในระยะยาว ...


พลังงานทดแทน

พลังงานทดแทน🍖🍗🥓🍔🌭 โดยทั่วไปหมายถึง เก ที่ใช้ทดแทนพลังงานจากฟอสซิล เช่น ถ่านหิน, ปิโตรเลียม และ แก๊สธรรมชาติ ซึ่งปล่อย ...


โครงการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน | Electricity Generating

โครงการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ของ โรงไฟฟ้าซานบัวนาเวนทูรา พาวเวอร์ จำกัด (เอสบีพีแอล) โรงไฟฟ้าเอสบีพีแอลมุ่งมั่นที่จะบริหาร ...


ชูโมเดลรีไซเคิลน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ …

ถ้าแบ่งตามประเภทของอุตสาหกรรมที่มีการใช้น้ำมากในพื้นที่อีอีซี ต่างมีศักยภาพในการนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ได้มากกว่า 15% ...


การพัฒนาเตานึ่งก้อนเชื้อเห็ดโดยการนำความร้อนกลับมาใช้ใหม่ …

ส่วนที่ 3 ชุดวนไอน้ำกลับมาใช้ใหม่ จะช่วยให้อุณหภูมิของน้ำในแท็งค์สูงขึ้น จากผลการทดสอบเตานึ่งก้อนเชื้อเห็ดพบว่า ... การนำ ...


การจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับ

โลจิสติกส์ย้อนกลับ จึงเป็นกระบวนการในการดึงผลิตภัณฑ์กลับจากผู้บริโภคปลายน้ำเพื่อนำกลับมาสร้างมูลค่าใหม่หรือการกำจัดทิ้ง !


SCG Circular Way

ร่วมสร้างพฤติกรรมการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ไปด้วยกันกับ SCG เรานำหลัก เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ในการดำเนิน ...


ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...


PMO3-1

PMO3-1 Determining mixture components of sand mold by using design of experiment A case study: Iron fitting industry . การหาส่วนผสมแบบหล่อทราย โดยใช้หลักการออกแบบการทดลอง


เมื่อทรายกำลังจะหมดโลก : วิกฤติ (เหมือนจะ) …

ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา โลกมีการใช้ทรายในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นถึง 23 เท่า ในการก่อสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐานต่าง …


ไอเดียรีไซเคิล 12 สิ่งของจากขยะเหลือใช้ฝีมือคนไทย

0. 12 ไอเดียผลิตภัณฑ์จากของรีไซเคิล เป็นการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ และยังช่วยลดการเกิดมลพิษในกระบวนการผลิตก่อน ...


งานวิจัยชี้ ทรายกำลังหมดโลก …

ทรายถูกขุดมากกว่าแร่ใดๆในโลก ทรายรวมประมาณ 40 พันล้านถึง 50 พันล้านตัน (รวมกรวดและหินบด) ถูกสกัดออกจากพื้นโลกทุกปี สหรัฐ ...