บริษัทขุดที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีไซต์ในแอฟริกาใต้

12 บริษัท ผู้ให้บริการด้าน IT ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

10. บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด (IBM Thailand Co., Ltd.) 11. บริษัท ไอทีวัน จำกัด (IT One Co., Ltd.) 12. บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (Symphony Communication ...


FORTUNE ประกาศรายชื่อ 500 บริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลก…

ประธาน สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ ชี้สินทรัพย์ดิจิทัลมีแนวโน้มเป็นการฉ้อโกงเพิ่มมากขึ้นและถูกใช้ในทางที่ผิด ไม่ต่างจากคาวบอยในยุคสังคมเถื่อน ...


ฮือฮา บอตสวานาขุดเจอเพชรยักษ์ 1,100 กะรัต …

ทั้งนี้ เพชรเม็ดใหญ่ที่สุดที่เคยขุดพบมีน้ำหนักถึง 3,106 กะรัต คือเพชร 'คัลลอนัน' ถูกพบในแอฟริกาใต้เมื่อปี 2448 …


'FORTUNE'เผยชื่อ 500 บริษัทใหญ่สุดของโลกปี …

บริษัทในทำเนียบ FORTUNE Global 500 ทำรายได้รวมกันมากกว่าหนึ่งในสามของจีดีพีโลก โดยทำรายได้ 31.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ลดลง 5%) กำไร 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ (ลดลง 20%) และ ...


เปิดบ้านกองทุนหุ้น BlackRock: เปิดบ้านกองทุนหุ้นของบริษัท …

กองทุน MEURO หรือ MFC European Continental Equity Fund จากบลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) มีนโยบายลงทุนในกองทุน BGF European Flexible Fund เป็นกองทุนหลัก (Master Fund) ในชนิดหน่วยลงทุน (share class) "I2" ในสกุลเงินยูโร ...


หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023

Newmont Mining – บริษัทขุดทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก Barrick Gold – บริษัทขุดทองและทองแดงที่มีไซต์ทั่วโลก 16 แห่ง Freeport-McMoRan - …


อิทธิพลจีนในเวียดนาม : มองผ่านสัมปทานเหมืองแร่บอกไซต์

แต่ที่เวียดนามมีแหล่งแร่บอกไซต์มากสุดถึง 8.3 พันล้านตัน มากเป็นอันดับ 3 ของโลก ทำให้ตั้งแต่ปี 2001 จีนต่อรองกับผู้นำพรรค ...


บริษัทก่อสร้าง 10 อันดับแรกของโลกในปี 2021

Last updated on กันยายน 7th, 2022, 01:22 pm. คุณสามารถค้นหารายชื่อบริษัทก่อสร้างชั้นนำของโลกได้ที่นี่ บริษัทก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีรายได้ 206 พันล้านดอลลาร์ ...


สาธารณรัฐแอฟริกาใต้

2.1 แอฟริกาใต้มีระบบเศรษกิจใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา มีภาคการเงินการธนาคารและอุตสาหกรรมการผลิตที่แข็งแกร่ง เป็นประเทศผู้ ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

อุตสาหกรรมเหมืองใต้ทะเลดำเนินการอย่างลับ ๆ โดยบริษัทขุดเหมืองที่มีสาขาใหญ่อยู่ในกลุ่มประเทศซีกโลกเหนือ (Global North) …


141 ที่สุดของโลก

141 ที่สุดของโลก. 1.ทวีปที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ทวีปเอเซีย. 2.ทวีปที่เล็กที่สุดในโลก - ทวีปออสเตรเลีย. 3.คาบสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ...


10 บริษัทเทคโนโลยี จากการจัดอันดับ Global 2000 ประจำปี …

สำหรับในปีนี้ อันดับ 3 ในด้านเทคโนโลยีและอันดับ 13 ของทำเนียบเป็นของ Alphabet เพียงบริษัทเดียวหลังจากร่วมครองตำแหน่งเมื่อปีที่ ...


ประเทศอินโดนีเซีย

ในปี 2018 ป่าไม้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 49.7% ของพื้นที่ประเทศ ลดลงจาก 87% ในปี 1950 เริ่มต้นในปี 1970 และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน การผลิต ...


9 เว็บไซต์ Cloud Mining ที่ดีที่สุดในปี 2023: …

9 เว็บไซต์ Cloud Mining ที่ดีที่สุดในปี 2023. 1. BeMine. BeMine เป็นผู้บุกเบิกบริการ Cloud Mining ซึ่ง ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ...


บริษัทขุด crypto 10 อันดับแรกในปี 2023: ตรวจสอบแล้ว

บริษัทจีนเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ใหญ่ที่สุดใน ... GMO Internet Group ยังเป็นที่รู้จักในด้านกลุ่มการขุดซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ใหญ่ ...


10 บริษัทเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก

1.Sony รายได้ 20.3 พันล้านเหรียญ. ในปีที่ผ่านมา Sony ถือว่าเป็นบริษัทเกมที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก ซึ่งอันเนื่องมาจากความสำเร็จของ ...


10 อันดับ บริษัทขุดทอง ที่ขุดทองคำมากที่สุดในโลก

6. Newcrest Mining. บริษัทขุดทอง สัญชาติออสเตรเลียชื่อว่า Newcrest Mining ในปี 2019 มีกำลังการผลิตทองคำอยู่ที่ 73 ตัน ลดลงจากปีก่อนหน้า 3.4 ตัน จาก 76.4 ตัน ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

แหล่งสำรองถ่านหินที่แอ่งแม่ทะ. จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ ...


14 บริษัทมหาชนไทย จากการจัดอันดับ Global 2000 ประจำปี …

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังคงรั้งอันดับ 1 บริษัทมหาชนไทยจากการจัดอันดับ Global 2000 ครั้งที่ 20 ประจำปี 2022 ซึ่งได้รับการประเมินสินทรัพย์ มูลค่าตลาด ...


แอนทราไซต์ ชื่อและคุณสมบัติ

ปัจจุบันจีนขุดแร่โดยมีส่วนแบ่งการผลิตแอนทราไซต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งคิดเป็นมากกว่าสามในสี่ของผลผลิตทั่วโลก [7] การ ...


ประเทศแอฟริกาใต้

ชื่อ "แอฟริกาใต้" มาจากที่ตั้งของประเทศที่อยู่ทางตอนใต้สุดของทวีปแอฟริกา เมื่อมีการก่อตั้งนั้น ประเทศแอฟริกาใต้จึง ...


รู้จัก "Saudi Aramco" …

Saudi Aramco เป็นบริษัทขุดเจาะน้ำมันที่มีมูลค่าตลาด ส่วนแบ่งการตลาด และกำลังการผลิตที่สูงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าตลาด 2.34 …


Forbes เปิดชื่อ 2,000 บมจ. "ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" ปตท.

Highlight นิตยสาร Forbes เปิดรายชื่อ 2,000 บริษัทมหาชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประจำปี 2564 ปรากฏว่า ธนาคารอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ของจีน (ICBC ) ครองอันดับ 1 ของโลก ...


ส่อง 7 บริษัทค้าอาวุธ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ฉบับย่อ. 7 บริษัทค้าอาวุธที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นบริษัทที่อยู่ในสหรัฐฯ ถือ 4 แห่งด้วยกัน ส่วนอีก 3 แห่งเป็นบริษัทที่อยู่ใน ...


10 บริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก อัพเดทปี 2020

Microsoft. Microsoft หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก มีกำลังการตลาดมากที่สุดคือ ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโด ...


จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

รายงานของ PwC ฉบับนี้ได้วิเคราะห์ผลประกอบการของบริษัทเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุด 40 อันดับแรก (Top 40) ของโลก พบว่า ในปี 2021 รายได้รวมของ ...


ส่องคดีทุจริตโลก:เปิดโปง …

ส่องคดีทุจริตโลก: ตามรอยบุหรี่จีนนับล้านมวนสูญหาย หลังเดินทางออกจากโรงงานในโรมาเนีย. ส่องคดีทุจริตโลก: เปิดโปงเอกชนรับ ...


10 เหตุการณ์น้ำมันรั่วครั้งใหญ่สุดทั่วโลก-ปตท.

แต่ครั้งนี้ปริมาณน้ำมันดิบที่รั่วไหลยังถือว่าน้อยนิดเมื่อเทียบกับ 10 เหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติ ...