พืชที่ให้ประโยชน์ในโอมาน

ผัก 10 ชนิด ที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้

อันดับ 6 ฟักทอง. (USDA score = 577 ) ทำความรู้จัก Pumpkin ฟักทอง ฟักทองเป็นมากกว่าผลไม้ตกแต่งในวันฮาโลวีนเพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างล้น ...


"กัญชา" จากพืชเสพติด สู่พืชเศรษฐกิจ ? | ทันข่าว Today

Highlight. 1. "กัญชา" จากพืชเสพติด สู่พืชเศรษฐกิจ ? 2. เมื่อระดับความเป็นยาของ #กัญชา มีสูง เราจึงควรหยิบเอาคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ ...


มันสําปะหลัง สรรพคุณและประโยชน์ของมันสำปะหลัง 12 ข้อ

เมื่อปี ค.ศ.2002 ที่ประเทศเกาหลี ได้ทำการศึกษาทดลองผลการลดไขมันในเลือดของมันสำปะหลัง ด้วยการนำแป้งที่ได้จากรากมันสำปะหลัง ...


ทานตะวัน

สิ่งนี้ในวิกิสนเทศ. จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. ทานตะวัน (แก้ความกำกวม) ทานตะวัน มีชื่อตาม ภาษาถิ่นพายัพ บัวผัด พืชปีเดียว ...


7 จุลินทรีย์ ที่มีประโยชน์ต่อพืช

แต่ใช่จุลินทรีย์ทุกตัวที่จะมีประโยชน์ต่อพืชทั้งหมด มีจุลินทรีย์บางชนิดที่อาจทำให้เกิดโรคพืชได้เช่นกัน การใช้ ...


10 ชนิดวัชพืชมีคุณค่าอย่าถอนทิ้ง …

เผยคุณค่าของพืชที่ได้ชื่อว่า "วัชพืช" ซึ่งคุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันกินได้ และมีประโยชน์ต่อร่างกายไม่แพ้สมุนไพร ...


10 อันดับ กำยาน กลิ่นไหนหอม ปี 2023 จากอินเดีย โอมาน

กำยานเป็นเครื่องหอมที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะให้ความผ่อนคลายและสามารถใช้กำจัดเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศได้ ทั้งยัง ...


5 พืชกินได้ ใช้ประโยชน์ดี

1. กะเพรา จัดเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง ที่มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคได้หลายชนิด …


อ้อย สรรพคุณและประโยชน์ของต้นอ้อย 88 ข้อ

น้ำคั้นสดจากต้นอ้อยมีฤทธิ์ในการยับยั้งมะเร็ง โดยขนาดที่ได้ผลในการฆ่าเซลล์มะเร็ง 50% คือขนาดความเข้มข้นที่ 1/16 ส่วน ส่วนสาร ...


กัญชา กับสรรพคุณทางยาและประโยชน์ในการรักษาโรค

5. คุ้มครองประชาชน ซึ่งอาจจะได้รับอันตรายจากการบริโภคกัญชา กัญชง และป้องกันการใช้กัญชา กัญชง ในทางที่ผิด. เท่ากับว่า ...


'กัญชา' จากพืชโบราณ สู่พืชเศรษฐกิจ …

ก่อนที่ในเวลาต่อมามุมมองของยุคกลางและโลกสมัยใหม่ได้จัด 'กัญชา' ให้เป็นพืชเสพติดผิดกฎหมายที่ออกฤทธิ์ต่อประสาท ...


20 สมุนไพรไทย หลากสรรพคุณ ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

มะขามป้อม. มะขามป้อม. เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็ก-กลางที่จัดเป็นยาอายุวัฒนะ เพราะมีสรรพคุณเพียบในแทบทุกส่วนของต้น แต่ที่รู้จัก ...


เที่ยวโอมานด้วยตัวเองก็ได้ง่ายจัง กับ 35 ข้อควรรู้เกี่ยวกับโอมาน

72,241 อ่าน. 1. ประเทศโอมาน ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ทางทิศตะวันออกของคาบสมุทรอาระเบีย. 2. มีเมืองหลวงคือเมืองมัสกัต (Muscat) 3 ...



ปุ๋ยน้ำชีวภาพหรือน้ำสกัดชีวภาพและการประยุกต์ใช้ในกลุ่มจุลินทรีย์ที่มี

ด้วยซากพืชซากสัตว์ในน้ำ โดยมีเชื้อจุลินทรีย์เป็นตัวช่วยย่อยสลาย น้ำสกัดชีวภาพที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทางการเกษตร ใช้สำหรับ ...


เกษตรกรรม

ในน้ำ. ที่เกี่ยวข้อง. รายการ. ด. ค. เกษตรกรรม ( อังกฤษ: agriculture) เป็นการเพาะปลูกพืช เห็ดรา เลี้ยงสัตว์ และรูปแบบของชีวิตแบบอื่น ๆ ...


กำยาน ไม้ยางหอมศักดิ์สิทธิ์

ต้นกำยานเป็นพืชที่ต้องการแดดจัด ควรปลูกในกลางแจ้งให้โดนแดดตอนกลางวัน. น้ำ. ควรรดน้ำเพียง 2 วันต่อครั้ง


การสังเคราะห์แสงของพืช

อุณหภูมิ นับว่าเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช โดยทั่วไปอัตราการสังเคราะห์ด้วยแสงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ...


Parsley พืชใบจิ๋ว ประโยชน์แจ๋ว

Parsley หรือพาร์สลีย์เป็นพืชที่มีหน้าตาคล้ายผักชี มีทั้งใบหยักและใบเรียบ มีรสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ จึงนิยมนำปรุงอาหารหลากหลายเมนู โดย ...


3.2 การเตรียมพันธุ์พืช

หมายเหตุ การกลบเมล็ดพืชนั้นจะต้องทราบว่าเมล็ดพืชชนิดใดที่ไม่ต้องการแสงในการงอก และกลบให้มีความหนาประมาณ 2-3 เท่าของขนาด ...


ระวัง!! พืช 9 ชนิดที่พิษสงรุนแรงที่สุด

3. วอเตอร์เฮมล็อก (water hemlock) Cicuta spp. แม้ภายนอกจะเป็นเพียงไม้พุ่มที่มีดอกเป็นช่อสีขาวน่ารัก แต่วอเตอร์เฮมล็อกถือได้ว่าเป็นพืชที่มีพิษร้ายแรงมาก ...


โปรตีนจากพืช แหล่งอาหารทางเลือกกับประโยชน์ด้านสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant-based Protein) เริ่มเป็นที่นิยมในการรับประทานกันมากขึ้น เพราะเทรนด์รักสุขภาพและการดูแลตนเองกำลังมาแรง เดิมที ผู้คนเน้นการ ...


ส่วนผสมในน้ำหอม : อภิธานคำศัพท์ A_ Z บนน้ำหอมขวดโปรด

เมื่อคุณพยายามทำความรู้จักกับ ส่วนผสมในน้ำหอม ที่พิมพ์อยู่ข้างกล่อง คำตอบของคุณคือ "ไม่ดีเลย" แต่ไม่เป็นอะไร เพราะนี่ ...


กำยาน สรรพคุณและประโยชน์ของกำยานต้น 17 ข้อ

สรรพคุณของกำยาน. ยางที่ได้จากต้นหรือเปลือก เรียกว่า " กำยาน " มีรสเผ็ดขม สุขุม มีกลิ่นหอม ออกฤทธิ์ต่อตับ หัวใจ และธาตุ ใช้ ...


ประโยชน์ของปุ๋ยมูลสัตว์ต่อการเจริญเติบโตของพืช

ในการการปลูกพืชผลต่าง ๆ เชื่อว่าเกษตรกรทุกคนก็คาดหวังให้พืชของตนเองนั้นเจริญเติบโตดี รวดเร็ว ให้ผลผลิตที่ดี ซึ่งตัวช่วยที่เราต้องนึกถึง ...


ผักรักษาโรค 12 พืชผักมหัศจรรย์ อาหารเพื่อสุขภาพ

1. ขี้เหล็ก : แก้ท้องผูก นอนไม่หลับ. อ้อ ! นอกจากนี้ใบขี้เหล็กยังแก้เหน็บชา รักษาโรคบิด แก้ร้อนใน ขับพยาธิ รักษาฝีมะม่วง และลด ...


แพลนท์ แฟคตอรี่ (Plant Factory) โรงงานผลิตพืชแห่งอนาคต …

Plant Factory หรือ Vertical Farming System-Plant Factory with Artificial Lighting (PFAL) นวัตกรรมในการทำการเกษตรรูปแบบใหม่ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงและสม่ำเสมอ มีความแข็งแรงปราศจากโรค ...


รู้จัก ต้นกระท่อม สรรพคุณมากมาย พร้อมวิธีปลูกง่ายๆ

สารสำคัญที่พบในกระท่อม. สารสำคัญที่พบในใบกระท่อมนั้น ประกอบด้วยแอลคาลอยด์ทั้งหมดประมาณร้อยละ 0.5 ในจำนวนนี้ เป็นมิตราไจนีน (Mitragynine) ร้อยละ 0.25 ที่ ...